POUND, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก

POUND ออกกำลังกายกับไม้กลอง เบิร์นได้มากกว่า 800 แคล

ลองหรือยัง POUNDการออกกำลังกายกับไม้กลอง เบิร์นได้มากกว่า 800 แคลอรี

POUND คือ รูปแบบการออกกำลังกายแบบใหม่ที่ใช้ไม้กลอง เสียงเพลง ซึ่งเป็นการบริหารร่างกายทุกส่วน ใครอยากรู้ว่า การออกกำลังกายแนวนี้เป็นอย่างไร มาดูกันเลย

การออกกำลังกายที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้ เกิดจาก 2 สาวมือกลอง Kirsten Potenza และ Cristina Peerenboom ที่ชอบออกกำลังกายเหมือนๆ กัน แล้วพวกเธอก็เห็นว่า ในการตีกลองนั้นต้องใช้ท่าทาง อารมณ์ ร่วมไปกับเสียงเพลง โปรเจ็คท์มันๆ เช่นนี้จึงเริ่มขึ้น

นี่คือรูปแบบการออกกำลังกายรูปแบบที่คุณจะต้องโยกตัว ทำท่าทางต่างๆ เหมือนการตีกลอง เพียงแต่ใส่ไปให้สุดทั้งตัว โดยอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Ripstix แท่งไม้ที่ถูกออกแบบมาให้มีรูปทรงคล้ายไม้ตีกลอง ซึ่งจะเป็นตัวเคาะกำกับจังหวะ และทำให้คุณได้เกร็งกล้ามเนื้อมากขึ้น

ภายในคลาส 45 นาทีนี้ ผู้ฝึกจะได้ทักษะในการยืด เหยียด ค้าง แบบโยคะและพิลาทีส ในขณะเดียวกันก็ต้องเคลื่อนไหวตัวเป็นจังหวะตามเสียงเพลงแบบคาร์ดิโอ นี่จึงเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดีสุดๆ โดยสามารถเบิร์นได้มากกว่า 800 แคลอรี่ต่อชั่วโมง

POUND, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก
การออกกำลังกายแนวใหม่ที่ทั้งสนุกและเผาผลาญดี

ทั้งสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ กระชับกล้ามเนื้อ และได้สนุกไปกับเสียงเพลง ดีขนาดนี้ ต้องไปลองกันดูนะคะ ที่สำคัญหลายฟิตเนสในไทยก็เริ่มมีคลาสนี้แล้ว สนุกและเบิร์นได้มากน้อยแค่ไหน ใครไปลองมาแล้ว มาแชร์กันด้วยนะคะ

DID U KNOW?

การออกกำลังกายแบบ POUND ช่วยให้คุณเคลื่อนไหวได้คล่องแคล่วขึ้น เพราะตลอดการเต้นนั้น ผู้ฝึกต้องตื่นตัวตลอด มีการกระโดด เปลี่ยนท่า เคลื่อนที่ไปมาตามจังหวะเพลง โดยมือก็ยังต้องทำท่าตีกลองไปด้วย

นอกจากนี้ การออกกำลังกายแนวนี้ ยังเป็นการบริหารฟูลบอร์ดี้ เพราะผสมผสานหลายท่าออกกำลังกายเข้าไว้ด้วยกัน แต่จะเน้นหนักในการฝึกความแข็งแรงของสะโพก แกนกลางลำตัว และขา มากที่สุด

ภาพจาก POUNDFIT


บทความอื่นที่น่าสนใจ

HIIT สุดยอดการออกกำลังกาย ช่วยเฟิร์ม กระชับ

โปรแกรมฝึกวิ่ง ช่วยลดหุ่น ลดโรค

หน้าท้องแบนราบ ด้วย 10 วิธีง่าย ที่ต้องทำตาม

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.