กินยาแก้แพ้, นอนไม่หลับ, อาการนอนไม่หลับ, แก้นอนไม่หลับ

คิดดีๆ ก่อนกินยาแก้แพ้เพื่อให้นอนหลับ คุณกำลังใช้ยาผิดประเภท

กินยาแก้แพ้ เพื่อให้นอนหลับ ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง

เคยไหม บางคนนอนไม่หลับ หรือหลับยาก แล้วอาศัยการ กินยาแก้แพ้ ที่มีผลข้างเคียงให้ง่วง หากคุณกำลังใช้วิธีนี้อยู่ เรามีอุทาหรณ์จากประสบการณ์จริงของผู้ป่วยท่านหนึ่ง คุณนันทวรรณ (นามสมมติ) วัย 37 ปี หรือที่เราเรียกกันว่า พี่นัน ที่มีอาการนอนไม่หลับ และเลือกทางแก้ด้วยการกินยาแก้แพ้

อาการนอนไม่หลับเริ่มคุกคาม

ตั้งแต่คุณแม่ของพี่นันจากไปด้วยโรคมะเร็งร้ายที่ปอด ล่วงเลยมาเกือบปีแล้ว ความเศร้าโศกยังไม่จางหาย เพราะนับแต่จำความได้ คนในครอบครัวก็มีเพียงแม่เท่านั้น จนกระทั่งเรียนจบ

เธอตัดสินใจเข้าไปทำงานในกรุงเทพฯ แม่ของเธอจึงต้องอยู่คนเดียวที่ต่างจังหวัด พร้อมด้วยเนื้อร้ายที่ก่อตัวขึ้นในปอด เพียง 6 เดือนหลังจากทราบข่าวร้าย แม่ก็จากเธอไป พี่นันไม่วายโทษตัวเองว่าเป็นเพราะการทำงานอย่างหนักทำให้เธอไม่มีเวลากลับไปดูแลแม่ ความเศร้าโศกนั้นก่อตัวเป็นความเครียด ส่งผลให้เธอไม่เคยนอนหลับสนิทแม้สักคืน

จนวันหนึ่งอาการภูมิแพ้กำเริบเล่นงานจนเพียบหนัก เธอจึงต้องกินยาแก้โรคภูมิแพ้ หรือที่คนทั่วไปเรียก “ยาแก้แพ้” เพื่อบรรเทาอาการ ด้วยฤทธิ์ยาบวกกับร่างกายที ่ต้องการพักผ่อน ทำให้คืนนั้นเธอหลับสนิทตั้งแต่หัวค่ำจนเช้า พอตื่นขึ้นมา เธอรู้สึกได้ถึงความสุขจากการนอนหลับเต็มอิ่ม โดยหารู้ไม่ว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นที่นำเธอสู่ประสบการณ์ฝันร้ายไม่มีวันลืม

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.