วิธีลดความอ้วนแบบใหม่, ลดความอ้วน, ลดน้ำหนัก, ออกกำลังกายแบบเวตเทรนนิ่ง, ออกกำลังกาย

วิธีลดอ้วนแบบใหม่ ได้ผลจริง

9 วิธีลดอ้วนแบบใหม่ ได้ผลจริง

วิธีลดความอ้วนแบบใหม่ ที่เราอยากให้คุณทำตาม เพราะเทคนิคเหล่านี้จะช่วยสร้างวินัยให้คุณมีรูปร่างที่ดี และที่สำคัญ ยังช่วยให้สุขภาพแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

หลายคนที่ประสบปัญหาลดน้ําหนักได้แค่ชั่วคราวแล้วก็กลับมาอ้วนอีก แถมน้ําหนักพุ่งสูงกว่าเดิม หรือที่เรียกว่าโยโย่เอฟเฟ็กต์ ซึ่งเกิดขึ้นได้อย่างไรนั้น เรามีคําอธิบายค่ะ เมื่อเรากินตามปกติ อัตราการเผาผลาญจะอยู่ในระดับปกติเหมือนเดิมทุกวันๆ แต่หากเราลดน้ําหนักด้วยการอดอาหารหรือกินอาหารน้อยมาก ร่างกายจะเริ่มปรับลดอัตราการเผาผลาญลงให้สอดคล้องกับปริมาณอาหาร แม้วิธีนี้จะช่วยให้น้ําหนักลดได้จริง แต่เมื่อใดที่เราพอใจกับตัวเลขบนตาชั่งแล้วกลับไปกินตามปกติ ร่างกายจะไม่สามารถเพิ่มอัตราการเผาผลาญได้อย่างทันทีทันใด เหมือนการเอาอาหารเข้าปาก จึงมีอัตราการเผาผลาญน้อยเหมือน ตอนที่อดอาหารผลก็คือ กลับมาอ้วน เพราะพลังงานเหลือเก็บจากการเผาผลาญไม่หมดนั่นเอง
แหม…เดี๋ยวนี้เรื่องลดความอ้วนกลายเป็นเรื่องคลาสสิกที่นำมาพูดได้ไม่รู้จบ เราจึงรวบรวมวิธีลดความอ้วนแบบใหม่ที่ คุณอาจไม่รู้ว่าได้ผลชะงัดนัก หากสาวๆ สร้างวินัยทำตามข้อแนะนำเหล่านี้

1.หลังมื้ออาหาร ให้จดทุกอย่างที่กินไปแล้ว เพื่อให้รู้ว่ากินอาหารที่สร้างไขมันส่วนเกินหรืออาหารที่ไม่ช่วยลดน้ำหนักไปมากแค่ไหน เพื่อการปรับเปลี่ยนในมื้อถัดๆ ไป

วิธีลดความอ้วนแบบใหม่, ลดความอ้วน, ลดน้ำหนัก, ออกกำลังกายแบบเวตเทรนนิ่ง, ออกกำลังกาย
กินอาหารสุขภาพร่วมกับออกกำลังกายแบบเวตเทรนนิ่ง ช่วยลดความอ้วนได้ดี

2.อย่าเอาแต่ดูทีวี (และอาจเผลอเคี้ยวขนมกรุบกรอบ) ควรยกแข้งยกขาออกกำลังกายไปด้วย

3.เริ่มจำกัดอาหารสร้างไขมันส่วนเกินให้เหลือสัปดาห์ละครั้ง

4.สมัครสมาชิกนิตยสารสุขภาพหรือรับข้อมูลเกี่ยวกับการลดความอ้วน

5.เพิ่มเวลาการเดินออกกำลังกายให้มากขึ้น วันละ 5 นาที

6.บังคับตัวเองให้ออกกำลังกายแบบยืดเหยียดหรือสเตรตชิ่ง เช่น โยคะ ชี่กง รำกระบอง เพราะมีการศึกษาพบว่า การออกกำลังกายแบบนี้ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ชะงัดนัก

7.เดินขึ้นบันไดตึก วันละ 3 ชั้น

8.กินอาหารสุขภาพแบบเข้มข้นจริงๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 วัน ได้แก่ อาหารชีวจิตร้อยเปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารคุณภาพครบถ้วน

9.กินอาหารช้าๆ ถ้าเป็นไปได้ควรเคี้ยวคำละ 50 ครั้ง ตามที่อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิตแนะนำ เพราะจะช่วยให้เกิดสมาธิและได้ลิ้มรสชาติแท้ๆ ของอาหาร

BURN FASTER

นอกจากนี้ ผู้ที่ต้องการลองวิธีลดความอ้วนแบบใหม่ก็ควรหันมาออกกําลังกายประเภทเวตเทรนนิ่ง เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เพราะเมื่อร่างกายมีกล้ามเนื้อจะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้กระทั่งขณะนอนหลับมีคําถามว่าออกกําลังกายอย่างเดียวได้ไหม หยุดกินของมันของทอดไม่ได้ ลองคิดดูนะคะ สมมุติว่าการออกกําลังกายให้ได้ประสิทธิภาพนั้นจําเป็นต้องมีอาหารเป็นตัวตั้งต้น แน่นอนว่าถ้าเรากินอาหารที่ดีตัวเลขตั้งต้นของเราก็จะมาก แต่ถ้าเราไม่ปรับอาหาร เอาแต่ออกกําลังกายอย่างเดียวเพื่อลดความอ้วน ก็เท่ากับตัวตั้งต้นเป็น 0 และเมื่อเป็นเลข 0 คูณกับอะไรก็ไม่ได้ผล จริงไหมคะ

เพื่อรูปร่างสมส่วน หากทำได้มากกว่าห้าข้อ รูปร่างสวยสมส่วนสุขภาพดีก็อยู่แค่เอื้อมค่ะ


บทความอื่นที่น่าสนใจ

แจก สูตรลดความอ้วน ด้วยการรีเซ็ทนาฬิกาชีวิตที่น้อยคนจะรู้

4 เทคนิค ลดความอ้วน ฉบับถาวร

วิธีลดอ้วน 360 องศา ด้วยการแพทย์แผนไทย

 

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.