Smart from Inside สไตล์ บี้ สุกฤษฎิ์

Smart from Inside สไตล์ บี้-สุกฤษฎิ์

พบกับเคล็ดลับการดูแลสุขภาพของคุณ บี้-สุกฤษฏิ์ ซึ่งมีทั้ง การวิ่งจ๊อกกิ้ง การอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว และการน้อมนำศาสนาพุทธมาจรรโลงใจ

เพราะโรคภัยไข้เจ็บ คือสิ่งที่ทุกคนต่างต้องการหลีกเลี่ยง ทว่าด้วยการใช้ชีวิตที่ต้องอยู่คู่กับการทำงาน ซึ่งเบียดเบียนเวลาในการพักผ่อน ก็อาจนำมาซึ่งโรคอันไม่พึงประสงค์ได้

เช่นเดียวกับ คุณ บี้ สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว นักร้อง-นักแสดง มากความสามารถ ที่มีงานยุ่งไม่เว้นแต่ละวัน จึงต้องดูแลใส่ใจสุขภาพเป็นพิเศษ เพื่อให้มีพลังในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บี้-สุกฤษฏิ์
Smart from Inside บี้-สุกฤษฏิ์ ออกกำลังกาย ใกล้ชิดครอบครัว และจรรโลงใจด้วยพุทธศาสนา

สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ

คุณบี้เชื่อว่า ความไม่มีโรค คือ ลาภอันประเสริฐ จึงให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมาก ซึ่งเขาใช้วิธีง่ายๆ ด้วยการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

“โชคดีที่ผมเป็นคนนอนหลับง่าย หากช่วงไหนทำงานหนัก ไม่มีเวลาพักผ่อน ก็จะหลับเวลานั่งรถไปทำงาน หรือแอบงีบระหว่างรอถ่ายละคร ซึ่งช่วยให้ร่างกายสดชื่น สมองปลอดโปร่ง มีพลังพร้อมลุยงานต่อได้แล้วครับ”

          การออกกำลังก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่คุณบี้ใช้ในการดูแลสุขภาพ เพราะนอกจากทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้กล้ามเนื้อแน่นกระชับ รูปร่างได้สัดส่วน และมีบุคลิกภาพดีอีกด้วย

“ ผมไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายเพราะงานยุ่งมาก เลยใช้เวลาว่างระหว่างรอถ่ายงานมาซิทอัพ วิดพื้น ผมใช้ที่ว่างบริเวณโรลละครเป็นที่ออกกำลังกายได้หมดครับ

          “หรือหากอยู่ที่บ้าน ก็จะวิ่งจ๊อกกิ้งรอบบ้านประมาณ 20 นาที ให้เหงื่อออก เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจให้เร็วขึ้น ทำให้เวลาเต้นหรือทำงาน ไม่เหนื่อยง่าย สามารถทำงานต่อเนื่องได้นาน ไม่อ่อนเพลีย”

อีกสิ่งหนึ่งที่คุณบี้ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน คือ เรื่องอาหารการกิน เขาบอกว่าเป็นคนที่อ้วนง่าย เผลอกินเยอะก็มีพุง ทำให้บุคลิกภาพไม่ดี

“ผมชอบกินอาหารมันและของทอดมาก เช่น ไก่ทอด มันฝรั่งทอด ซึ่งกินมากๆแล้วไขมันส่วนเกินจะไปสะสมตามส่วนต่างๆของร่างกาย โดยเฉพาะหน้าท้อง

“จึงพยายามลดปริมาณและเปลี่ยนมากินผัก ผลไม้ มากขึ้น ซึ่งมีวิตามินและใยอาหารสูง ช่วยให้ระบบขับถ่ายดี มีผิวพรรณที่สดใส”

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

ครอบครัวแสนรัก

          ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่คุณบี้รักและดูแลเอาใจใส่อยู่เสมอ ซึ่งสมาชิกทุกคนในครอบครัว ได้แก่ พ่อ แม่ พี่สาว และคุณบี้ มีความสนิทสนมกันมาก

“คุณพ่อ คุณแม่ และพี่สาวอยู่เชียงใหม่ ค่อนข้างห่างไกลกัน เพราะผมทำงานอยู่กรุงเทพฯ แต่ถึงแม้ตัวจะไกลแต่ใจไม่เคยห่าง ซึ่งผมจะคอยโทรศัพท์ไปคุย หรือ เฟสไทม์(คุยผ่านโทรศัพท์แบบเห็นหน้า)หาท่านอยู่เสมอ

          “หากมีเวลาว่างก็จะกลับบ้านไปหาท่าน หรือท่านก็มาหาที่กรุงเทพฯบ้างเพราะคิดถึง การที่มีครอบครัวอยู่เคียงข้างเสมอ ถือเป็นกำลังใจ ที่ช่วยให้ผมมีพลังทำงานต่อได้อย่างไม่ย่อท้อ”

          จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมคุณบี้ถึงได้รับรางวัลลูกกตัญญูเมื่อปี พ.ศ.2553 ซึ่งเป็นสิ่งที่เขารู้สึกปลาบปลื้มและภาคภูมิใจมาก

บี้-สุกฤษฏิ์
Smart from Inside บี้-สุกฤษฏิ์ ออกกำลังกาย ใกล้ชิดครอบครัว และจรรโลงใจด้วยพุทธศาสนา

พุทธศาสนาช่วยให้มีสมาธิ

          คุณบี้บอกว่าเป็นคนอารมณ์ดี ไม่ค่อยเครียด แต่มีบ้างที่คิดมากเรื่องงาน การบวชมาแล้ว 2 ครั้ง ช่วยให้เขามีสติ สมาธิและปัญญา มากขึ้น

“เวลาคิดมาก มีความผิดหวัง ไม่ได้ดังใจ ผมจะค่อยๆพิจารณาปัญหาเหล่านั้น โดยไม่เคร่งเครียดเหมือนก่อน ช่วยให้ใจเย็น เข้าใจผู้อื่นและสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น ทำงานอย่างรอบคอบและมีสมาธิดีอีกด้วยครับ”

          ท้ายนี้คุณบี้ฝากถึงผู้อ่านว่า อยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่สุด บางคนไม่ดูแลสุขภาพ จะส่งผลในระยะยาวเมื่ออายุมากขึ้น

 

สุขภาพแข็งแรงไม่มีขาย อยากได้ต้องสร้างเอง เริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้ จะส่งผลดีไปถึงวันหน้าค่ะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.