ลดหน้าท้อง

ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้อง สูตรประหยัดเวลา

ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้อง ทำง่าย เหมาะสำหรับคนรีบเร่ง

ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้อง จำเป็นมากนะคะ เพราะมีพุง ใส่อะไรก็ดูไม่ดี ซึ่งคำนี้ เรามักได้ยินหนุ่มๆ สาวๆ หลายคนบ่นถึงปัญหาแก้ไม่ตกเรื่องหน้าท้อง ที่เริ่มล้ําหน้าจนสังเกตได้ชัด ทําให้สูญเสียความมั่นใจในการเลือกเสื้อผ้า โดยเฉพาะเวลาใส่ชุดเข้ารูปแล้วมองเห็นหน้าท้องยื่นออกมาจนต้องคอยแขม่วเก็บพุงกันจนเหนื่อย

โดยธรรมชาติแล้ว โครงสร้างทางสรีระของคนทั่วไปจะกักเก็บไขมันเอาไว้บริเวณหน้าท้อง ทําให้มักเกิดปัญหากับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกําลังกาย หนังสือภารกิจฟิตแอนด์เฟิร์ม เติมหล่อ 3 มิติ โดยคุณชเวซองโจ สํานักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ ได้แนะนําเกี่ยวกับการบริหารกล้ามเนื้อท้องไว้ว่า “การบริหารกล้ามท้องต้องลดเวลาพักให้สั้นลง ทําแต่ละท่าซ้ําๆ สิ่งสําคัญคือ ต้องเกร็งกล้ามท้องเอาไว้ให้นานที่สุด และต้องทําให้ถึงขั้น ‘เค้น’ กล้ามเนื้อจนเกือบเป็น ‘ตะคริว’ ทั้งนี้ เพราะหน้าท้องเป็นส่วนที่เกิดไขมันสะสมได้ง่ายกว่าร่างกายส่วนอื่น จึงต้องบริหารเป็นประจําอย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 ครั้ง”

สําหรับใครที่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร เราจึงขอเสนอท่าบริหารกระชับกล้ามท้องส่วนล่างและเสริมความแข็งแรงให้หน้าท้องย้วยๆ ที่สามารถทําได้ในชีวิตประจําวัน ทั้งยังใช้เวลาไม่มากมาให้ผู้อ่านลองทําตามกัน

ท่าที่ 1 กระชับหน้าท้องฟิต

-นอนเหยียดตรง ข้อศอกยันพื้น พยุงลําตัวส่วนบนขึ้น

-หายใจออกพร้อมกับยกขาขึ้นข้างหนึ่ง งอเข่าเข้ามา ค้างไว้ 3 วินาที เกร็งปลายเท้าเชิดขึ้นแล้ววางขาลง สลับข้าง นับเป็น 1 ครั้ง ทําซ้ํา 30 ครั้ง

ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้อง
ท่าออกกำลังกาย ลดหน้าท้อง

ท่าที่ 2 บอกลาหน้าท้องย้วย

-นอนคว่ํา งอข้อศอกเข้ามาแนบลําตัว คว่ําฝ่ามือวางไว้ที่พื้นด้านหน้า

-ปล่อยไหล่ตามสบาย หายใจตามปกติ ใช้แรงจากข้อศอกและฝ่ามือยกลําตัวขึ้น ค้างไว้ 15 วินาที กลับสู่ท่าเตรียม พัก 30 วินาที นับเป็น 1 ครั้ง ทําซ้ํา 3 ครั้ง

ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้อง
ท่าออกกำลังกาย ลดหน้าท้อง

คําแนะนํา

ขณะยกตัวขึ้น อย่าให้บั้นท้ายโด่งหรือโก่งตัวขึ้น วิธีดังกล่าวจะมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

หากจัดสรรเวลาในการออกกําลังกายอย่างเหมาะสมและกินอาหารชีวจิตควบคู่ไปด้วย เพียงเท่านี้ก็ไม่มีไขมันสะสมมากวนใจ ใส่ชุดไหนก็หล่อก็สวย

ท่าง่ายสลายพุง

ท่าสยบ ลดพุงย้อย

เอาใจสาวๆมีพุงด้วยท่าง่ายแต่ลดหน้าท้องดีมาฝากจ้า #ชีวจิต #ลดหน้าท้อง #นิตยสารชีวจิต #ชีวจิตกูรู #กูรูแนน #ลดพุงย้อย #ท่าออกกำลังกาย#ออกกำลังกายลดน้ำหนัก #กระชับสัดส่วน #30วิชีวิตดี

Posted by นิตยสารชีวจิต on Monday, November 19, 2018


สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.