รำตะบอง

ท่า รำตะบอง สไตล์ชีวจิต – ท่าจูบสะดือ

 

รำตะบอง สไตล์ชีวจิต

ท่า รำตะบอง นี้ประยุกต์มาจากศาสตร์ของการออกกำลังกายหลายแขนง อาทิ โดอิน ไท้เก็ก ไอโซเมตริกซ์ โยคะ ฯลฯ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของการออกกำลังที่สามารถไปถึงระดับสูงสุด (Peak) ซึ่งเป็นระดับที่”โกร๊ธฮอร์โมน” จะหลั่งออกมาในเวลารวดเร็ว

ที่สำคัญ หากคุณออกกำลังกายด้วยท่ารำตะบองนี้ร่างกายของคุณจะได้ทำสองอย่างไปพร้อมๆกันคือ ออกกำลังกายและบริหารร่างกาย นั่นคือ ได้ใช้ทั้งกำลังเพื่อเสริมความแข็งแรงให้กระดูก เส้นเอ็น และกล้ามเนื้อ ขณะเดียวกันก็ได้บริหารเพื่อการยืดหยุ่นและผ่อนคลายของ กระดูก เส้นเอ็น และกล้ามเนื้อ

ก่อนออกกำลังกายด้วยท่ารำตะบอง ควรใส่เสื้อผ้าที่ดูทะมัดทะแมง ถ้าเป็นไปได้ให้ดื่ม น้ำอาร์ซี อุ่นๆ รองท้องสักแก้ว รับรองว่าต้องกระชุ่มกระชวย

ท่าที่ 1. ท่าจูบสะดือ

stick01

(เข่าไม่งอและท่อนแขนกดตะบองตลอดการทำ)

  1. ยืนตัวตรง กางขาเท่าความกว้างของไหล่หรือมากกว่าเล็กน้อยโดยประมาณ
  2. นำตะบองขึ้นพาดบ่า โดยที่กึ่งกลางของตะบองวางบริเวณก้านคอ แล้วใช้ท่อนแขน (ระหว่างข้อมือและศอก) กดตะบองไว้กับคอ (รูปประกอบ 1)
  3. ก้มครั้งที่ 1 โดยค่อยๆก้มตัวลงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ มองลอดหว่างขา จากนั้นเงยตัวขึ้นช้าๆ จนกระทั่งยืนตัวตรงทำซ้ำอีกครั้ง (ทำเหมือนในครั้งที่1) นับเป็นก้มครั้งที่ 2
  4. ก้มครั้งที่ 3 โดยค่อยๆก้มตัวลงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ มองลอดหว่างขาแล้วค้างไว้ จากนั้นใช้ตะบองนวดคลึงคอด้านซ้าย ด้านหลัง และด้านขวา สลับกันไป-มาให้สม่ำเสมอ รวมทั้งสิ้น 10 ครั้ง โดยใช้ท่อนแขนควบคุมการกลิ้งขึ้น-ลงของตะบองในแนวตรง เมื่อนวดครบครั้งที่ 10 แล้ว เงยตัวขึ้นช้าๆ จนกระทั่งยืนตัวตรง (รูปประกอบ 2)
  5. ทำซ้ำตั้งแต่ข้อ 3 ถึงข้อ 4 อีก 5 – 10 ครั้ง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.