โซเชียลร่วมใจ ช่วยเหยื่อ Paris Attack

เหตุการณ์โจมตีกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในค่ำคืนวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นำความเศร้าสลดใจมาสู่ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก ท่ามกลางการให้ความช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายในรูปแบบต่างๆ เทคโนโลยีก็เป็นหนึ่งในนั้น

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ (Twitter) สามารถค้นหาแฮชแท็ก #recherceParis เพื่อสำรวจว่า เพื่อนๆหรือคนรู้จักปลอดภัยดีหรือไม่ โซเชียลมีเดียนี้ยังให้ที่หลบภัยในคืนโกลาหล โดยแฮชแท็ก #PorteOverte เป็นการค้นหาบ้านในบริเวณใกล้เคียง ที่ยินดีเปิดประตูรับผู้ที่กำลังต้องการที่กำบัง

ด้านเฟซบุ้ค (Facebook) เปิดใช้ Safety Check ที่จะแจ้งเตือนว่า เพื่อนที่อยู่ในจุดเกิดเหตุปลอดภัยหรือไม่ โดยตรวจสอบจากตำแหน่งที่ผู้ใช้เช็คอินล่าสุดหรือบันทึกไว้ และยังสร้างฟิลเตอร์ธงชาติฝรั่งเศส ให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้ปรับใช้กับรูปประจำตัว เพื่อแสดงความไว้อาลัยและให้กำลังใจชาวฝรั่งเศส

นอกจากนี้ยังมีการระดมทุนออนไลน์เพื่อช่วยผู้เคราะห์ร้าย คุณฟิลิป บูเรการ์ด ผู้ก่อตั้ง Objective Logistics แพลตฟอร์มซอฟท์แวร์ที่ให้บริการด้านต่างๆ ในเมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมกับกลุ่มเทคโนโลยีแห่งเมืองบอสตัน (Boston Tech Community) เริ่มต้นแคมเปญระดมทุน มีเป้าหมายที่ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งขณะนี้ทำยอดไปได้แล้วถึง 5,000 ดอลลาร์

 

ที่มา: Healthaim.com

เครดิตภาพ Unsplash/ Pixabay.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.