เอมมา วัตสัน, Emma Watson

เอมม่า วัตสัน ใส่ชุดขยะไปเดินพรมแดง!

เอมม่า วัตสัน

ใส่ชุดขยะไปเดินพรมแดง!

เป็นที่รู้กันในวงการเซเลบคนดังทั่วโลกว่า วันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคมในทุกปี จะต้องไปรวมตัวกันที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิแทน เมืองแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าร่วมงาน “เม็ท กาลา” (Met Gala) งานเดินพรมแดงที่ยิ่งใหญ่ของวงการแฟชั่น ที่จัดขึ้นเพื่อระดมทุนจัดนิทรรศการเกี่ยวกับแฟชั่นเป็นประจำทุกปี โดยเงินสมทบทุนทั้งหมดจะมาจากเหล่าคนดังที่มาร่วมงาน ซึ่งธีมของงานปีนี้มีชื่อว่า “Manus x Machina : Fashion In An Age Of Technology” มาจากแรงบันดาลใจเพื่อลบล้างความคิดแง่ลบที่มีต่อเครื่องจักรที่ใช้ในวงการแฟชั่น ทำให้ชุดในงานส่วนใหญ่ เป็นชุดแนววิทยาศาสตร์ อวกาศ ล้ำสมัย หรือหุ่นยนต์ โดยเน้นโทนสีขาว เงิน เทา และดำ

ดาราสาว เอมม่า วัตสัน อดีตแม่มดน้อยเฮอร์ไมโอนี จากภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี พอตเตอร์ ผู้มากความสามารถทั้งในจอและนอกจอ จึงเฉิดฉายในงานวันนั้นด้วยชุดรีไซเคิล ซึ่งส่วนกางเกงทั้งหมดทำมาจากขวดพลาสติก โดยเจ้าตัวเผยว่า พลาสติกเป็นสิ่งหนึ่งที่สร้างมลพิษต่อโลกมากที่สุด พร้อมทั้งอธิบายชุดเพิ่มเติมว่า ซิปบนกระโปรงคลุมทำมาจากวัสดุรีไซเคิล ส่วนเสื้อด้านในตัดเย็บด้วยมือ โดยมีใยฝ้ายออแกนิกเป็นส่วนประกอบ ซึ่งยืนยันว่าชุดนี้ทั้งชุดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตั้งแต่กระบวนการผลิต นอกจากนี้การนำพลาสติกมาตัดเย็บ ยังแสดงให้เห็นว่า ความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยี และแฟชั่น สามารถทำงานร่วมกันได้อีกด้วย ดาราสาวชาวอังกฤษยังบอกว่า ชุดนี้ยังใช้ได้อีกในอนาคต เพราะกางเกงและเสื้อสามารถนำไปใส่กับชุดอื่นได้ ส่วนชายกระโปรงก็สามารถนำไปปรับใช้กับชุดสำหรับงานพรมแดงงานอื่นได้อีก

งานนี้ยังต้องขอบคุณความร่วมมือจาก คุณคาลวิน ไคล์น แฟชันดีไซเนอร์ชื่อดัง และคุณลิเวีย เฟิร์ธ ภรรยาของคุณคอลิน เฟิร์ธ พระเอกตลอดกาลของเมืองผู้ดี ซึ่งเธอเองเป็นนักรณรงค์ด้านแฟชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (eco-fashion) และผู้ก่อตั้งบริษัทอีโค่เอจจำกัด (Eco Age Ltd.) บริษัทที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม โดยทั้งสองมาช่วยสาวเอมม่า วัตสัน พิสูจน์ว่า วัสดุรีไซเคิลก็สามารถกลายเป็นแฟชั่นระดับสูงได้

 

ที่มา: Yahoo lifestyle, Cosmopolitan, Now26

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.