ไฟไหม้บนดอยสุเทพ, ไฟไหม้, ไฟไหม้ป่า

ไฟไหม้บนดอยสุเทพ ลามแล้วเกิน 60 ไร่!

ไฟไหม้บนดอยสุเทพ

ลามแล้วเกิน 60 ไร่!

ตกอกตกใจกันทั้งประเทศเมื่อคืนวานนี้ (8 พฤษภาคม) เมื่อมีรายงานว่า เกิดไฟไหม้ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จังหวัดเชียงใหม่ โดยเกิดเหตุพร้อมกัน 3 จุด จึงลุกลามเป็นพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 60 ไร่!

เกิดเหตุไฟไหม้ป่าขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายของเมื่อวาน จุดแรกและจุดที่สองอยู่ด้านหลังศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ส่วนจุดที่สามอยู่ด้านหลังสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยไฟป่าลุกลามต่อเนื่องจนถึงช่วงกลางคืน ซึ่งสามารถมองเห็นไฟป่าที่กำลังโหมไหม้เป็นแนวยาวได้อย่างชัดเจน จากถนนคันคลองชลประทาน ตำบลช้างเผือก และอีกหลายจุดของอำเภอเมืองเชียงใหม่

ด้านอุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย ได้ระดมทีมร่วมกับเจ้าหน้าดับไฟป่ากว่า 50 คน จากสถานีควบคุมไฟป่า จังหวัดเชียงใหม่ นำอุปกรณ์ดับไฟเดินเท้าเข้าไปเริ่มดับไฟป่าที่กำลังโหมไหม้ ในจุดที่ห่างจากวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพียงประมาณ 3 กิโลเมตร ส่วนสาเหตุของไฟป่าครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมาจากชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่าและลักลอบเผา ทำให้ไฟลุกลามและขยายเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม นายอัมพร ปานมงคล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เผยว่า ยังระบุสาเหตุที่แน่ชัดไม่ได้ในตอนนี้ โดยเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังช่วยกันดับไฟ (21.34 น.) ซึ่งอาจต้องใช้เวลาทั้งคืนเพื่อป้องกันการลุกลามไปมากกว่านี้

ที่มา: เดลินิวส์

เครดิตภาพ board.postjung.com

ข้อมูลเรื่อง “ไฟไหม้บนดอยสุเทพ  ลามแล้วเกิน 60 ไร่!” จาก www.cheewajit.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.