ฟิตบอล

กระชับหุ่นด้วยฟิตบอล

ท่าฮอตกระชับหุ่นสวยด้วยฟิตบอล

           ฟิตบอล บริหารร่างกายพื่อกระชับหุ่น เสริมความยืดหยุ่น และเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ ทำได้ง่ายๆ ด้วยท่าที่สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย

          ออกกำลังกายแบบไม่สนอุปกรณ์กันมานาน วันนี้ แนนขอชวนมาเวิร์คเอ้าท์กับฟิตบอลซึ่งความยืดหยุ่นของบอลนี่แหละที่จะช่วยทําให้การเคลื่อนไหวของร่างกายเป็นระบบ เพิ่มมุมการเคลื่อนไหวของร่างกายได้ทุกทิศทาง ลดแรงกระแทกที่จะเกิดกับข้อต่อต่างๆ และยังป้องกันการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ ยิมบอลนี่แหละค่าที่เหมาะสำหรับทุกคน

เสริมแกนกลาง

ท่านี้ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อบริเวณแกนกลางลำตัวค่ะ ทำง่ายมากกกก…เพียงนอนหงายให้แผ่นหลังช่วงบนพาดลูกบอล ยกสะโพกขึ้น โดยให้ลําตัวตรง จากนั้น กอดอกแล้วค้างท่าไว้นานเท่าที่ทำได้ ทำซ้ำ 3-5 ครั้ง

ฟิตบอล

กล้ามเนื้อต้นแขน

เสริมกล้ามเนื้อต้นแขนให้แข็งแรงและกระชับด้วยการนั่งหันหลังโดยใช้มือยันลูกบอลไว้ พร้อมยก

ลําตัวขึ้น ท่าไว้นานเท่าที่ทำได้ ทำซ้ำ 3-5 ครั้ง

กล้ามเนื้อสะโพก

เสริมสะโพกให้กลมกลึงเฟิร์มสุดด้วยท่านอนหงายไขว่ห้าง ขาพาดลูกบอลไว้ข้างหนึ่ง จากนั้น ดึงลูกบอลเข้าหาตัว

หน้าท้อง

สำหรับท่านี้ ขอให้มีคู่หูค่ะ ซึ่งคุณกับบัดดี้จะต้องถือยิมบอลอยู่ตลอดเวลา แขนและหัวไหล่จึงถูกใช้งานอย่างเต็มที่ ขณะที่เราโยกตัวเข้า-ออกก็ยังเป็นการบริหารกล้ามท้องอีกด้วย

เพียงนั่งหันหน้าเข้าหาบัดดี้ ฝ่าเท้าทั้งสองยันกับเท้าบัดดี้ให้คนใดคนหนึ่งถือฟิตบอลไว้ โดยถือให้สูงระดับไหล่ ขณะที่อีกคนยกแขนเตรียมรับบอล จากนั้น เอนตัวออกจนรู้สึกเกร็งบริเวณหน้าท้อง แล้วจึงโน้มตัวเข้าหาเพื่อนพร้อมส่งฟิมบอลให้กัน ทําสลับไปมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทําได้จนกว่าจะรู้สึกเมื่อย

สามารถพัก 10-15 วินาที แล้วทําต่อให้ครบ 4 เซต ค่ะ

ทำทุกท่า ทุกวัน รูปร่างก็จะสวยงาม แถมยังแข็งแรงสุดๆ อีกด้วย


บทความน่าสนใจอื่นๆ

ออกกำลังกายแบบ CrossFit ปั้นหุ่นสวย ฝึกเองได้ที่บ้าน

ท่าวิ่งที่ถูกต้อง เริ่ดสุด ถนอมข้อ ลดน้ำหนัก

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.