ชิน-ชินวุฒิ, เกณฑ์ทหาร

ดารานักร้อง “ชิน-ชินวุฒิ” ไม่เกณฑ์ทหาร! รับใช้ชาติด้วยน้ำตา

            เป็นข่าวฮือฮาเมื่อวานนี้ เมื่อดารานักร้องดังอย่าง ชินชินวุฒ อินทรคูสินผ่านการเกณฑ์ทหาร ต้องเข้ารับใช้ชาติ แต่กลับน้ำตาไหลตอนให้สัมภาษณ์ จนโดนชาวเน็ตวิจารณ์ว่า เจ้าตัวอาจไม่อยากเป็นทหาร

            หลังจากขอใช้สิทธิ์เป็นบุคคลประเภทที่ 3 ไปแล้วเมื่อปีที่แล้ว เพราะประสบอุบัติเหตุ ในปีนี้ (.. 2559) ดารานักร้องหนุ่มก็ได้นำผลเอ็กซเรย์และใบรับรองแพทย์มาขอใช้สิทธิ์เป็นครั้งที่ 2 แต่ทางกองตรวจวินิจฉัยพบว่าแข็งแรงดี อีกทั้งดารานักร้องหนุ่มไม่ได้มารายงานตัวตามหมายเรียกการเกณฑ์ทหาร ส่วนทหารกองเกินประจำปี 2556 จึงต้องเข้ารับราชการ และเริ่มประจำการ วันที่ 1 พฤษภาคมนี้

            ขณะให้สัมภาษณ์ ดารานักร้องน้ำตาคลอ โดยระบุภายหลังในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า สาเหตุที่ตนเองร้องไห้ ไม่ใช่เพราะเสียใจที่ต้องไปรับใช้ชาติ คิดว่าเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ และรู้สึกเป็นเกียรติ เพราะครอบครัวทั้งฝั่งพ่อและแม่ ต่างก็เป็นครอบครัวทหารทั้งคู่ แต่สิ่งที่ตนเองกังวล คือแม่และน้องสาว โดยหนุ่มชินทำหน้าที่เป็นเสาหลักของบ้านมาตลอด จึงเป็นห่วงเรื่องค่าใช้จ่าย ที่จะหายไปประมาณ 7 หลัก และส่วนตัวมีเวลาเพียง 1 เดือนในการจัดการเรื่องทุกอย่างเท่านั้น ก่อนเข้ารายงานตัว

    การเข้ารับการเกณฑ์ทหาร หรือการสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติ คือหน้าที่ของชายไทย ไม่ว่าคุณจะเป็นดารานักร้องหรือไม่ก็ตาม…ชีวจิตเอาใจช่วยค่ะ

 เครดิตภาพ www.pieam.com

ข้อมูลเรื่อง “ดารานักร้อง ชิน-ชินวุฒิ ไม่เกณฑ์ทหาร รับใช้ชาติด้วยน้ำตา” จากเว็บไซต์ www.cheewajit.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.