ออกกำลังกาย, เพิ่มความแข็งแรงกล้ามเนื้อ, เร่งกล้าม, เพิ่มพลังกล้าม

ออกกำลังกาย และกินแบบนี้สิ ลดน้ำหนักได้แน่

ออกกำลังกาย และกินอย่างไร ให้ลดน้ำหนักได้อย่างไม่โทรม

ออกกำลังกาย อย่างเดียวไม่พอนะคะที่จะทำให้น้ำหนักลด คุณต้องรู้จักกินด้วย วันนี้ เรามีอาหารเพิ่มพลังกล้าม แถมท้ายด้วยวิธีการออกกําลังกายที่เหมาะสม เพื่อให้ทั้งมือใหม่และผู้รักการออกกําลังกายมีหุ่นฟิต กล้ามเนื้อแข็งแรง

ผู้เชี่ยวชาญแนะ ผักผลไม้เพิ่มพลังกล้าม

วิตามินและแร่ธาตุในอาหารจากธรรมชาติ มีบทบาทสําคัญช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ไม่แพ้สารอาหารหลัก ทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน โดยผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากหลายสถาบันต่างแนะนําให้กินผักและผลไม้เพื่อเสริมวิตามินและแร่ธาตุ ดังนี้

มันเทศ

ศาสตราจารย์เคลลี่ พริตเชตต์ (Kelly Pritchett) มหาวิทยาลัยเซ็นทรัลวอชิงตัน (Central Washington University) กล่าวว่า “มันเทศเป็นแหล่งวิตามินเอ ซี และบี ดังนั้น นักกีฬาและผู้ออกกําลังกายเป็นประจําควรกินเป็นมื้อกลางวันหรือมื้อเย็นสลับกับอาหารประเภทข้าวและแป้ง พร้อมเสริมด้วยอาหารที่เป็นแหล่งของโปรตีน เช่น เนยแข็งคอตเทจ (Cottage Cheese) หรือถั่วดํา”
กล้วย, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก, ผักผลไม้, อาหารลดน้ำหนัก
กล้วยหอม อุดมด้วยโพแทสเซียม ช่วยชดเชยการสูญเสียเกลือแร่ หลังจากการออกกำลังกายได้

กล้วย

นักกําหนดอาหาร แนนซี่ คลาร์ก (Nancy Clark) ผู้เขียนหนังสือ Nancy Clark’s Sports Nutrition Guidebook เผย “การออกกําลังกายอย่างหนักทําให้ร่างกายสูญเสียเกลือแร่ โดยเฉพาะโพแทสเซียม ผ่านทางเหงื่อและลมหายใจ หากกินกล้วยหอมซึ่งเป็นแหล่งของโพแทสเซียม จะช่วยชดเชยการสูญเสียและรักษาสมดุลเกลือแร่ในร่างกายและควบคุมความดันโลหิตได้

“นอกจากนี้กล้วยยังเป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรต จึงให้พลังงานแก่กล้ามเนื้อ แถมยังอร่อยและจะมีประโยชน์ยิ่งขึ้น หากกินร่วมกับแหล่งไขมันดี เช่น เนยถั่ว”

ถั่วเปลือกแข็ง

นักกําหนดอาหาร เคท แพตตัน (Kate Patton) คลินิกคลีฟแลนด์ (Cleveland Clinic) ประเทศอินเดีย กล่าวว่า “ถั่วเปลือกแข็ง เป็นอาหารที่เหมาะกับนักกีฬาที่ออกกําลัง กายหนักและต้องการพลังงานมาก เพราะให้ทั้งพลังงานและสารอาหารที่จําเป็นต่อร่างกายครบในคราวเดียว มีส่วนประกอบของไขมันไม่อิ่มตัว ช่วยต้านการติดเชื้อและโปรตีนช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อและกล้ามเนื้อที่สึกหรอ มีใยอาหารช่วยให้อิ่มท้อง ลดความอยากอาหาร ควบคุมไม่ให้ร่างกายได้รับอาหารและพลังงานมากเกินไป วิตามินและแร่ธาตุช่วยให้ร่างกายสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างปกติ

“แนะนําให้กินถั่วเปลือกแข็ง เช่น พีแคน(Pecan) วอลนัท(Walnut) และถั่วลิสงประมาณ 1 อุ้งมือ พร้อมโยเกิร์ตเป็นอาหารเช้าหรือมื้อว่าง เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพ”

อ่านต่อหน้า 2 การออกกำลังกายเฟิร์มหุ่น

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.