อาอาหารไขมันสูง, พิซซ่า, ไอศกรีม, ออกกำลังกาย, เผาผลาญแคลอรี

อาหารไขมันสูง เบิร์นได้ด้วยวิธีเหล่านี้

อาหารไขมันสูง จะไม่ทำให้คุณอ้วนลงพุง แต่ต้องเบิร์นด้วยวิธีเหล่านี้

อาหารไขมันสูง มักมาพร้อมความอร่อย เชื่อว่าหลายคนมักมีเมนูทําร้ายสุขภาพที่ชื่นชอบแบบที่พูดได้ว่า รู้ว่าแย่ แต่ใจสั่งมา ต่อให้กินคลีน กินอาหารดีเพียงไร ก็ต้องแอบหยิบบางเมนูที่ตัดใจไม่ลงเข้าปากกันบ้าง วันนี้เราเลยนําวิธีกําจัดแคลอรีจากอาหารสุดโปรดของใครหลายๆ คนมาบอกต่อ

บอกเลย บทความนี้อาจช่วยให้คุณผู้อ่านไม่รู้สึกผิดจนเกินไป แล้วจะรออะไร มาทําตามคําแนะนําของแพทย์หญิงเมลินดา ราตินิ หนึ่งในทีมรีวิวบทความประจําเว็บไซต์ WebMD.com กันเลยค่ะ

ปั่นจักรยานกําจัดพิซซ่า

หากจะออกจากบ้านไปกินพิซซ่าเจ้าประจํา ครั้งต่อไปลองจูงจักรยานแล้วปั่นออกจากบ้านแทนขับรถ โดยคิดเสียว่า พิซซ่า 1 ชิ้น เท่ากับ 308 แคลอรี นั่นก็คือ การปั่นจักรยานไป-กลับรวมกันในระยะทาง ประมาณ 17 กิโลเมตร ซึ่งอาจจะช่วยเผาผลาญพลังงานที่กินเข้าไปได้หมด

เต้นกําจัดโดนัท

เมื่อบ่ายเผลอหยิบโดนัทเข้าปากไป 2 ชิ้น ตกเย็นมานั่งสํานึกผิดคงไม่ช่วยให้แคลอรีหายไป ลองออกไปเต้นกับกลุ่มเพื่อนๆ ที่คลับหรือชมรมเต้นรําต่างๆ สัก 2 ชั่วโมง อาจช่วยเผาผลาญพลังงานจากโดนัท 2 ชิ้นได้ถึง 578 แคลอรี

เดินป่ากําจัดฮ็อตด็อก

ขนมปังประกบหรือฮ็อตด็อกเป็นเมนูสุดง่ายในการซื้อ-ถือ-กิน แต่กินเพลินๆ ก็ทําให้ได้พลังงานเกินชวนให้กลุ้มใจได้เหมือนกัน ไม่เป็นไรค่ะ แค่สะพายเป้ออกไปเดินป่าเดินเขา ไม่ถึงชั่วโมงก็เอาพลังงาน 269 แคลอรี จากฮ็อตด็อกออกไปได้แล้ว
เดินป่า ,อาหารไขมันสูง, พิซซ่า, ไอศกรีม, ออกกำลังกาย
ออกกำลังกายด้วยการเดินป่า สามารถกำจัดแคลอรีจากอาหารไขมันสูงอย่างฮ็อตด็อกได้

นั่งเฉยๆ กําจัดไอศกรีม

ฟังดูอาจง่าย แต่หากหวังจะกําจัดพลังงานจากไอศกรีม 3 ลูก รวมวิปครีมกับถั่วต่างๆ นั้นคงต้องใช้เวลาสักหน่อย หากไอศกรีมถ้วยนั้นให้พลังงาน 852 แคลอรี คงต้องนั่งนาน 6 ชั่วโมงครึ่งถึงจะพอกําจัดออกได้

โบว์ลิ่งกําจัดคุกกี้

บิสกิตและคุกกี้จัดเป็นของหวานกินง่าย กินเพลิน ที่เผลอแป๊บเดียวก็หยิบใส่ปากไปหลายชิ้น แต่หากเป็นคุกกี้เนยชิ้นใหญ่ๆ แม้เพียงชิ้นเดียวก็ให้พลังงานไม่น้อยเลย แนะนําให้ออกไปเล่นโบว์ลิ่งกับเพื่อนๆ สัก 1 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อกําจัดพลังงาน 357 แคลอรีจากคุกกี้ออกไปค่ะ

นอนหลับกําจัดแซนด์วิช

ไม่ต้องสงสัยว่า การนอนก็ช่วยได้หรือ เพราะในคนน้ําหนักตัวปกติ การนอนหลับจะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 95 แคลอรี ดังนั้นการนอนหลับสนิทสัก 3 ชั่วโมงจึงช่วย
เผาผลาญมื้ออาหารเล็กๆ ของเราได้สบายๆ
แม้จะมีทางแก้ง่ายๆ แต่หากเราหักห้ามใจไม่กินของที่ให้พลังงานสูงหรือกินจุบกินจิบมากไปแต่แรก น่าจะเป็นวิธีป้องกันที่ดีที่สุดค่ะ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.