ท่าออกกำลังกายในคอนโด, ออกกำลังกายในที่แคบ, ออกกำลังกาย

รวมดาว ท่าออกกำลังกายในคอนโด

ท่าออกกำลังกายในคอนโด แม้อยู่ในที่แคบ แต่ก็เฟิร์มได้

ท่าออกกำลังกายในคอนโด มีอะไรบ้าง บอกเลยว่า มีมาก แม้คอนโดของคุณจะมีฟิตเนส แต่บ่อยครั้งที่อุปกรณ์ไม่เพียงพอ ดังนั้น เราจึงสรรหาท่าออกกำลังกายแบบเด็ดๆ ที่ไม่กินเนื้อที่มานำเสนอ

ตอนนี้ในสหรัฐอเมริกามีเทรนด์การออกกําลังกายแนวใหม่ที่เรียกว่า Prison Workout หรือ “โปรแกรมออกกําลังกายในเรือนจํา” แม้ชื่อจะฟังไม่รื่นหู ทว่ามีจุดเด่นคือฝึกได้ด้วยมือเปล่าบนพื้นที่แคบๆ เพียง 4 ตารางเมตร โดยให้ผลดีต่อสุขภาพได้อย่างรวดเร็วและเห็นผลจริงทั้งเรื่องการลดน้ําหนักและสร้างกล้ามเนื้อ

กระโดดตบ ก่อนเริ่มโปรแกรม

ยืนตรง แยกขากว้างเท่าช่วงไหล่ ชูแขนขึ้นเหนือศีรษะ กระโดดแล้วหงายฝ่ามือขึ้น ตบฝ่ามือเหนือศีรษะ พร้อมกับขยับฝ่าเท้ามาชิดกัน จากนั้นลดแขนลงขนานลําตัว กลับสู่ท่ายืนตรง ทําอย่างน้อย 50 ครั้ง

ท่าออกกำลังกายในคอนโด, ออกกำลังกายในที่แคบ, ออกกำลังกาย

สคอวต-เตะขา-ยืดตัวตรง

ยืนตรง แยกขากว้างเท่าช่วงไหล่ ยืดแขนไปด้านหน้าแล้วทําท่าเหมือนประคองลูกบอลไว้ระดับอก กางศอกเล็กน้อยเพื่อรักษาสมดุลร่างกาย แล้วย่อตัวลงไปทําท่าสวอตให้ต่ําที่สุดเท่าที่จะทําได้ แต่อย่าให้ก้นแตะพื้น จากนั้นเตะขาขวา 1 ครั้ง ก่อนยืดตัวขึ้นกลับไปยืนตรง ทําสลับข้างซ้าย ทําข้างละ 10 ครั้ง นับเป็น 1 เซต

วิดพื้น-งอเข่า-แตะหน้าอก

เริ่มจากท่าวิดพื้น แต่ให้งอขาขวาขึ้น พยายามใช้เข่าขวาแตะให้ใกล้หน้าอกที่สุดเท่าที่จะทําได้ แล้วยืดขาขวาให้ตรง ใช้ปลายนิ้วเท้าขวาแตะพื้น ตลอดการฝึกต้องยกเข่ากับต้นขาให้ลอยเหนือพื้นตลอดเวลา จากนั้นเปลี่ยนมาใช้ขาซ้าย ทําเช่นกัน ทําข้างละ 15 ครั้ง นับเป็น 1 เซต

ยืนตรง-ย่อตัว-หลังแตะกําแพง

ยืนหันหลังให้กําแพง โดยยืนห่างจากกําแพงประมาณ 1 ฟุต จากนั้นย่อตัวลงให้เข่าทํามุม 90 องศา หลังแตะเพดานเหมือนกําลังนั่งเก้าอี้ พยายามเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้องช่วย เหยียดแขนตรง ค้างท่าไว้อย่างน้อย 10-15 วินาที จากนั้นยืดตัวขึ้น ยืนตรง ทําอย่างน้อย 20 ครั้ง นับเป็น 1 เซต

บทความอื่นที่น่าสนใจ

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.