ท่าบริหารลดหน้าท้อง แค่เหวี่ยงขา พุงหายวับ

ท่าบริหารลดหน้าท้อง แค่เหวี่ยงขา พุงหายวับ

ท่าบริหารลดหน้าท้อง มีมากมายหลายท่าค่ะ แต่ท่าที่เราจะแนะนำในวันนี้ เป็นท่าง่ายๆ ที่ช่วยเสริมความกระชับให้หน้าท้องใต้สะดือได้ดีสุดๆ

ท่านี้จะเน้นการใช้ขา โดยมีแรงเหวี่ยงจากขาของเราและแรงต้านจากมือของบัดดี้มาทําให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น ซึ่งประโยชน์ในการเวิร์คเอ๊าต์ที่มากกว่าหน้าท้องแบนๆ ก็คือ ท่านี้สามารถบรรเทาอาการปวดท้องประจําเดือนได้

เพราะมดลูกที่อยู่ในท้องน้อยก็เป็นกล้ามเนื้อชนิดหนึ่ง ซึ่งเวลาที่มีประจําเดือน มดลูกจะบีบตัว ส่งผลให้สาวๆ รู้สึกปวดท้องน้อย แต่ถ้าเราบริหารร่างกายด้วยท่านี้บ่อยๆ กล้ามเนื้อรอบมดลูกก็จะแข็งแรงขึ้น อาการปวดจึงลดลง

ส่วนเทคนิคสําคัญในการทําท่าเหวี่ยงขาก็คือ ให้ใช้แรงจากหน้าท้องเป็นตัวช่วยในการยกขาขึ้นและเมื่อปลายเท้าแตะกับมือเพื่อน คุณควรรับรู้ได้ว่ามีแรงต้านเกิดขึ้น แต่หากขาของเราร่วงหล่นทันทีที่โดนมือเพื่อน นั่นคือคุณยังไม่ได้เกร็งหน้าท้อง เพื่อให้เกิดแรงต้าน

การเวิร์คเอ๊าต์ที่มีแรงต้านเข้ามาช่วยมีประโยชน์ต่อร่างกายมากค่ะ โดยเฉพาะคนวัยทํางานที่มักเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย หรือไม่มีแรงทํางานนั่นเพราะการออกกําลังกายแบบมีแรงต้านจะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนให้ทํางานได้ดี ภูมิคุ้มกันร่างกาย แข็งแรง รวมไปถึงการสร้างปริมาณออกซิเจนในกล้ามเนื้อทําให้ร่างกายมีพละกําลังในการทํางานเพิ่มขึ้นอย่ารอช้าค่ะ…ไปเริ่มกันท่าบริหารลดหน้าท้องกันเลย!!

ท่าเหวี่ยงขา ลดพุง

  • นอนหงาย มือทั้งสองจับข้อเท้าเพื่อนที่ยืนใกล้ศีรษะของเรา เท้าชิดกัน
  • หายใจออก เกร็งหน้าท้อง พร้อมกับเหวี่ยงขาทั้งสองขึ้นจนปลายเท้าแตะมือเพื่อน
  • หายใจเข้า เกร็งหน้าท้อง พร้อมกับลดขาลง โดยไม่ให้ส้นเท้าแตะพื้น ทําติดต่อกัน 1 นาที พัก 10 วินาที ทําซ้ํา 4 เซต

Tip จับข้อเท้าเพื่อนให้แน่น เพื่อไม่ให้ลําตัวดีดขึ้นจากพื้น และพยายามทําให้หลังตรงตลอดเวลา

ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้อง, ลดหน้าท้อง, ออกกำลังกาย, ท่าบริหารลดหน้าท้อง
ท่าบริหารหน้าท้องใต้สะดือ ช่วยลดพุง

DID YOU KNOW?

150 นาที คือระยะเวลารวมที่คุณควรออกกําลังกายแบบหนักใน 1 สัปดาห์ เพื่อป้องกันภาวะอ้วน ข้อมูลจาก ดร.ฮอลลี่ ลอฟตัน ผู้อํานวยการสถาบัน Medical Weight Management Program ประเทศสหรัฐอเมริกา

3 อาหารช่วยหุ่นเฟิร์ม

1. สาหร่ายสีแดง

คุณไดอาน่า เจมส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า สาหร่ายใต้ท้องทะเลที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด โดยเฉพาะปริมาณไอโอดีนที่สูงเพียงพอต่อการทํางานของต่อมไทรอยด์ในการเผาผลาญไขมันในร่างกาย

How-to: กินเป็นสลัดหรือใส่ในซุป

2.เมล็ดเจีย(Chia Seeds)

คุณคาโรลีน บราวน์ นักกําหนดอาหาร ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า เมล็ดเจียจัดเป็นอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ํา (Low Carb) ให้พลังงานคงที่ มีทั้งโปรตีนและใยอาหารนอกจากนี้ยังสามารถลดระดับน้ําตาลในเลือดหรือระดับอินซูลินได้ ทั้งยังช่วยลดความอยากอาหารและความหิวในระหว่างวันด้วย

How-to: กินเป็นอาหารว่างมื้อบ่าย

3.ชาผู่เอ๋อ

นักวิจัยชาวจีนพบว่า สารสกัดชาผู่เอ๋อสามารถลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือดและไขมันหน้าท้องของหนูทดลองได้ คล้ายคลึงกับสารสกัดจากชาขาว

How-to: ดื่มชาปริมาณ 45 กรัมต่อสัปดาห์


บทความอื่นที่น่าสนใจ

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.