ฟุตบอลโลก 2018, ฟุตบอล, เคล็ดลับเชียร์ฟุตบอล

เคล็ดลับเชียร์ฟุตบอลโต้รุ่งเป็นเพื่อนยาม

เคล็ดลับเชียร์ ฟุตบอลโลก 2018 โต้รุ่งเป็นเพื่อนยาม

ฟุตบอลโลก 2018 กำลังจะเริ่มเเล้ว ใครชอบดูฟุตบอลยกมือขึ้น โดยเฉพาะตอนนี้ฟุตบอลโลก 2018 กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด เชียร์ทีมไหน ประเทศไหนรับรองได้เชียร์ฟุตบอลโลก กันได้โต้รุ่งแน่นอน

ชีวจิตออนไลน์ มี 6 วิธีสุดติ่ง จากคำแนะนำของ ดร. คริสโตเฟอร์ แดร็ก ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับ จากศูนย์โรคการนอนหลับ เฮนรี่ ฟอร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จะทำให้ทุกคนไม่พลาดเชียร์ ฟุตบอลโลก 2018 แม้แต่แมทเดียว  หากเราทุกคนปฏิบัติดังนี้

  1. งีบก่อนเล็กน้อย ก่อนจะถึงค่ำคืนการแข่ง ฟุตบอลโลก 2018 หรือต้องการโต้รุ่ง ควรหาเวลางีบในตอนบ่าย เพื่อเป็นการเก็บสะสมชั่วโมงการนอนหลับ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 9 ชั่วโมง
  2. ทำตัวให้ยุ่ง เพราะคนที่ว่างมีแนวโน้มที่จะง่วงได้ตลอดเวลา ฉะนั้นจำเป็นต้องสนใจกิจกรรมใหม่ๆตลอดเวลา ไม่ทำให้ตัวเองว่าง
  3. เติมคาแฟอีนให้ร่างกาย เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนทำให้สามารถนอนได้ดึกมากขึ้น ตื่นตัวได้ตลอดเวลา โดยแนะนำให้ดื่มที่ร้านมากว่ากลับไปดื่มที่ห้องหรือใกล้เตียงนอน
  4. งีบสั้นๆช่วงเวลากลางคืน เพียงแค่ครึ่งชั่วโมงก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการนอนดึกมากยิ่งขึ้น แต่ในบางคนอาจจะรู้สึกเพลียหลังตื่น แนะนำก่อนงีบให้ดื่มกาแฟขนาด 8 ออนซ์ 1แก้ว เท่ากับกาเฟอีน 75 มิลลิกรัม
  5. อยู่ในที่ที่สว่างจ้า จะส่งผลให้นาฬิกาชีวิตเปลี่ยนแปลง เวลาการนอนหลับเปลี่ยน นอกจากนี้นาฬิกาชีวิตยังคอยแจ้งเตือนเมื่อเวลาเราเหนื่อย ดังนั้นการดูอยู่ในสถานที่ที่มีแสงสว่างจ้าเป็นระยะๆ กำลังผลิตไฟฟ้าประมาณ 2,000-10,000 ลักซ์
  6. เตรียมความพร้อมในช่วงเวลาตี 4-5  การตุนชั่วโมงการนอนหลับไว้ให้เพียงพอต่อการเชียร์ฟุตบอลโลกโต้รุ่งนั้น ย่อมส่งผลกระทบต่อเสียด้านลบต่อนาฬิกาชีวิต กล่าวคือ ในช่วงเวลาตี 4- 5 นั้นเป็นช่วงจังหวะที่ดีในการนอนหลับเพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนจะตื่นนอน

ฟุตบอลโลก 2018, ฟุตบอล, เคล็ดลับเชียร์ฟุตบอล

7. ปรับตารางการนอนหลับ ดังกลยุทธ์ดังต่อไปนี้

  • สร้างเวลาปลอมขึ้นมาใน 1 วัน จากข้อมูลงานวิจัยในวารสาร Journal of Clinical Sleep Medicine พบว่า พยาบาลเวรกลางคืนสามารถปรับตัวเข้ากับตาราง ถ้าในช่วงแรกของการปรับตัวพวกเขาอยู่ในที่แสงสว่างจ้า หลังจากการเปลี่ยนแปลงก็สวมแว่นตาดำ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนไปใช้ที่คาดตาและที่อุดหูก็ได้เหมือนกัน
  • อย่านอนหลับตุนไว้ครั้งเดียว หลายๆคนที่นอนดึกมักทำพลาด เพราะพยามงีบหลับตุนไว้ตอนเวลากลางคืน เช่น ถ้าคุณจะต้องทำงานกลางคืนหรือดูบอลโต้รุ่ง แล้วแอบงีบหลับ10 หรือ15 นาที แต่หลังจาก 4 ชั่วโมงจะทำให้มีอาการง่วง งัวเงียมาก ฉะนั้นช่วงเวลาที่โต้รุ่งหรือไม่นอน 3 หรือ 4 ชั่วโมง ควรที่จะงีบสัก 3 หรือ 4 ชั่วโมงก่อนที่จะกลับไปทำงานอีกครั้ง
  • หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจช่วยให้คุณหลับได้ แถมยังทำลายคุณภาพของการนอนหลับอีกด้วย ฉะนั้นหากคิดจะโต้รุ่งหรือต้องทำงานกลางดึกไม่ควรดื่ม

ฟุตบอลโลก2018 ปีนี้คุณเชียร์ทีมไหนฮะ

บทความน่าสนใจ :

เทคนิคนอนหลับ เสริมภูมิคุ้มกัน ต้านสารพัดโรค

Detox Recipe: เพื่อคนทำงาน นอนน้อย

5 วิธี แก้อาการนอนไม่หลับ ช่วยหลับลึก หลับนาน

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.