ท่าโยคะแก้ท้องผูก, โยคะแก้ท้องผูก, โยคะ, ท้องผูก, แก้ท้องผูก

ท่าโยคะแก้ท้องผูก สุดง่าย ทำตามได้ สบายท้อง

ท่าโยคะแก้ท้องผูก 4 ท่าสุดฮิต

ท่าโยคะแก้ท้องผูก นอกจากโยคะจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกายแล้ว ยังสามารถแก้อาการยอดฮิตของคนเมืองอย่างอาการท้องผูกได้อีกด้วย

เพื่อนๆ หลายคนบ่นเรื่องสิว ผิวพรรณไม่สดใส นั่นเพราะไลฟ์สไตล์ซูเปอร์เร่งรีบของคนทำงานอย่างเราทำให้ไม่มีเวลาเลือกกิน บรรดาผักและผลไม้จึงถูกปัดตก ไม่ถูกวางบนโต๊ะอาหาร ปัญหาท้องผูก โอ้ย…อึ๊ไม่ออกจึงตามมา

สายเฮลธ์ตี้อย่างเราจะไม่ทนอยู่แบบนั้น ดังนั้น เรามาใช้เวลาสั้นๆ หลังตื่นนอนสัก 10 นาที ฝึกท่าโยคะง่ายๆ ที่จะทำให้ถ่ายคล่องกันดีกว่า

โยคะ VS ท้องผูก

โยคะช่วยแก้อาการท้องผูกได้จริงหรือ บอกเลยว่า ได้! เพราะการฝึกโยคะนอกจากจะทำให้จิตใจสงบแล้วยังเป็นการนวดอวัยวะภายในให้แข็งแรงขึ้นด้วย ซึ่งแนนก็มีท่าโยคะที่เน้นการนวดและดูแลอวัยวะภายในช่องท้องให้ทำงานเป็นปกติมาฝากกัน

ท่าตั๊กแตน

โยคะแก้ท้องผูก, โยคะ, ท้องผูก, ท่าตั๊กแตน, แก้ท้องผูก

  1. นอนคว่ำ ประสานมือไว้ที่สะโพก วางหน้าผากจรดพื้น
  2. หายใจเข้า ยกขาทั้งสองข้างขึ้นเหยียดให้ตึง
  3. หายใจออก ค่อยๆ วางขาลง ทําเซตละ 5 ครั้ง 2-3 เซต

 

ท่านั่งบิดตัว

โยคะแก้ท้องผูก, โยคะ, ท้องผูก, แก้ท้องผูก, ท่านั่งบิดตัว

  1. นั่งชันเข่าขวาและพับเข่าซ้ายอยู่ใต้ข้อเท้าขวา พาดแขนซ้ายไว้ด้านนอกขาขวา พยายามเอื้อมมือไปจับข้อเท้าขวา ยืดแนวกระดูกสันหลังขึ้น เปิดหน้าอกและหมุนหัวไหล่ไปทางด้านหลัง
  2. หายใจเข้าท้องพอง หายใจออกยุบ หน้าท้องหรือแขม่วหน้าท้องเข้าไป ค้างอยู่ในท่าประมาณ 1-3 นาที แล้วจึงคลายท่า สลับทําอีกข้างหนึ่ง จากนั้นนอนชันเข่าเพื่อคลายแนวกระดูกสันหลังที่ถูกบิด

 

ท่าสุนัขเหยียดลง

โยคะแก้ท้องผูก, โยคะ, ท้องผูก, แก้ท้องผูก, ท่าสุนัขเหยียดลง

จากท่าคลาน  วางมือและเท้ากว้างประมาณช่วงไหล่ ยกก้นขึ้นจนศีรษะ อยู่ต่ำกว่าสะโพก ถ้าสามารถเหยียดเข่าให้ตึงได้ ให้เหยียดเข่าตึง

ระวังอย่าให้น้ำหนักถ่ายไปที่ต้นแขนและหัวไหล่มากเกินไป น้ำหนักควรอยู่ที่สะโพก โดยดึงสะโพกขึ้นไปด้านบน ค้างอยู่ในท่าประมาณ 3-5 นาที หายใจเข้าลึก หายใจออกยาว จากนั้นคลายท่าโดยการนอนพัก 5 ลมหายใจ

นอกจากฝึกท่าเหล่านี้แล้ว ก็ควรกินผักและผลไม้เป็นประจำเพื่อให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี ครั้งหน้าจะมีท่าบริหารร่างกายแบบไหนมาฝาก ต้องติดตามกันให้ดี แต่ถ้าใครต้องการท่าบริหารส่วนใด รีบถามมาเลยเด้อ

นอกจากนี้ เรายังมีคลิปง่ายๆ ให้ลองทำตาม คลิกแล้วลองดูนะคะ ขับถ่ายสะดวกแน่!

โยคะแก้ท้องผูก

#ชีวจิต #นิตยสารชีวจิต #ชีวจิตกูรู #ครูกาญจน์ #โยคะ #ท้องผูก #โยคะแก้ท้องผูก #ท่าออกกำลังกาย #ออกกำลังกายลดน้ำหนัก #ออกกำลังกายลดอ้วน #กระชับสัดส่วน #yoga

Posted by นิตยสารชีวจิต on Selasa, 30 Oktober 2018

https://www.facebook.com/CheewajitMagazine/videos/2190787054299788


บทความน่าสนใจอื่นๆ

3 ท่าโยคะหลับสบาย

มัสเยนดราสนะ โยคะแก้อาการปวดหลัง

4 สเต็ป ท่าโยคะช่วยหน้าเด็ก “แยกขา – ก้มตัว”

โยคะบำบัด แก้อาการ ออฟฟิศซินโดรม (1)

3 ท่าโยคะ แก้ออฟฟิศซินโดรม (2)

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.