แฟนร่ำไห้ อลัน ริกแมน จากไปด้วยโรคมะเร็ง

แฟนคลับทั่วโลกร่ำไห้ อลัน ริกแมน จากไปด้วยโรคมะเร็ง

นักแสดงอาวุโส อลัน ริกแมน ผู้รับบทศาสตราจารย์สเนป ในเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยอายุ 69 ปี หลังจากวินิจฉัยพบเพียงไม่กี่เดือน

สื่อระบุว่า อลันมีเพียงอาการหลอดเลือดในสมองตีบเล็กน้อยในเดือนสิงหาคม ทำให้แพทย์ตรวจพบโรคดังกล่าวในเวลาต่อมา โดยนักแสดงมากฝีมือเปิดเผยอาการป่วยครั้งนี้กับครอบครัวและเพื่อนเท่านั้น ซึ่งแม้แต่เพื่อนบ้านเอง ยังตกใจกับการจากไปอย่างกะทันหันของเขา เล่าว่าเขายังยิ้มให้และดูปกติดีทุกอย่างก่อนเสียชีวิตไม่กี่สัปดาห์ หลายคนในวงการก็ไม่รู้ข่าว เพราะอาการป่วยของอลันส่งผลกระทบต่องานของเขาน้อยมาก โดยในเดือนธันวาคม อลันยังคงยุ่งอยู่กับการช่วยนักเรียนหาเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัย

เนื้องอกในตับมักไม่แสดงอาการใดๆ ในระยะแรก และอาการส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้น มักเป็นเพียงอาการเจ็บป่วยทั่วไป เช่น ปวดหลัง ปวดท้อง เป็นต้น ทำให้วินิจฉัยโรคยาก โดยสาธารณสุขอังกฤษชี้ว่า พบผู้ป่วยโรคมะเร็งตับอ่อน 8,800 รายต่อปีในสหาราชอาณาจักร

การเสียชีวิตอย่างฉับพลันของศาตราจารย์สเนป ยังทำให้แฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มที่เติบโตมาพร้อมกับหนังสือและหนังเรื่องนี้ ช็อคอย่างมาก หลายคนร่วมกันสร้างหิ้งที่ชานชลาหมายเลข 9/34 สถานีรถไฟคิงส์ครอส ลอนดอน ชานชลาที่พาเด็กๆ ไปสู่โรงเรียนเวทมนตร์ ในเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ และพร้อมใจกันนำดอกไม้และจดหมายไปวางเพื่อไว้อาลัยนักแสดงที่รักของพวกเขา

ด้านนักแสดงผู้เคยร่วมงานกับอลันอย่าง แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ผู้รับบทแฮร์รี่ พอตเตอร์ พูดถึงอลันใน Google+ ว่า ช่วงที่แสดงหนังเรื่องนี้ เป็นวัยที่เขากำลังโต และอลันก็เป็นผู้ใหญ่ที่คอยแนะนำเขาในทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแสดงหรือชีวิต แม้ว่าอลันจะรับบทเป็นตัวร้าย แต่ทุกคนรู้ดีว่า อลันเป็นคนที่จะรีบไปหาเพื่อนทุกคนที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ ไม่ว่าเขาจะกำลังทำอะไรอยู่ ณ ที่ใดในโลกก็ตาม โดยการจากไปครั้งนี้ของอลันคงทำให้วงการภาพยนตร์และการละครหมองลง เพราะขาดนักแสดงที่เยี่ยมยอดคนนี้ไป

ขอบคุณภาพจาก daveandchad.com

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.