ฟ้าผ่ากลางคอนเสิร์ต, เยอรมนี, ฟ้าผ่า

ฟ้าผ่า ! คอนเสิร์ตกลางแจ้งในเยอรมนี เจ็บกว่า 70 ราย

เกิด ฟ้าผ่า กลางคอนเสิร์ต Rock am Ring ประเทศเยอรมนี

เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ฟ้าผ่ากลางงานแสดงคอนเสิร์ต Rock am Ring ประเทศเยอรมนี  มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 70 ราย โดยในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัสกว่า 10 ราย

สำหรับเทศกาลคอนเสิร์ต Rock am Ring ครั้งที่ 31 ถือเป็นเทศกาลคอนเสิร์ตที่โด่งดังของประเทศเยอรมนี แฟนเพลงทั่วโลกให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยปีนี้สถานที่จัดงานอยู่กลางสนามบิน เมน ดิก ของกองทัพอากาศเยอรมัน ห่างจากเมืองแฟงค์เฟิร์ตไปทางทิศตะวันตกประมาณ 100 กิโลเมตร กลุ่มศิลปินที่เข้าร่วมงานแสดงมากมาย อาทิเช่น วงร็อคชื่อดังจากสหรัฐ Red Hot Chili Peppers และวงดนตรีเฮฟวีเมทัลจากประเทศอังกฤษ Black Sabbath

ทางผู้จัดงานในครั้งนี้กล่าวแถลงต่อสื่อว่า การแสดงคอนเสิร์ต  Rock am Ring ยังคงทำการแสดงต่อหลังพายุสงบลง และฝากเตือนแฟนเพลงที่จะร่วมสนุกในครั้งนี้ควรเตรียมพร้อมในเรื่องของสภาพอากาศด้วย

ในบ้านเราเองก็มีการแสดงคอนเสิร์ตกลางแจ้งใหญ่ๆ อยู่หลายงาน นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองผู้ บริโภคในกิจการโทรคมนาคม จึงให้คำแนะนำว่า เมื่อมีฝนฟ้าคะนองควรปิดมือถือ หลีกเลี่ยงการอยู่ในจุดเสี่ยง เช่น ที่โล่งแจ้ง ให้หลบเข้าภายในตัวอาคารและงดการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด หากอยู่บนรถควรปิดประตูและกระจกให้สนิท และอย่าสัมผัสส่วนที่เป็นโลหะ ในกรณีหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งไม่ทัน ให้นั่งยองๆ เท้าชิดติดกันและเขย่งปลายเท้า พยายามให้ร่างกายสัมผัสกับพื้นน้อยที่สุด เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงกรณีกระแสไฟไหลมาตามพื้น

การแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือ การพยายามที่จะไม่นำตัวเองไปอยู่ในบริเวณจุดเสี่ยงเหล่านั้น และหมั่นศึกษาวิธีการป้องตัวในรูปแบบต่างๆ ค่ะ

เครดิตภาพจาก : TNN24

ข้อมูลเรื่อง “ ฟ้าผ่า ! กลางคอนเสิร์ตRock am Ring ประเทศเยอรมนี ” เรียบเรียงโดย ดวงพร เจียรสุธรรมพร เผยแพร่ใน www.cheewajit.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.