สาหร่ายพวงองุ่น ยาอายุวัฒนะของชาวญี่ปุ่นจากท้องทะเล

สาหร่ายพวงองุ่น สรรพคุณ บำรุงตา หัวใจ ต้านมะเร็ง

แอดเชื่อว่าหลายคนต้องเคยเห็น เคยลิ้มลองรสชาติของสาหร่ายพวงองุ่น ที่กำลังเป็นที่นิยมกันในตอนนี้อยู่แน่ๆ แต่เชื่อไหมคะว่านอกจากความอร่อย เจ้าสาหร่ายเหล่านี้ประโยชน์เน้นๆ เลย 

โดยเรามารู้จักกันก่อนค่ะ ว่าสาหร่ายพวงองุ่นเดิมเป็นอาหารพื้นถิ่นของชาวเกาะโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น และยังถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่ทำให้ชาวโอกินาว่าอายุยืน แข็งแรงกว่าคนในภูมิภาคอื่นๆ ของญี่ปุ่นด้วยนะคะ 

 

บำรุงกระดูก ลดความดัน

สาหร่ายพวงองุ่นอุดมด้วย โปรตีน แคลเซียม รวมไปถึงโอเมก้า 3 ที่ช่วยบำรุงกระดูกและข้อต่อต่างๆ นอกจากนั้นยังช่วยควบคุมความดันให้เป็นปกติ 

สาหร่ายพวงองุ่น สรรพคุณ

บำรุงดวงตาและหัวใจ

กรดไขมันไม่อิ่มตัวช่วยบำรุงการมองเห็นและความจำ อีกทั้งยังช่วยลดคอเลสเตอรอลซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดโรคหัวใจ และหลอดเลือด 

 

ต้านมะเร็ง

ในสาหร่ายพวงองุ่นนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง รวมถึงยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ดังนั้นจึงยิ่งเหมาะมากกับในยุคโรคระบาดนี้ค่ะ 

 

เห็นแบบนี้แล้วใครเจอสาหร่างพวงองุ่นก็อย่ามองมองข้ามนะคะ เพราะของเขาดีมีประโยชน์จริงๆ แอดในฐานะคนรักสาหร่างพวงองุ่น ขอแถมทริคอีกเล็กน้อยว่า หากซื้อมาแล้วไม่ต้องเก็บเข้าตู้เย็นนะคะเพราะจะทำให้เม็ดเปล่งๆ เหล่านั้นฟีบลง ทางทีดีเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องได้ประมาณ 2-3 วัน ก่อนทานเอามาล้างในน้ำเย็นก็อร่อยแล้วค่ะ 

ข้อมูล TNP

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

กินบุฟเฟต์ อย่างฉลาด อิ่มนาน สารอาหารครบ แต่น้ำหนักไม่พุ่ง
ปรับพฤติกรรม เลือกกินอาหาร แก้โรคกระเพาะอาหารอักเสบ
แจก 5 เมนู อาหารลดความดัน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.