โรคเกาต์

“เกาต์” โรคของสาวติดหวาน

โรคเกาต์ ปัญหาที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม

โรคเกาต์ คุกคามคุณอยู่รึเปล่าคะ สาวๆ ที่เป็นสาวกน้ำหวาน และขนมหวาน ทั้งหลาย

คุณๆ เข้าข่ายเสี่ยงที่จะป่วยด้วยโรคทำร้ายข้อ อย่าง “โรคเกาต์” ค่ะ เพราะจากงานวิจัยของ Dr.Hyon K. Chol นักวิจัยจากวิทยาลัยการแพทย์บอสตัน สหรัฐอเมริกา ค้นพบว่าการดื่มเครื่องดื่มรสหวานติดต่อกันเป็นเวลานาน เป็นสาเหตุให้คุณนักดื่มป่วยเป็นโรคเกาต์ได้

โดยจากการทำวิจัยในอาสาสมัครหญิงว่า 78,900 คน เป็นเวลานาน 22 ปี พบว่าเมื่อสิ้นสุดการติดตาม สาวๆ ที่ร่วมทำวิจัยจำนวน 778 คนป่วยด้วยโรคเกาต์ และเมื่อสืบลึกถึงพฤติกรรมประจำวันที่ได้รับการบันทึกไว้ พบว่าพวกเธอเกือบทั้งหมดติดการดื่มน้ำหวานทุกวัน และจากสถิติที่บันทึกไว้ พบว่าการดื่มน้ำหวานทุกวันวันละ 1 แก้วเป็นอย่างน้อย จะเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคเกาต์ถึง 74% และหากยิ่งดื่มมากขึ้น ก็จะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงขึ้นเป็นเท่าตัว

โรคเกาต์

ทั้งนี้ รายงานการวิจัยจาก American College of Rheumatology กล่าวถึงสาเหตุที่เครื่องดื่มรสหวานเป็นตัวการก่อโรคเกาต์ในผู้หญิงว่า เครื่องดื่มรสหวานมักมีส่วนผสมของน้ำตาลฟรักโตสอยู่สูง ซึ่งน้ำตาลหรักโทสเป็นสารที่ทำให้ระดับกรดยูริกในร่างกายผู้หญิงสูงขึ้น เมื่อกรดยูริกในร่างกายสูง โอกาสที่จะเป็นโรคเกาต์ก็มากขึ้น

นอกจากนี้ ผลการสำรวจสุขภาพของประชาชนอเมริกัน สถาบันการแพทย์บอสตัน สหรัฐอเมริกา ยังพบว่าผู้ที่มีกรดยูริกสูงมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคความดันโลหิตสูงมากกว่าคนทั่วไปถึง 40 %

…หลังจากนี้จะดื่มน้ำหวานที เตือนตัวเองสักหน่อยนะคะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.