ไวอากร้า

ไวอากร้า ธรรมชาติ เพิ่มพลังคึกคัก

        อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต แก้ไขความเข้าใจผิดเกี่ยวกับยาเพิ่มพลังทางเพศที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ว่า ยา ไวอากร้า (Viagra) ไม่ใช่ยารักษาอาการกามตายด้านของคุณผู้ชาย และไม่ใช่ยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศด้วย เพียงแต่ช่วยแก้ปัญหาหย่อนสมรรถภาพทางเพศเพียงชั่วคราวเท่านั้น และทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์หลายข้อ

ครั้นค้นข้อมูลจากวารสารวิชาการในปัจจุบัน ก็ได้รับรายงานถึงผลข้างเคียงจากยาชนิดนี้อย่างต่อเนื่อง เช่น ปวดศีรษะอย่างรุนแรง หัวใจเต้นผิดจังหวะ ความดันโลหิตสูง รู้สึกเจ็บปวดที่อวัยวะเพศ และหากกินยาต่อเนื่องเป็นเวลานาน อาจทำให้ตาบอดสีหรือเกิดความผิดปกติทางการมองเห็นได้

ด้วยผลข้างเคียงจากยาที่มีมากจนไม่คุ้มที่จะเสี่ยง นักวิจัยด้านสุขภาพจากหลายสถาบันจึงเสาะแสวงหาสารอาหารจากธรรมชาติมาช่วยแก้ไขอาการบกพร่องนี้

อิโนซิทอล – โฟลิก
คืนความซู่ซ่าให้ผู้ป่วยเบาหวาน

โรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ (Erectile dysfunction) เป็นโรคแทรกซ้อนที่พบทั่วไปในผู้ป่วยเบาหวาน อาจเกิดจากความผิดปกติของระบบประสาท หรือความเสื่อมของหลอดเลือดส่วนปลายบริเวณอวัยวะเพศ ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติกิจได้ดังใจ ส่งผลกระทบด้านจิตใจและความสัมพันธ์ตามมา

เพราะมีสาเหตุมาจากโรคเรื้อรัง ดูเผินๆ จึงคิดว่าหมดทางเยียวยา แต่งานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร European review for medical and pharmacological sciences ให้ความหวังว่า อิโนซิทอล (Inositol) ซึ่งจัดอยู่ในวิตามินบีชนิดหนึ่ง และ กรดโฟลิก (folic acid) สามารถช่วยได้

นักวิจัยคัดผู้ป่วยโรคเบาหวาน 176 คน อายุ 50 – 70 ปี เฉพาะผู้ที่ไม่มีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูงที่ควบคุมไม่ได้ โรคไต โรคตับ โรคทางจิตเวช หรือ มีความเสี่ยงเป็นโรคสมองเสื่อม

โดยผู้ป่วยได้รับอิโนซิทอลเสริมวันละ 4 กรัม และกรดโฟลิก 400 ไมโครกรัม ระหว่างนี้ได้รับมอบหมายให้บันทึกกิจกรรมทางเพศร่วมด้วย

ข้อมูลที่ได้หลัง 12 สัปดาห์ พบว่า สมรรถภาพทางเพศของเหล่าอาสาสมัครมีแนวโน้มดีขึ้น ส่งผลให้สุขภาพจิตของพวกเขาดีขึ้นด้วย นักวิจัยอธิบายว่า อิโนซิทอลช่วยแก้ไขความผิดปกติทางระบบประสาทที่มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ ส่วนกรดโฟลิกมีการศึกษาหลายฉบับยืนยันว่า มีผลช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ เช่น รายงานสนับสนุนจากวารสาร Diabetologia พบว่า การเสริมกรดโฟลิกชนิดเดียว ช่วยบรรเทาอาการได้ภายใน 6 สัปดาห์

          อาหารคืนความซู่ซ่า ข้าวแดง รำละเอียด ถั่ว เห็ด ยีสต์ ข้าวโพด แคนตาลูป

วิตามินซี ช่วยสเปิร์มแข็งแรง

กินวิตามินซีอย่างน้อยวันละ 200 มิลลิกรัมช่วยเพิ่มปริมาณสเปิร์ม จากรายงานวิจัยของ the University of Texas Medical Branch ศึกษาในสิงห์อมควัน 75 คน อายุ 20 – 35 ปี ซึ่งการสูบบุหรี่จัดส่งผลให้สเปิร์มมีปริมาณน้อยและไม่แข็งแรง

การทดลองแบ่งอาสาสมัครเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกได้รับวิตามินซี 200 มิลลิกรัม กลุ่มที่สองได้รับวิตามินซี 1,000 มิลลิกรัม ส่วนกลุ่มสุดท้ายได้รับยาหลอก ผลปรากฏว่า การเสริมวิตามินซีทำให้ปริมาณสเปิร์มเพิ่มขึ้นสูงสุดในกลุ่มที่ได้รับวิตามินซีวันละ 1,000 มิลลิกรัม งานวิจัยนี้นับเป็นอีกหนึ่งความหวังของผู้มีบุตรยากซึ่งมีสาเหตุมาจากฝ่ายชาย

         อาหารเพิ่มจำนวนสเปิร์ม ส้ม เชอร์รี่ ฝรั่ง มะกอกไทย มะขามป้อม มะละกอสุก สับปะรด มะเขือเทศ ตำลึง ดอกแค ใบทองหลาง ใบมะยมอ่อน ผักกระเฉด ผักกาดขาว ผักโขม ผักคะน้า กะหล่ำปลี กะหล่ำดอก แครอท แตงกวา ผักกาดขาว ถั่ว งา

ติดตามอ่านต่อได้ที่ คอลัมน์ “มื้อสุขภาพ” นิตยสารชีวจิต ฉบับ 392 (1 กุมภาพันธ์ 2558) เพิ่มสมรรถภาพทางเพศอย่างถูกวิธี ดีต่อสุขภาพคู่รัก…แน่นอนค่ะ

ข้อมูลเรื่อง ” ไวอากร้า ธรรมชาติ เพิ่มพลังคึกคัก” เรื่องโดย: ธิษณา จรรยาชัยเลิศ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.