“ข้าวเติมวิตามิน” ฮักปัน นวัตกรรมข้าวเพื่อคนรักสุขภาพ

“ข้าวเติมวิตามิน” ฮักปัน นวัตกรรมข้าวเพื่อคนรักสุขภาพ

เป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยเราบริโภค “ข้าว” เป็นอาหารหลักมานานแล้ว ปัจจุบันก็ยังคงเป็นเช่นนั้น เพราะข้าวเป็นอาหารที่ให้พลังงานแก่ชีวิตของคนเราในแต่ละวันได้มาก นอกจากข้าวจะถูกจัดให้อยู่ในอาหารหลักที่ให้สารอาหารคาร์โบไฮเดรตแล้ว ยังมีพวกวิตามิน และแร่ธาตุที่ให้พลังงานและความอบอุ่นแก่ร่างกาย

คนไทยเรารับประทานข้าวทุกวันจะแตกต่างกันก็ตรงที่ชนิดของข้าวเท่านั้นเอง เช่น ข้าวเจ้า ข้าวเหนียว ในภาคเหนือและ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะนิยมกินข้าวเหนียวมากกว่าข้าวเจ้า ซึ่งก็แล้วแต่ความคุ้นเคย และวัฒนธรรมของแต่ละท้องที่   จึงพูดได้ว่าข้าวเป็นอาหารหลัก เป็นวิถีชีวิต และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี และความเชื่อต่างๆ ของชาติไทย

แต่นับจากนี้ไป “ข้าวจะเป็นมากกว่ามื้ออาหารและความอิ่มท้อง เพราะผู้ผลิตข้าวสัญชาติไทยอย่าง บริษัท เมดิฟูดส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำในตลาดข้าวเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ฮักปัน  มุ่งมั่น วิจัย พัฒนา ผลิตอาหารจากธรรมชาติด้วยนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้คน สังคม และประเทศชาติอย่างครบถ้วนสูงสุด

ข้าวเติมวิตามิน

ฮักปัน เข้าใจดีว่าอาหารทุกชนิด ไม่ได้มีสารอาหารเพียงพอต่อร่างกายครบในทุกอย่าง การเพิ่มคุณประโยชน์จึงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้อาหารนั้นๆ มีคุณประโยชน์มากขึ้น เริ่มต้นง่ายๆ จากมื้ออาหารหลักก็คือ “ข้าว”ที่นอกจากจะควรมีสารเคมีที่น้อยที่สุดแล้วการเพิ่มคุณค่าทางอาหารที่มากขึ้น ก็จะทำให้ชีวิตสมดุลมากขึ้น

ฮักปัน จึงเปิดตัวข้าวเติมวิตามิน ยกระดับนวัตกรรมข้าวไทยที่ปลูกแบบอินทรีย์ ไร้สารเคมีตกค้าง มาตรฐานส่งออก สะอาดจนไม่ต้องซาวข้าวตอนหุง โดยชื่อ “ฮักปัน” ที่มีที่มาจากคำว่า “ฮักกัน ปันกัน” เพื่อส่งมอบสินค้าคุณภาพดี ข้าวเติมวิตามินสองสูตร แบ่งปันสุขภาพดี ๆ สู่คนไทย

“ข้าวหอมมันปู”  และ “ข้าวหอมไรซ์เบอร์รี่” ที่มีคุณสมบัติทางอาหารอย่างโดดเด่น นำมาเติมวิตามิน พรีมิกซ์ที่มีประโยชน์ นั่นคือ วิตามินบี1 วิตามินบี2 และวิตามินบี3

เหตุผลที่ฮักปันเลือก ข้าวหอมมันปูมานั้นเนื่องจากอุดมไปด้วยวิตามินนานาชนิด รวมถึงมีสารสีแดงที่ชื่อว่า แคโรทีน (Carotene) ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงสุขภาพของดวงตา ช่วยชะลอความชราได้ดี โดยมีการนำข้าวหอมมะลิมาเบลนกับข้าวมันปูขัดสีน้อย (ผ่านกรรมวิธีขัดผิวข้าวแบบพิเศษ) เพื่อให้ข้าวมันปูทานง่าย และนุ่มขึ้นโดยไม่ทำลายสารอาหารที่มีประโยชน์ของเมล็ดข้าว

ฮักปันข้าวเพื่อคนรักสุขภาพ

ประโยชน์ของข้าวมันปู ที่น่าสนใจ คือ มีสารสีจำพวกแคโรทีนอยด์ที่สามารถเปลี่ยนเป็นวิตามินเอได้ในร่างกาย มีปริมาณสูงกว่าข้าวขัดสี มีแร่ธาตุต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น ทองแดง ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส รวมถึงมีวิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี  และไขมันในข้าวมันปูเป็นไขมันที่ดี ไม่มีโคเรสเตอรอล แถมยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานปกติอีกด้วย

และที่โดดเด่นนอกจากประโยชน์ที่ได้รับจากการกิน วิธีการหุง ข้าวมันปูเติมวิตามิน ตราฮักปันก็ไม่ได้ยุ่งยาก คือปริมาณข้าว 1 ถ้วย : น้ำเปล่า 1.5 ถ้วย โดยไม่ต้องซาวน้ำ

ในส่วนของข้าวไรซ์เบอร์รี่ ที่ฮักปันเลือกมาเป็นข้าวเติมวิตามินนั้นในตัวเองก็มีคุณสมบัติอันโดดเด่นอยู่แล้ว ทั้งวิตามินอันหลากหลายชนิด รวมถึงสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ช่วยควบคุมระดับน้ำตาล อุดมไปด้วยโฟเลต ที่มีส่วนสำคัญในการสร้างเม็ดเลือดแดงอีกด้วย

ฮักปันจึงนำข้าวหอมมะลิและข้าวไรซ์เบอร์รี่ขัดสีน้อย มาเบลนรวมกันจนได้ข้าวที่หอม นุ่ม เติมเต็มด้วยคุณประโยชน์จากวิตามินพรีมิกซ์ที่เพิ่มเข้าไป

ฮักปข้าวหอมมะลิและข้าวไรซ์เบอร์รี่

ประโยชน์ของข้าวไรซ์เบอร์รี่นั้นก็มีมากมาย เช่น มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ได้แก่ เบต้าแคโรทีน แกมมาโอไรซานอล วิตามินอี แทนนิน สังกะสี และโฟเลตสูง มีดัชนีน้ำตาลต่ำ-ปานกลาง และมีใยอาหารสูงชนิดที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ ซึ่งวิธีการหุงก็ไม่ยากเช่นกัน แค่ใส่ข้าวหอมเบอร์รี่เติมวิตามิน ตราฮักปัน 1 ถ้วย : น้ำเปล่า 1.5 ถ้วย โดยไม่ต้องซาวน้ำ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ทั้งข้าวมันปูและข้าวหอมไรซ์เบอร์รี่ของฮักปัน เมื่อเติมวิตามินลงไปจะกลายข้าวเติมวิตามิน ที่เพิ่มคุณประโยชน์ในการกินข้าวได้มากขึ้น โดยวิตามิน บี1 บี2 บี3 ที่เติมเข้าไปต่างก็ให้ประโยชน์ที่หลากหลาย เช่น วิตามินบี1 มีส่วนช่วยในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตเพื่อให้เกิดพลังงานและช่วยให้ระบบประสาท ระบบกล้ามเนื้อทำงานดีสัมพันธ์กัน นอกจากนี้ยังช่วยให้กล้ามเนื้อหัวใจทำงานดีขึ้น ช่วยให้ไม่เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ ช่วยทำให้ไม่เป็นเหน็บชาและป้องกันโลหิตจาง

ข้าวมันปูและข้าวหอมไรซ์เบอร์รี่ของฮักปัน

วิตามินบี2  มีส่วนช่วยให้การเจริญเติบโตเป็นไปตามปกติ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทำให้อวัยวะต่างๆ โดยเฉพาะผิวหนัง หนังศรีษะ ผม ลิ้น ตา แข็งแรง ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง ช่วยให้การมองเห็นดี ป้องกันและรักษาโรคต้อกระจก ช่วยในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีน และที่สำคัญยังสามารถลดความเครียดที่เกิดขึ้นกับจิตใจในสภาวะต่างๆ

และวิตามิน บี3 มีบทบาทเกี่ยวข้องกับปฏิกิริยาในการเผาผลาญสารอาหารต่างๆ รวมทั้งการสังเคราะห์กรดไขมันและโคเลสเตอรอล นอกจากนี้ยังมีส่วนสำคัญในกระบวนการย่อยอาหาร การผลิตฮอร์โมนทางเพศ และผิวหนัง

อย่างที่ได้บอกไปข้างต้นว่า นาทีนี้ข้าวจะเป็นมากกว่ามื้ออาหารและความอิ่มท้อง แต่จะกลายเป็นยาเหมือนดังคำที่ว่า ธรรมชาติสร้างอาหารเป็นยานั่นเอง และ “ข้าวเติมวิตามินของฮักปัน” นี้ก็ถือว่าตอบโจทย์เรื่องสุขภาพได้อย่างลงตัว เพราะนอกจากจะกินข้าวให้ได้พลังงานแล้ว ยังได้รับวิตามินที่ไปเสริมสร้างภูมิต้านทานด้วย

ยิ่งช่วงสถานการณ์ปัจจุบันที่มีโรคระบาดโควิด-19 คนเรายิ่งต้องหันมาสนใจสุขภาพมากขึ้นและข้าวเติมวิตามินนี้ก็สามารถทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทุกเพศและทุกวัย นับว่าเป็นสินค้าบริโภคที่ทุกบ้านต้องบริโภคอย่างเป็นประจำ จึงถือว่าเป็นโอกาสให้กับคนรักสุขภาพอย่างแท้จริง

 

Contact

Facebook : Hugpun Family

https://web.facebook.com/MedifoodsGroup

Line : @Medifoods

www.medifoods.co.th

สินค้ามีจำหน่ายที่

Line : https://bit.ly/3fhRbht

Shopee : https://bit.ly/32EXnvx

Lazada : https://bit.ly/3ePpHOj

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

“โจ๊กข้าวฮักปัน” ทางเลือกอาหารเช้าของคนรักสุขภาพ

ไขคำตอบ ทำไมเราถึงต้องเลือกกินข้าวกล้อง?

รู้ไว้ใช่ว่า วิธีหุงข้าวกล้องให้อร่อย และวิธีหุงข้าวเพื่อกำจัดสารหนู

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.