deadpool, โรคเครียด, โรคซึมเศร้า

หัวเราะแบบ Deadpool คลายเครียด แก้โรคซึมเศร้า เยียวยามะเร็ง

เดดพูล (Deadpool) ซูเปอร์ฮีโร่สุดเกรียนตัวใหม่ของมาร์เวล พร้อมมาสร้างเสียงหัวเราะคลายเครียดแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ โดยเดดพูล(Deadpool)เป็นตัวละครanti-hero ของ Marvel Comics ซึ่งมีพลังพิเศษและอารมณ์ขันแผลงๆ หลังจากเป็นตัวอย่างในการทดลองประหลาด
ในเวอร์ชันนี้ได้หนุ่มไรอัน เรย์โนลด์ส มาเป็นทั้งผู้อำนวยการสร้างและนักแสดงนำ ซึ่งเล่นดีราวกับเกิดมาเพื่อรับบทนี้ เจ้าตัวมีอารมณ์ขันสูงมาก แถมยังมีไหวพริบฉับไว ทำให้สามารถเปิดรับบุคลิกหลากหลายแง่มุมที่ออกจะแผลงๆ ของตัวละครนี้ได้ เดดพูล(Deadpool)ยังเป็นที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่งว่า “Merc with the Mouth” (ทหารรับจ้างช่างจ้อ) ทำให้เขาเป็นยอดมนุษย์ที่แตกต่างจากที่เราเคยเห็นมา เพราะบุคลิกช่างเสียดสี และความชอบทำลายความเงียบด้วยมุขตลกบ้าบอตลอดเวลา เดดพูล(Deadpool)ยังมองชีวิตในแง่บวก ทำให้เขาดูมีชีวิตที่สดใส แม้ว่าชีวิตจริงจะค่อนข้างเลวร้ายก็ตาม
อาจจะเป็นเพราะความรักในการสร้างเสียงหัวเราะของตัวละคร ที่ทำให้เขาสามารถมีชีวิตที่สวยงามได้ แม้เบื้องหลังจะไม่ได้เป็นอย่างที่เห็น เพราะการหัวเราะนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งทางใจและทางกาย โดยเฉพาะสุขภาพของหัวใจ โดยคุณมาเดลีน อาร์. วานน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข และแพทย์หญิง ดร.คริสทีน วิลม์เซน เครก จาก Everyday Health ประเทศ สหรัฐอเมริกา ระบุว่า มุขตลกและเสียงหัวใจเป็นเกราะป้องกันเราจากความเครียด ความรู้สึกด้านลบที่ นำไปสู่ภาวะของโรคซึมเศร้า แถมงานวิจัยยังชี้ว่า ผู้ที่ใช้ความตลกเข้าสู้ความเครียด จะเป็นคนที่เบิกบานและมองตัวเองในแง่ดีมากขึ้น ป้องกันโรคซึมเศร้า นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเทียบเท่ายารักษาโรคจิตเภท ซึ่งปราศจากผลข้างเคียงอีกด้วย ส่วนประโยชน์ทางกาย
แม้จะยังไม่มีงานวิจัยชี้ชัดว่าต้องหัวเราะมากเท่าไหนถึงจะมีสุขภาพดี แต่ก็มีการศึกษาพบว่า ผู้ที่หัวเราะบ่อยๆ มักจไม่เครียด มีสุขภาพดีและรู้สึกดีอยู่เสมอ โดยการหัวเราะยังเป็นวิธีป้องกันโรคซึมเศร้า และเยียวยามะเร็งที่ผู้ป่วยนิยมมากที่สุด สำหรับหัวใจ การหัวเราะทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น เพราะร่างกายจะหลั่งสารเอ็นโดรฟิน ที่สามารถกำจัดความรู้สึกแง่ลบและความเครียดได้ แน่นอนก็สามารถลดภาวะโรคซึมเศร้า ป้องกันมะเร็ง

ที่มา: เดลินิวส์, Everyday Health
เครดิตภาพ Greyerbaby/ Pixabay.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.