Virtual COVID-19 Clinic ปรึกษาแพทย์ออนไลน์โรคโควิด-19

Virtual COVID-19 Clinic ปรึกษาแพทย์ออนไลน์โรคโควิด-19  

เป็นที่ทราบกันดีว่าตอนนี้องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็น “การระบาดใหญ่” หรือ pandemic หลังจากเชื้อลุกลามไปอย่างรวดเร็วในทุกภูมิภาคของโลก และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน

ส่งผลให้หลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการขนาดเล็ก และประชาชนทั่วไปได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะผลกระทบทางด้านจิตใจที่หลายคนมีความวิตกกังวลว่าตนเองเสี่ยงเป็นโรคโควิด-19 หรือไม่ หรือสงสัยว่าตนเองเป็นโรคแล้วหรือยัง ซึ่งภาวะความเครียดเหล่านี้ จะส่งผลไปถึงสภาพร่างกายของตนเองและคนรอบข้างด้วย

โควิด19

หลายหน่วยงานได้ออกมาหาวิธีป้องกัน และรับมือกับไวรัสร้ายนี้ และหลายองค์กรก็ได้มีการร่วมมือกันในการจัดหาบริการที่ดีที่สุด เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความอุ่นในให้คนไทยในการต่อสู้กับโรคร้ายนี้ไปพร้อมๆ กัน

โควิด19-2
ภาพจาก:smtvj.com

ล่าสุด ได้เกิดความร่วมมือกันระหว่างเอไอเอ ประเทศไทย ผู้นำบริการด้านดิจิทัลครบวงจร อย่าง ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ในเครือทรู และโรงพยาบาลชั้นนำ อย่างเครือโรงพยาบาลสมิติเวช เปิดให้บริการ Virtual COVID-19 Clinic เพื่อให้ผู้ที่มีอาการต้องสงสัยโรคโควิด-19 สามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของเครือโรงพยาบาลสมิติเวชได้ โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย

โดยการร่วมมือกับ เอไอเอ และ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ในครั้งนี้ เป็นการตอบโจทย์และช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ป่วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยในขณะนี้ ด้วยรัฐบาลได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรค  และมีประชาชนอยู่ไม่น้อยที่มีความกังวล สงสัย หรือมีความเสี่ยง จำเป็นต้องปรึกษาแพทย์

ทั้ง 3 องค์กรนี้จึงเล็งเห็นความสำคัญและแก้ไขปัญหาในจุดนี้  ด้วยการนำ Samitivej Virtual Hospital เป็นการให้บริการในรูปแบบ Telemedicine ผู้ป่วยและแพทย์สามารถพูดคุยตอบโต้กันได้แบบ  Real time มุ่งให้เกิดความสะดวกสบายของผู้ป่วยเป็นสำคัญ  ไม่ต้องเดินทางมาพบแพทย์ ลดปัญหาการเสี่ยงติดเชื้อและแพร่เชื้อ คลายความกังวล  ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่ายและเป็นวงกว้าง  เพราะเรื่องสุขภาพและจิตใจก็เป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้เช่นกัน

บริการดังกล่าว เราเปิดให้ผู้ที่มีอาการต้องสงสัยหรือมีความเสี่ยงโรคโควิด-19 สามารถขอรับคำปรึกษาจากแพทย์ได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องเดินทางออกจากบ้านมายังโรงพยาบาล เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน  อีกทั้งยังเป็นการขานรับมาตรการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ของรัฐบาล นอกจากนี้ สิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ใช้บริการ หากมีอาการป่วยที่สามารถรับประทานยาเองที่บ้านได้ ทางโรงพยาบาลสมิติเวช มีบริการส่งยาให้ฟรีถึงที่บ้าน พร้อมได้ส่วนลดค่ายา 20% อีกด้วย

วิธีใช้งาน Virtual COVID-19 Clinic 4 ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

โควิด19-3
ภาพจาก:smtvj.com

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถใช้บริการ Virtual COVID-19 Clinic และ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://smtvj.com/2yqwHBy ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2563 ถึง วันที่ 10 พฤษภาคม 2563 หรือ ติดต่อโรงพยาบาลสมิติเวช โทร. 02 022 2222 หรือ AIA Call Center 1581 หรือ True Digital Solutions Call Center โทร. 02 114 7129 ทั้งนี้ บริการ Virtual COVID-19 Clinic เป็นบริการให้คำปรึกษาแพทย์ทางออนไลน์เท่านั้น ไม่รวมถึงค่าใช้จ่ายในการตรวจหาโรค COVID-19 โดยเครือโรงพยาบาลสมิติเวชเป็นผู้ให้บริการดังกล่าวหรือมีข้อเสนอตามเงื่อนไขและระยะเวลาที่โรงพยาบาลกำหนด

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

8 วิธีดูแลตัวเอง ครอบครัว ป้องกันโควิด-19 เมื่อต้องกักตัวอยู่บ้าน

ผู้ป่วย G6PD หากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มียาบางตัวที่ไม่สามารถใช้รักษาได้!!

COVID-19 หายแล้วติดอีกได้ไหม เชื้อลงปอด น่ากลัวแค่ไหน สาเหตุการตายมาจากอะไร

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.