ทุเรียน, กินทุเรียน, ชีวจิต

กรมอนามัยเตือน กินทุเรียนเกิน 2 เม็ดต่อวัน เสี่ยงโรคอ้วน

กินทุเรียน 2 เม็ดต่อวัน ถูกต้องตามหลักโภชนาการ

กินทุเรียน ของโปรดของใครๆหลายคนเลยแหละ ไหนจะเทศกาลทุเรียน บุฟเฟ่ต์ทุเรียน เยอะแยะไปหมด หลงเข้าไปสักเทศกาลคงดีสินะ เห้ยคงอ้วน ร้อนใน ปากเบิร์น แน่นนอน

วันนี้เลยนำข้อมูลดีๆจากสำนักข่าว voice tv ที่ระบุว่า
“สำนักโภชนาการ กรมอนามัย แนะกินทุเรียนควรพิจารณาให้เหมาะสมตามหลักโภชนาการ ไม่ควรเกิน 2 เม็ดต่อวัน หากกินมากเกินไปควรหลีกเลี่ยงกินติดต่อกันทุกวันและออกกำลังกายควบคู่”
นอกจากนี้ พญ.นภาพรรณ วิริยะอุตสาหกุล ผู้อำนวยการสำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า
การกินทุเรียนที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ควรคำนึงถึงการบริโภคในปริมาณที่เหมาะสม โดยปกติแล้ววัยทำงานใช้พลังงานต่อวันประมาณ 2,000 กิโลแคลอรี่ แต่ละวันควรบริโภคผลไม้ 3-4 ส่วน ซึ่ง 1 ส่วน คือ ผลไม้ชนิดต่างๆ ที่ไม่มีความหวานมาก ประมาณ 6-10 คำ เท่ากับกินทุเรียนพันธุ์หมอนทองครึ่งเม็ดกลาง
ทุเรียน, กินทุเรียน, ผลไม้, ผลไม้แคลอรีสูง
ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีแคลอรีสูง จึงควรจำกัดปริมาณการกินต่อวัน

ดังนั้นหากบริโภคเกินกว่านี้จะไม่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ จึงควรกินไม่เกิน 2 เม็ดต่อวันและไม่กินถี่ทุกวัน เพราะอาจส่งผลให้น้ำหนักเกิน ร้อนใน เจ็บคอ ที่สำคัญขึ้นอยู่กับสุขภาพร่างกายของแต่ละคนด้วย หากเป็นโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ควรหลีกเลี่ยงรับประทานในปริมาณที่มากเกินไป และต้องออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยนะจ๊ะ

กินทุเรียนเยอะๆ ก็ไม่ดีจริงอย่างที่คุณหมอบอกนั่นแหละ แต่ทำให้ได้เมื่อปากมันอยากจะกิน ก็ต้องกินสินะ  ส่วนตัวคิดว่าไม่ควรกินเยอะมากจนเกินไป เพราะนอกจากให้พลังงานแคลอรี่ที่สูง กินเยอะน้ำตาลขึ้น อ้วน เบาหวาน ไมเกรน เครียด เหวี่ยง ก็จะตามมากันแบบโดมิโนเลยนะ ทางที่ดีกินน้อยๆ หรือหลีกเลี่ยงดีที่สุด

อ่านต่อ>> ตัวช่วยคนชอบกินทุเรียน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.