เคลล็อก,อาหารสุขภาพ,อาหารเช้า,ซีเรียล

เคลล็อก เร่งเปลี่ยนกลยุทธ์ สู้เทรนด์สุขภาพที่มาแรง ทำให้ยอดขายตกฮวบ

เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพในช่วงที่ผ่านมา เห็นได้ว่ากลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่มีความใส่ใจในการดูแลสุขภาพเพิ่มากขึ้น ศักยภาพในกลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพมีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มขึ้น โดยสัดส่วนการเติบโตนั้นอยู่ที่ 15% ต่อปี อาหารจึงไม่ใช่แค่เพียงปัจจัยในการดำรงชีพเท่านั้น แต่ได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญที่จะสร้างให้สุขภาพดี

เคลล็อก บริษัทสัญชาติอเมริกันผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารเช้าประเภทซีเรียลหลากหลายแบรนด์ เล็งเห็นถึงความสำคัญถึงข้อนี้จึงได้เปิดตัวกลยุทธ์เพื่อรับมือยอดขายที่ตกของซีเรียลเมื่อวันที่ 4 กรฏาคมที่ผ่านมา

อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่า เทรนด์อาหารสุขภาพกำลังมาแรงคนส่วนใหญ่ร่วมถึงคนอเมริกันพิถีพิถันในการเลือกอาหารเช้ามากขึ้น แต่นั่นไม่ได้ความหมายว่าอาหารเช้าอย่างซีเรียลจะหมดไป เพียงแค่ลดปริมาณการกินลง เพื่อหันมาสนใจสุขภาพกันมากขึ้นจากผลการสำรวจพบว่า คนอเมริกันยังคงกินซีเรียสเฉลี่ยแล้ว 21 กล่องต่อปี

กลยุทธ์ใหม่ของทาง เคลล็อก ถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย โดยทางเคลล็อกจะร่วมมือกับทาง Momofuku บาร์นมของ Christina Tosi มอบซีเรียลให้แก่ร้านนมแห่งนี้ เพื่อนำไปเป็นส่วนประกอบหนึ่งในมื้อสุขภาพของทางร้าน เมื่อคุณสั่งอาหารที่ประกอบไปด้วยซีเรียสเหล่านี้ คุณจะได้รับบัตรรางวัล เช่นบัตรเรียกรถของทาง Uber หรือรางวัลใหญ่อย่างตั๋วไปแฮมิลตัน

Momofuku เปิดขายผลิตภัณฑ์ตัวใหม่อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 4 กรกฏาคม ตรงกับวันชาติอเมริกา สาเหตุที่เปิดตัวในวันนี้เพราะว่า เพื่อเป็นหนึ่งในตัวเลือกของอาหารสุขภาพของคนอเมริกัน เนื่องจากเป็นวันนี้คนอเมริกันส่วนใหญ่จะออกมากินข้าวกันนอกบ้านเพื่อเฉลิมฉลองกัน

ข้อมูลเรื่อง “ เคลล็อก เร่งเปลี่ยนกลยุทธ์ สู้เทรนด์สุขภาพที่มาแรง ทำให้ยอดขายตกฮวบ ” เขียนโดย ดวงพร เจียรสุธรรมพร เผยแพร่ใน www.cheewajit.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.