อาหารออร์แกนิก, ลดน้ำหนัก, อาหารลดน้ำหนัก, ผักผลไม้ออร์แกนิก, ลดหุ่น

อาหารออร์แกนิก ทำง่าย ลดหุ่นทันใจ

อาหารออร์แกนิก ทำสิแล้วกินเลย ผอมง่าย ไม่ต้องกลัวเคมี

อาหารออร์แกนิก อาจไม่เป็นที่นิยมนัก เพราะปัจจุบันหลายคน ทำใจยอมรับอาหารที่มีสารพิษ เนื่องจากหาอาหารไร้สารพิษในท้องตลาดได้ยากเย็นเหลือเกิน หรือไม่ก็มีราคาแพงเกินกว่าจะควักกระเป๋าซื้อกินได้ทุกวัน ทว่าผักที่ปลูกแบบอินทรีย์กลับได้รับการยืนยันว่าช่วยลดน้ำหนักได้จริง

กินอาหารออร์แกนิก ลดหุ่น ได้อย่างไร

อาหารที่เพาะปลูกตามธรรมชาติแบบเกษตร อินทรีย์ หรือออร์แกนิก (Organic) ส่งผลดีต่อระบบต่างๆ ในร่างกาย จากการศึกษาพบว่า เมื่อร่างกายได้รับปริมาณสารอาหารที่เพียงพอ เราจะรู้สึกอิ่มนานขึ้นและไม่หิวบ่อย นอกจากนี้หากได้กินผักและผลไม้ที่มีสีสัน จะยิ่งเป็นผลดีต่อการลดน้ำหนัก เพราะพืชดังกล่าวมีสารพฤกษเคมีที่เป็นประโยชน์ต่อการควบคุมน้ำหนัก

จากการศึกษาพบว่า ท็อกซินที่มีอยู่ทั่วไปในอาหาร เช่น ยาฆ่าแมลง ฮอร์โมนเร่งโต เมื่อสารพิษเหล่านี้เข้าสู่ร่างกายจะเข้าไปขัดขวางกระบวนการจัดการไขมันของร่างกาย แถมยังมีผลต่อความอยากอาหาร นอกจากนี้สารพิษในสิ่งแวดล้อมสามารถออกฤทธิ์ทำให้คุณหิวบ่อยๆ ได้ และสารเคมีบางอย่างก็เข้าไปขัดขวางระบบการควบคุมไขมันในร่างกาย ทำให้อ้วนมากขึ้น

พอลล่า เบลลี่-แฮมิลตัน(Paula Baillie-Hamilton) ผู้เขียนหนังสือ Toxic Overload กล่าวว่า พิษหรือท็อกซิน(Toxin) ที่มีอยู่ทั้งในอาหาร ในตัวเรา และสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวเรา เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วทำให้เราอ้วนได้

อาหารออร์แกนิก, ลดน้ำหนัก, อาหารลดน้ำหนัก, ผักผลไม้ออร์แกนิก, ลดหุ่น
กินผลไม้ออร์แกนิก ช่วยลดน้ำหนัก ปลอดภัยจากสารเคมี

เริ่มกินเลย!

ในบางประเทศอาจหาซื้อพืชผักและผลไม้ออร์แกนิกได้ แต่สำหรับในประเทศไทยแล้ว แม้กระแสอาหารออร์แกนิกกำลังมาแรง แต่ยังไม่แพร่หลายนัก ดังนั้นคำแนะนำสำหรับคนที่ตั้งใจลดน้ำหนักอย่างจริงจัง คือ ควรปลูกผักกินเอง ส่วนผักตามท้องตลาดมีการศึกษาจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) พบว่า ผักตามฤดูกาลจะใช้สารเคมีกำจัดศัตรูพืชน้อย หรืออาจไม่ต้องใช้เลย เช่น

ฤดูร้อน ได้แก่ คะน้า กวางตุ้ง แตงกวา บวบ ชะอม ผักกาดหอม ผักบุ้ง และดอกแค

ฤดูฝน ได้แก่ คะน้า กวางตุ้ง ผักบุ้ง ผักกาดหอม ตำลึง หน่อไม้ ถั่วฝักยาว มะระ ต้นหอม ผักชี แตงกวา และบวบ

ฤดูหนาว ได้แก่ ฟักทอง ฟัก แฟง กะหล่ำปลี แครอต ผักกาดขาว หัวไช้เท้า ผักกาดแก้ว ถั่วพู กะหล่ำดอก มะเขือเทศ ถั่วลันเตา และถั่วแขก


บทความอื่นที่น่าสนใจ

ลดพุง ด้วยอาหารชีวจิต

สูตรลดน้ำหนัก 14 วัน ตำรับชีวจิต

12 อาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ คู่หูคน ไซส์ XL ช่วยผอม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.