สุขภาพดีเฮลตี้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

“สุขภาพดี” ถือเป็นของขวัญล้ำค่าอย่างแรกของชีวิตเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะอยากไปเที่ยวสถานที่ที่ชอบ ทำงานที่รัก หรือทำกิจกรรมที่สนใจ ทุกอย่างต้องมีร่างกายอันแข็งแรงเป็นพื้นฐาน สุขภาพดีทำให้เรามีโอกาสต่อยอดสร้างความสุขและผลประโยชน์อื่นๆ ให้ชีวิตได้มากกว่า และยิ่งหนุ่มๆ สาวๆ วัยทำงานด้วยแล้วเชื่อเถอะว่าร่างกายคือแหล่งแรงงานและแหล่งสติปัญญาที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว

จากผลการวิจัยพบว่าคนในกลุ่มวัยทำงานมีความเสี่ยงต่อความเครียดได้ง่ายกว่าช่วงวัยอื่นๆ ซึ่งความเครียดนี้เองที่เป็นตัวการหลักในการก่อให้เกิดผลกระทบด้านการนอนหลับตามมา ถ้าเกิดนอนไม่หลับเข้าวันหนึ่งแล้วคงไม่โอเคแน่หากต้องตื่นเช้าไปทำงาน ยิ่งเป็นนานวันเข้าก็ยิ่งเหนื่อยล้าสะสม รู้หรือไม่ว่าปัญหาสุขภาพอาจตามมาได้มากมายกว่าที่คิดนัก จากเรื่องง่ายๆ อย่างการนอนหลับนี่เอง

เมื่อเกิดอาการนอนไม่หลับไม่ว่าใครก็ต้องล้า คงมีไม่กี่คนที่ยังยิ้มระรื่นได้ในคืนแรกๆ เมื่อร่างกายได้รับการพักผ่อนไม่เพียงพอก็จะเกิดปัญหาตามมา อย่างแรกที่เห็นง่ายที่สุดคือง่วงเหงาหาวนอน เรื่องที่เครียดอยู่แล้วอาจชวนให้เครียดง่ายกว่าเก่า อารมณ์ไม่คงที่ ฮอร์โมนแปรปรวน สมองเบลอ ไปจนถึงระบบย่อยและระบบขับถ่ายได้รับผลกระทบ เห็นแล้วใช่มั้ยว่าเพียงแค่การนอนไม่หลับสร้างผลกระทบเป็นวงกว้างแค่ไหน

ไลฟ์สไตล์ของคนวัยทำงานซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดภาวะการนอนหลับยากมากมายไปหมด ไม่ว่าจะเป็น งาน แสงสีล่อตาล่อใจ สภาพเศรษฐกิจ รวมไปจนถึงความกังวลร้อยแปด อย่างนี้จะควบคุมนาฬิกาชีวิตให้กลับมาเป็นปกติยังไง เรามาดูวิธีง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้กันดีกว่า

1. ถ้าง่วงต้องเข้านอน เป็นหลักการง่ายๆ ไม่ว่าในตอนกลางคืนจะรู้สึกว่าตัวเองสมองแล่นกว่าตอนกลางวันก็ตาม บางคนอาจคิดว่าทนอีกนิดขอปั่นงานให้เสร็จก่อน พอทำงานเสร็จก็หายง่วงซะแล้ว พฤติกรรมแบบนี้เป็นการบ่มเพาะร่างกายให้เคยชินกับช่วงเวลาใหม่ ยิ่งนานไปก็จะยิ่งรู้สึกว่าไม่ง่วงตอนกลางคืน กลายเป็นมนุษย์ทำงานสายนกฮูกแบบถาวร สุขภาพพังระยะยาวแบบนี้ไม่ดีแน่

2. งดมื้อดึก การกินจุกจิก รับประทานอาหารมื้อดึกเกินไปจะทำให้ร่างกายทำงานหนักจนนอนหลับไม่สนิทหรืออาจตื่นกลางดึกได้ มื้อเย็นควรห่างจากเวลาเข้านอนประมาณ 3 ชั่วโมงดังนั้นถ้าพบว่ารู้สึกหิวลองเปลี่ยนเป็นดื่มนม ชาอุ่นๆ หรือผลไม้ง่ายๆ อย่างกล้วยหอม งดเครื่องดื่มกาแฟและอาหารมื้อหนักโดยเด็ดขาด

3. กำจัดสิ่งรบกวน โทรศัพท์มือถือคือปัจจัยรบกวนการนอนหลับอย่างแรกๆ ปิดเสียงแล้วเก็บไว้ในลิ้นชักข้างโต๊ะ หรือที่ใดก็ได้ที่มองไม่เห็นจะได้ละความกังวล ทั้งโทรทัศน์และอุปกรณ์ที่มีหน้าจอต่างๆ คลื่นแม่เหล็กเหล่านี้รบกวนการนอนหลับของเรา ควรเคลียร์ให้เรียบร้อย

4. เสียงเพลงช่วยได้ นับแกะไปหลายพันตัวแล้วแต่ยังนอนไม่หลับ ลองหันมาดนตรีเบาๆ ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย ก่อนนอนเปิดเพลงคลอสร้างบรรยากาศซักหน่อยประมาณ 30-45 นาที จะพบว่าการนอนของคุณจะเข้าสู่ช่วงภวังค์หลับได้ง่ายและเร็วขึ้น

5. ออกกำลังกาย ปัจจัยสำคัญที่ช่วยแก้ไขและป้องกันปัญหาสุขภาพได้มากมายนั่นคือการออกกำลังกาย นอกจากจะช่วยเรื่องการนอนหลับได้แล้วยังส่งผลในเรื่องอื่นๆ ได้ด้วย ออกกำลังกายเบาๆ ในตอนเช้าหรือจะเลือกเป็นเวลาก่อนนอนประมาณ 4-5 ชั่วโมง จะช่วยให้ง่วงนอนได้ง่ายขึ้นและหลับได้ลึกขึ้น

ทั้งหมดนี้คือวิธีการง่ายๆ ที่ช่วยสร้างนิสัยการนอนหลับให้ดีขึ้น ถ้าใครทำได้ไม่ครบหมดหรืออยากได้ตัวช่วยเสริมทัพอีกแรง P80 เครื่องดื่มลำไยสกัดเข้มข้นจากธรรมชาติ 100% ที่สุดแห่งผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่จากผลไม้ไทย ช่วยสร้างสมดุลให้สุขภาพ ช่วยฟื้นฟูร่างกายจากภายในสู่ภายนอก ด้วยกระบวนการผลิตอันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ จนได้ Bioactive Compound ทั้ง 5 ชนิด เกิดเป็นคุณประโยชน์ซึ่งไม่เหมือนเครื่องดื่มอื่นๆ ได้แก่

  • Gallic acid :ต่อต้านอนุมูลอิสระ
  • Ellagic acid :ลดการทำลาย DNA ของสารก่อมะเร็ง
  • Tannic acid :บรรเทาอาการเจ็บปวดกล้ามเนื้อ ข้อต่อและกระดูก
  • Corilagin :มีฤทธิ์ต้านอาการเจ็บปวด
  • GABA :ช่วยผ่อนคลายความเครียด เป็นสารสื่อประสาทที่ช่วยให้อารมณ์ดีและหลับสบาย

ด้วยตัวช่วยที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพจึงเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนทำงานยุคใหม่เป็นที่สุด เพราะในวันเร่งรีบหรือมีโปรแกรมต่างๆ รัดตัวจะทำให้ไม่สามารถดูแลสุขภาพด้วยวิธีเดิมๆ ได้อย่างเต็มที่ ดื่มเครื่องดื่มลำไยสกัดเข้มข้นซักนิด ปล่อยให้ร่างกายได้ดูดซับคุณสมบัติจาก Bioactive compounds ที่ช่วยในการพักผ่อน คลายเครียด ทำให้นอนหลับได้มีคุณภาพมากขึ้น สมองปลอดโปร่งเมื่อตื่นมากขึ้น พร้อมรับวันใหม่แบบกระปรี้กระเปร่ากว่าที่เคย…สุขภาพดี Healthy ได้ง่ายๆ เริ่มต้นแค่ดื่ม!

คลิกเพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.p80naturalessence.com/
หรือโทร 02-255-6345, 088-806-9696, 088-824-6611

หาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ Big C, EveandBoy, Gourmet Market, Tops, Villa Market, Watson และร้านค้าชั้นนำใกล้บ้านคุณ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.