อดอาหาร, คงรูปร่าง, หุ่นดี, ลดความอ้วน, ความอ้วน

อดให้ปลอดภัย คงรูปร่าง ได้สุขภาพฟิตเปรี๊ยะ

อดให้ปลอดภัย คงรูปร่าง ได้สุขภาพฟิตเปรี๊ยะ

คงรูปร่าง ให้สวย ดูดี ปัจจุบันเหล่าเซเลบริตี้ในสหรัฐอเมริกา เช่น บียอนเซ่, มิแรนดา เคอร์, ฮิวจ์ แจ็กแมน เปิดเผยว่า พวกเขาใช้วิธีอด อาหารเป็นช่วงเวลา (Intermittent Fasting) เพื่อ ช่วยคงรูปร่าง ให้ได้สัดส่วนอยู่เสมอ ขณะที่บรรดาวิศวกรคอมพิวเตอร์ในซิลิกอน วัลเลย์ ใช้วิธีนี้ เพื่อช่วยให้สมอง แจ่มใส และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ชีวจิตได้เสาะหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเทรนด์ การอดอาหารเป็นช่วงเวลามาฝากคนรัก สุขภาพทุกท่าน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการ ตัดสินใจ ติดตามรายละเอียดได้เลยค่ะ

 

FASTING FACT

ข้อเท็จจริงจากแพทย์ธรรมชาติบำบัด

ดร.จอช แอกซ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านธรรมชาติบำบัดและ นักโภชนาการ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาให้กับการดูแลสุขภาพนักกีฬาทีมชาติ สหรัฐอเมริกา อธิบายว่า โปรแกรมอดอาหารเป็นช่วงเวลา ส่วนใหญ่ มีระยะเวลา 14 – 18 ชั่วโมงใน 1 วัน ในกรณีที่ร่างกายมีความคุ้นชิน กับการอดแล้ว สามารถเพิ่มเวลาอดสูงสุดต่อเนื่องได้ 32 – 36 ชั่วโมง ถ้ามากกว่านี้ไม่แนะนำเพราะอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

ทั้งนี้ข้อมูลจากงานวิจัยโดยทีมวิจัยของ University of Southern California สหรัฐอเมริกา ระบุว่า ขณะที่ร่างกายอด อาหารเป็นช่วงเวลาต่อเนื่อง 3 เดือน จะกระตุ้นให้ตับอ่อนสร้างเซลล์ ใหม่ เช่นเดียวกับเซลล์เม็ดเลือดที่มีการสร้างใหม่มากขึ้น ช่วยลด ระดับฮอร์โมน IGF-1 ซึ่งมีผลต่อระบบเผาผลาญ ส่งผลให้น้ำหนัก ลดลงเฉลี่ย 3 – 6 กิโลกรัม โดยลดปริมาณไขมันในร่างกาย ลดระดับ ความดันโลหิตและการอักเสบในร่างกาย ซึ่งดูได้จากระดับ C-reactive Protein Levels จึงช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด เบาหวาน ความดันโลหิตสูง มะเร็ง และโรคที่เกี่ยวกับความเสื่อม ของเซลล์ เช่น โรคสมองเสื่อม เป็นต้น โดยไม่ลดมวลกล้ามเนื้อ

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.