เห็ดเข็มทอง, ลดความอ้วน, ลดน้ำหนัก, เห็ด, บำรุงผิว

เห็ดเข็มทอง สูตรเด็ดลดความอ้วน

เห็ดเข็มทอง สูตรเด็ด ตัวช่วยผอม สวยใส จากลำไส้ถึงผิวพรรณ

เห็ดเข็มทอง กำลังเป็นที่ฮือฮาในหมู่สาวญี่ปุ่นและเกาหลี เมื่อมีการค้นพบไม่นานมานี้ว่า นี่คือเห็ดที่เป็นสุดยอดอาหารที่มีคุณสมบัติเด่นในการช่วยลดน้ำหนัก ทลายพุง แถมยังบำรุงผิวให้ใสปิ๊งได้อีกด้วยแน่ะ…หนุ่มสาวชาวไทยท่านไหนสนใจ เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาเสิร์ฟให้แล้วค่ะ

Go on Diet

กินเห็ดเข็มทองปริมาณ 100 กรัมเป็นประจำทุกวัน และเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด ควรเคี้ยวอย่างละเอียด หรือประมาณ 30 ครั้งต่อ 1 คำ แต่มีวิธีกินที่ดีกว่า การกินปกติคือ การแปรรูปเป็น น้ำแข็งเห็ด ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางโภชนาการของประเทศญี่ปุ่น โดยมีวิธีการทำง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ

1. เตรียมเห็ดเข็มทอง 300 กรัม หั่นรากออก แล้วล้างให้สะอาด แบ่งเป็น 4 ส่วนเท่า ๆ กัน

2. ใส่เครื่องปั่น เติมน้ำ 400 มิลลิลิตร ปั่นประมาณ 20 - 30 วินาที

3. เทลงหม้อตั้งไฟอ่อน เคี่ยว 1 ชั่วโมง พักให้เย็น

4. เทใส่แม่พิมพ์น้ำแข็ง แช่ตู้เย็น ในช่องแช่แข็ง

เห็ดเข็มทอง, ลดความอ้วน, ลดน้ำหนัก, เห็ด, บำรุงผิว
เห็ดเข็มทองช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับถ่าย ดีต่อผู้ที่ต้องการลดความอ้วน

Expert Says

ดร.เอะงุชิ ฟุมิโอะ ดุษฎีบัณฑิตด้านโภชนาการ และเจ้าของผลงานเขียนเรื่อง “เห็ดเข็มทอง” อธิบายว่า เห็ดเข็มทองมีสรรพคุณทางยามากมาย วิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์ออกมาแล้วว่า ในเห็ดเข็มทองมีเส้นใยอาหารมากกว่ากะหล่ำปลีราว 2 เท่า  “ไคโตซาน (ไคโตกลูแคน) ในเห็ดเข็มทองมีปริมาณมากที่สุดในบรรดาเห็ดทั้งหลาย ไคโตซานจะช่วยกระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ ทำให้ลำไส้ทำงานอย่างแข็งขันเพื่อย่อยสลายเส้นใยเหล่านี้ และเมื่อไคโตซานละลายเข้าสู่กระแสเลือด จะช่วยดักจับและกำจัดไขมันส่วนเกินในเลือดที่เป็นสาเหตุหนึ่งของโรคอ้วน แล้วขับออกมาพร้อมอุจจาระ แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับถ่าย ทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่งอีกด้วย”

นอกจากนี้ ดร.เอะงุชิ ยังเผยอีกด้วยว่า การนำเห็ดสดมาปั่นให้ละเอียด ทำเป็นน้ำแข็ง เห็ด จะทำให้มีคุณสมบัติมากกว่าเห็ดสดคือ ช่วยให้สามารถดูดซึมสารอาหารได้ดียิ่งขึ้น และจากการทดลองนำน้ำแข็งเห็ดผสมกับน้ำให้ผู้เข้ารับการทดลองดื่ม สิ่งแรกที่พบคือ กลิ่นตัวหายไป สองเดือนหลังจากนั้นน้ำหนักตัว คอเลสเตอรอล และความดันโลหิตก็ลดลงตามไปด้วย ผ่านไปสามเดือน รอบเอวเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อกินต่อเนื่อง 6 เดือน – 1 ปี น้ำหนักตัวจะค่อย ๆ ลดลงจนคงที่

โดยใน 1 วันควรกินน้ำแข็งเห็ด 3 ก้อน ด้วยการดัดแปลงใส่ในเมนูอาหารที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นซุปทุกชนิด อาหารผัดต่างๆ ข้าวแกงกะหรี่ หรือแม้แต่เมนูเครื่องดื่ม เช่น ชาร้อน ก็ยังได้


บทความอื่นที่น่าสนใจ

มวย ออกหมัด เท้า เข่า ศอก สู่สังเวียนลดน้ำหนัก

อาหารเช้าสุขภาพ เพิ่มพลังคนทำงาน

สูตรลดความอ้วนให้ได้ผลด้วย อาหารชีวจิต

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.