อาหารมังสวิรัติ ช่วยลดความอ้วน

อาหารมังสวิรัติ อีกหนึ่งทางเลือก หนีอ้วน+เสริมสุขภาพ

อาหารมังสวิรัติ อีกหนึ่งทางเลือก ช่วยลดอ้วนและยังดีต่อสุขภาพ

อาหารมังสวิรัติ เป็นที่นิยมมากในต่างประเทศ คุณจะได้เห็นร้านอาหารมังสวิรัติเกือบทุกถนน ส่วนบ้านเรานั้น อาจไม่เป็นที่นิยมสักเท่าไร แต่เชื่อเถอะว่า ถ้าคุณอยากกำจัดไขมันส่วนเกิน การกินมังช่วยได้แน่ จะช่วยได้อย่างไร เรามีตัวอย่างของผู้ที่ลดน้ำหนักจาก 111 กิโลกรัม เหลือเพียง 73 กิโลกรัม มาบอกต่อ

“ผมหุ่นดีได้ เพราะเคยอกหักครับ” คุณอนุรักษ์ เลิศอําไพสกุลวงศ์ หรือคุณเฟิร์ส พนักงานฝ่ายจัดซื้อบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งบอกกับเราถึงแรงบันดาลใจที่ทําให้ลดน้ําหนักได้สําเร็จ จากแต่ก่อนเขาเคยหนักถึง 111 กิโลกรัม และความอ้วนนี่เองคือ ศัตรูตัวร้ายที่ทําให้เขาผิดหวังกับความรักมาแล้วหลายต่อหลายครั้งเมื่อชีวิต(รัก) พบวิกฤติจึงควรเปลี่ยนให้เป็นโอกาส
คุณเฟิร์สจึงเลือกเปลี่ยนความเจ็บช้ํามาเป็นพลังใจในการปฏิวัติตัวเอง โดยสลัดไขมันทิ้งและเสริมสร้างรูปร่างที่ดีด้วยวิธีง่ายๆ ที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ

ความผิดหวังสร้างแรงใจลดน้ําหนัก

ตอนเรียนมัธยมปลายคุณเฟิร์สได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งผ่านทางเกมออนไลน์ โดยที่ทั้งคู่ไม่เคยเจอกันมาก่อน ซึ่งความสัมพันธ์ของเขาและเธอก็เป็นไปด้วยดีมาตลอด จนกระทั่งวันหนึ่งทั้งคู่นัดเจอกัน หลังจากนั้นเธอก็เริ่มเปลี่ยนไป ทักไปไม่ค่อยตอบ ถามคําตอบคํา จะชวนไปไหนก็บอกไม่ว่าง และเลิกติดต่อไปในที่สุด ภายหลังจึงรู้ว่าที่เธอ
เลิกคบกับเขานั้นเป็นเพราะเขา อ้วน!
คามผิดหวังในวันนั้นทําให้คุณเฟิร์สตรอมใจและซึมเศร้า ไม่อยากกินอะไร นอนไม่หลับ ส่งผลให้น้ําหนักลดลงถึง 10 กิโลกรัมภายใน 1 เดือน แต่ทว่าสุขภาพกลับแย่ลงเพราะเป็นโรคกระเพาะอาหารอักเสบ มีอาการปวดเสียด แน่นท้อง ซึ่งสร้างความทรมานให้เขามาก เมื่อมองดูตัวเองในกระจกพบว่าใบหน้าหมองคล้ํา ไม่สดใส ร่างกายทรุดโทรม ทําให้เขาเริ่มคิดได้ว่า “ไม่ควรทรมานตัวเองอยู่อย่างนี้ จะเสียใจทําไม แค่เสียคนที่ไม่ได้รักเราไป เราต้องรู้จักรักตัวเองบ้าง” เมื่อคิดได้ดังนั้นเขาจึงกลับมาสนใจตัวเองด้วยการกินอาหารที่มีประโยชน์
อาหารมังสวิรัติ, อาหารลดน้ำหนัก, ลดน้ำหนัก, อาหารสุขภาพ, ลดความอ้วน
กินอาหารมังสวิรัติ ช่วยลดความอ้วนได้

คุณเฟิร์ส ปรึกษาเพื่อนที่เคยลดความอ้วนมาก่อน ซึ่งเธอแนะนําให้กินมังสวิรัติ โดยเน้นกินผักเป็นหลัก ไม่มีเนื้อสัตว์เป็นส่วนประกอบ แต่มีเห็ดและผลิตภัณฑ์จากถั่ว เช่น เต้าหู้ ฟองเต้าหู้ โปรตีนเกษตร เป็นโปรตีนทดแทน รวมทั้งกินข้าวกล้องแทนข้าวขัดขาว เพราะข้าวกล้องมีใยอาหารมากกว่าข้าวขาว เมื่อกินแล้วจะรู้สึกอิ่มเร็วและอิ่มนาน

แถมช่วยให้ขับถ่ายดี รวมทั้งจํากัดการกินอาหารไม่ให้เกิน 1,000 แคลอรีต่อวัน หากออกไปกินอาหารนอกบ้านก็จะกินเพียงครึ่งจาน คุณเฟิร์สจะนอนไม่เกินห้าทุ่ม เพราะได้ศึกษาข้อมูลการลดน้ําหนักจากอินเทอร์เน็ต พบว่า การนอนดึกส่งผลเสียต่อสุขภาพหลายอย่าง ทําให้หน้าโทรม ขอบตาคล้ํา แก่เร็ว และที่สําคัญคือระดับเมแทบอลิซึมจะลดลง ทําให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทํางานไม่ดี เวลากินจึงอ้วนง่าย
ทั้งนี้ การกินมังสวิรัติอย่างเคร่งครัดช่วยให้เขาลดน้ําหนักได้ถึง 10 กิโลกรัมภายใน 1 เดือน ซึ่งทําให้เขามีกําลังใจในการลดน้ําหนักต่อไปเพื่อให้มีรูปร่างดี

Recommend Vegetarian Meals

มื้อเช้า
-สลัดผักใส่เต้าหู้ (แตงกวา มะเขือเทศ ถั่วแดง ลูกเดือย ข้าวโพด ฟักทอง เต้าหู้อ่อน โยเกิร์ตไขมันต่ํา)
มื้อกลางวัน
-ข้าวกล้อง 1-2 ถ้วย กับแกงจืดเต้าหู้ใส่ผัก
มื้อเย็น
-แอ๊ปเปิ้ล 1 ผล กับนมถั่วเหลือง 1 แก้ว

บทความอื่นที่น่าสนใจ

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.