อาหารลดความดัน

แจก 5 เมนู อาหารลดความดัน

 อาหารลดความดัน เลือกกินของดีใกล้ตัว 

ความดันโลหิตสูง เป็นอีกหนึ่งปัญหาสุขภาพยอดฮิตเลยค่ะ ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต แต่เราเองก็สามารถลดได้ ด้วย อาหารลดความดัน ซึ่งไม่ได้เป็นของกินที่หายากเลย แถมออกจะอยู่รอบๆ ตัวเราด้วยค่ะ

สารอาหารที่จำเป็น เพื่อป้องกัน ความดันโลหิตสูง

สิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ในการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีและลดโรคร้ายต่างๆ คือการเลือกกินอาหาร วันนี้เรามีข้อแนะนำจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เกี่ยวกับอาหารที่ช่วยลดความดันโลหิต โดยเน้นอาหารที่มีแร่ธาตุจำเป็น 3 ชนิด

  1. โพแทสเซียม
  2. แมกนีเซียม
  3. แคลเซียม

เราไปดูกันค่ะว่า 4 อาหารที่ควรมีติดครัวไว้จะมีอะไรบ้าง

 

อะโวคาโด

สายเฮลตี้คงรู้ดีว่าอะโวคาโดมีประโยชน์มากจริงๆ นอกจากจะบำรุงผิวและผมได้แล้ว อะโวคาโดยังช่วยลดไขมันในเส้นเลือด แถมยังสามารถป้องกันโรคหัวใจได้อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นแหล่งของไขมันที่ดีอีกด้วย

 

กีวี

ผลไม้รสหวานอมเปรี้ยวที่ประกอบด้วยแคลเซียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม แถมมีวิตามินซีสูงมาก ช่วยต้านอนุมูลอิสระและเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิวของคุณ

มันเทศ

อุดมไปด้วยแคลเซียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียมไม่แพ้อาหารชนิดอื่นเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณช่วยลดไขมันในเลือดได้อีกด้วย เรียกว่าหัวเดียวแต่สารพัดประโยชน์จริงๆ

 

โยเกิร์ตรสธรรมชาติ

นอกจากจะมีประโยชน์ช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายแล้วยังช่วยรักษาระดับความดันโลหิต เพราะในโยเกิร์ตประกอบไปด้วยแคลเซียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม

เรื่องจาก คอลัมน์ เกร็ดสุขภาพ นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 540

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เต้าทึง ประโยชน์ บำรุงทั่วร่าง แถมลดไขมัน ความดัน
“ความดันต่ำ” ภัยเงียบที่คุณอาจเป็นโดยไม่รู้ตัว
มะเขือเปราะ เคียงน้ำพริก ต้านมะเร็ง ลดความดัน บำรุงหัวใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.