ไอเดียเปลี่ยน “เมนูสุขภาพ“ ให้ดูสวยเก๋ อร่อย ไม่น่าเบื่อ สุขภาพดีมีสุข

เทรนด์สุขภาพก็ยังคงมาแรงในยุคนี้ ไม่ว่าจะหันไปทางไหนหลายๆ คนก็มักจะหันมาดูแลใส่ใจกับสุขภาพของตนเองและคนที่รักเพิ่มมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในปัจจุบันไปเสียแล้ว

หลายคนจึงเลือกที่จะดูแลตัวเองในหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการหันมาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อทำให้ร่างกายของเรานั้นแข็งแรงและเพิ่มภูมิคุ้มกันไม่ให้เจ็บป่วยได้ง่าย แถมยังได้รูปร่างที่ดูดีขึ้นอีกด้วย หรือซื้อของใช้ต่างๆ ก็ยังคำนึงถึงสุขภาพเป็นหลัก แต่อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่ต้องดูแลเป็นพิเศษนั่นก็คือ “การเลือกกินอาหาร”  เชื่อว่าหลายคนมักจะตามใจปากมากกว่าคำนึงถึงสุขภาพหรือผลเสียที่อาจจะเกิดขึ้นกับร่างกาย อย่างเช่น การเลือกกินอาหารที่สะดวก รวด เร็ว หาซื้อง่าย เช่น อาหารแช่แข็ง อาหารสำเร็จรูปต่างๆ  อาหารประเภททอด หรือ อาหารประเภทที่มีไขมันสูงเกินความจำเป็นที่ร่างกายต้องการ พอได้รับมากเกินไปหรือกินเป็นเวลานานเข้า สิ่งเหล่านี้จึงส่งผลไปถึงสุขภาพได้และเกิดการเจ็บป่วยขึ้นได้ง่าย และนี่ก็คือสาเหตุสำคัญที่ต้องใส่ใจการกินมากขึ้นนั่นเอง

ดังนั้น การเลือกกินอาหาร จึงเป็นสิ่งสำคัญ และปัจจุบันหลายคนเริ่มที่จะเลือกกินอาหารที่ดีมีประโยชน์และดีต่อสุขภาพเพิ่มมากขึ้น แต่อาหารสุขภาพ ก็ยังเป็นตัวเลือกที่คนไม่ค่อยสนใจเท่าที่ควร เนื่องจากรสชาติที่ไม่ค่อยเข้มข้น ไม่ถูกปาก และหน้าตาอาหาร ที่มักจะไม่ค่อยน่ารับประทานสักเท่าไหร่ วันนี้เราจึงอยากจะชวนคุณมาทำอาหารเปลี่ยนเมนูสุขภาพให้น่ากินด้วยวิธีง่ายๆ ด้วยการเพิ่มไอเดีย และความพิเศษ ให้กับจานสุขภาพของคุณให้ได้ทั้งรสชาติอร่อย ปลอดภัย ไร้สารเคมี เปลี่ยนเมนูสุขภาพแบบเดิมๆ ให้น่ากิน  และสนุกไปกับการทำอาหาร และการกินอาหารสุขภาพมากขึ้นแน่นอนค่ะ

ไอเดียเปลี่ยน เมนูสุขภาพ ให้สวยเก๋น่ากิน มีดังต่อไปนี้

1. ปรับเปลี่ยนหน้าตาให้ดูเก๋ชวนหิว
ขึ้นชื่อว่าเป็นเมนูสุขภาพคุณจะนึกภาพว่าเป็นเมนูที่ไม่มีสีสัน มองว่าเป็นเมนูที่มีแต่ธัญพืช ผัก ผลไม้ หรือเนื้อที่ดูแห้งๆ ไม่น่ากินเอาเสียเลย งั้นเรามาเพิ่มความสนุกเพิ่มความสดใสให้กับเมนูนี้กันด้วยการเติมความเก๋ให้เมนูสุขภาพธรรมดานั้นมีความพิเศษกันค่ะ นั่นก็คือ “เทคนิกการจัดจาน” โดยเริ่มต้นจากการลองเลือกภาชนะให้เหมาะกับประเภทอาหาร เช่น หากเป็นเมนูสเต็กปลา หรือ เนื้อ ที่มีชิ้นใหญ่ อาจจะเลือกจานที่มีลักษณะก้นแบน จะเป็นเหลี่ยม หรือกลมก็ได้ตามชอบ  หรือจะเป็นเขียงไม้เก๋ๆ สักอันก็ได้นะ จากนั้นลองจัดเรียงให้เนื้อเรียงตัวสวยงาม หากมีผักเคียงลองนำผักมาหั่นเป็นรูปทรงต่างๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ เช่น การใช้แม่พิมพ์มาช่วยทำให้ผักเป็นรูปต่างๆ เพียงเท่านี้ก็ได้จานสุขภาพที่น่าทานขึ้นแล้วค่ะ

2. แปลงโฉมเมนูสุขภาพแบบเก่าให้กลายเป็นเมนูใหม่
แปลงโฉมเมนูสุขภาพแบบเก่าให้กลายเป็นเมนูใหม่ จากเมนูสุขภาพเดิมๆ ที่เราคุ้นตาจนบ้างครั้งทำให้เรารู้สึกเบื่อไม่อยากจะทาน งั้นเรามาลอง เปลี่ยนรูปแบบหน้าตาให้ใหม่เพื่อเพิ่มความน่าทานกันค่ะ ตัวอย่างเช่น“แกงจืดไข่น้ำ” ธรรมดาที่เสิร์ฟมาในชามที่ดูเดิมๆ ลองมาเปลี่ยนเป็น “แกงจืดไข่หยด” ที่ดูน่าทานแถมเก๋ไก๋ดูแพงและน่าทานยิ่งขึ้นมาเริ่มขั้นตอนแรกเราต้องเตรียมเครื่องโดยตำรากผักชี พริกไทยและกระเทียม ปรุงเนื้อสัตว์ด้วยเครื่องปรุงรส ขั้นตอนต่อไปคือการเตรียมน้ำซุป ใส่หมูสับ ปรุงรส ปิดท้ายด้วยการตีไข่เบาไม่ต้องเข้ากันดีและนำไข่ที่ตีไว้ค่อยๆหยดใส่กระชอนลงไป จากนั้นนำมาจัดจานให้สวยงาม แต่งหน้าด้วยต้นหอมและกระเทียมเจียว

3. เพิ่มรสชาติความอร่อยให้เมนูสุขภาพ
หากเมนูสุขภาพของคุณมีรสชาติที่ไม่ค่อยจะถูกปากมากนัก เนื่องจากส่วนใหญ่มักไม่ค่อยปรุงรสชาติ เพราะกลัวในเรื่องของผงชูรส และสารเคมีอื่นๆ ที่อาจมีอยู่ในเครื่องปรุงรสทั่วไป  หากต้องการเพิ่มความอร่อยกลมกล่อมให้กับอาหารเพื่อสุขภาพของคุณอยู่ละก็ลองตัวช่วยใหม่จากคนอร์ Natural  ซึ่งต้องบอกว่าไร้กังวลเรื่องผงชูรส สารเจือปน และ ทำมาจากเนื้อหมู และเนื้อไก่แท้  รับรองว่าปลอดภัย แถมยังมาช่วยให้รสชาติอาหารของคุณอร่อยยิ่งขึ้น ทำให้มื้อสุขภาพของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป แถมสุขภาพไม่เสียด้วยนะ ซึ่งวันนี้ คนอร์ Natural มีให้เลือกทั้งแบบซุปก้อน และผงปรุงรส ให้คุณสามารถใช้ได้อย่างสะดวก ง่ายๆในทุกจานอาหารสุขภาพ

ลองนำเอาไอเดียที่กล่าวมานี้ไปลองปรับใช้กับเมนูสุขภาพของคุณดูนะคะ เชื่อว่าเมนูของคุณจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป แถมยังสนุกกับการจัดจานให้สวย อีกทั้งยังได้รสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้น บอกได้เลยว่าฟินสุดๆ เลยล่ะคะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.