โปเกม่อน

หนุ่มบราซิลคลั่งเกม Pokemon จนจิตหลุด

Pokemon เกมสุดฮิต ยอดนิยมในขณะนี้

Pokemon ทำป่วนอีกแล้ว เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ได้เกิดกรณี หนุ่มญี่ปุ่น ขับรถขณะเล่น โปเกม่อนโก แล้วเกิดอุบัติเหตุ ชนคนตาย 1 คน และบาดเจ็บสาหัส 1 คน ในเมืองโตกูชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

โปเกมอน
คลั่งเกมโปเกมอนจนจิตหลุด

ทางด้าน Niantic บริษัทผู้พัฒนา โปเกม่อนโก ออกมาแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และแจ้งว่า แอพพลิเคชั่นของเกมนี้ ได้มีการแจ้งเตือนผู้เล่น ถ้าตรวจความเร็วได้ว่า เป็นความเร็วที่อยู่บนรถ หรือเร็วเกินกว่าที่คนปกติจะสามารถทำได้

สำหรับอีกหนึ่งกรณี เกิดขึ้นอีกครั้ง วันที่ 28 สิงหาคม ปี 2559 เมื่อหนุ่มบราซิลรายหนึ่ง  เกิดอาการคลุ้มคลั่ง คล้ายผีโปเกม่อนเข้าสิง ขณะยืนต่อแถว ทำธุรกรรมการเงิน ที่ธนาคาร ในเมืองริโอ แกรนเด โด นอร์เต เขาตะโกนดังๆ ด้วยคำว่า โปเกม่อน ออกมา ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำให้ผู้คนรอบข้างเกิดความวุ่นวาย จนมีชาย 4 คน ช่วยกันจับหนุ่มรายนี้ กดลงกับพื้น แต่เขายังคงร้องโปเกม่อนๆ ไม่ยอมหยุด

หลังจากนั้น หนุ่มรายนี้หายคลุ้มคลั่ง ถูกนำตัวส่งสถานีตำรวจ ในเมืองนาทัล เขาให้การถึงอาการที่เกิดขึ้นว่า หลังจากที่เล่นเกมโปเกม่อน อยู่ดีๆ ก็ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ มีอาการคล้ายคนสติแตก คุ้มคลั่ง ทำลายข้าวของพัง เสียหาย ซึ่งต่อมา ภายหลังจากการสอบปากคำ เขาได้รับการประกันตัว คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 4,300 บาทไทย

สำหรับผู้ที่เล่นเกม โปเกม่อนโก ขอให้เล่นอย่างระมัดระวัง มีสติ และควรเล่นอย่างถูกวิธี

ข้อมูล เรื่อง “หนุ่มบราซิลคลั่ง โปเกม่อนโก จนจิตหลุด” โดย ดวงพร เจียรสุธรรมพร เผยแพร่ใน www.cheewajit.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.