วิธีลดความอ้วน ด้วยการหัวเราะ

วิธีลดความอ้วน มีด้วยกันหลากหลาย แต่วันนี้เรามาหัวเราะลดอ้วนกันเถอะ

วิธีลดความอ้วน สามารถทำได้ด้วยการควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย หรือแม้แต่ การหัวเราะ ใช่ค่ะ คุณไม่ได้ตาฝาด การหัวเราะลดความอ้วนได้จริง

หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องหัวเราะชนะโรคร้ายกันมาบ้างแล้ว เพราะเมื่อหัวเราะ ร่างกายเราหลั่งสารสุขออกมา ช่วยให้จิตใจสบาย หลายโรคที่มีสาเหตุจากจิตใจหม่นมัวเป็นทุกข์จึงบรรเทาได้เพราะเสียงหัวเราะ

คราวนี้มีข่าวมาจากฟากอเมริกาโน่น ตีพิมพ์อยู่ใน The Washington  Post เผยแพร่กันไปทั่ว ยืนยันว่า ถ้าคุณสามารถหัวเราะวันละนิด จะสามารถลดน้ำหนักได้ สืบเนื่องมาจากพฤติกรรม ยิ่งเครียดยิ่งกินŽ ของคนน้ำหนักเกินส่วนใหญ่นั่นละค่ะ แม้ว่าจะโหมกินยาลดความอ้วน ดูดไขมัน อดอาหาร แต่ตราบใดที่ยังหน้านิ่วคิ้วขมวดตลอดเวลาตราบนั้นก็ยากที่คนอ้วนจะผอมเพรียวเหมือนนางแบบสมใจ

นักจิตวิทยาอเมริกันเรียกว่า หัวเราะบำบัดŽ หรือLaughter  Therapy ซึ่งไม่จำเป็นต้องไปโรงพยาบาล หรือมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาบำบัดให้ถึงบ้าน แค่ทำกิจกรรมเปลี่ยนอารมณ์ตัวเองให้เบิกบานขึ้นก็พอ

เคที นามเรโว จากย่านเบลเลวู กรุงวอชิงตัน เธอเป็นผู้หนึ่งที่เผยแพร่ศาสตร์นี้ลงหนังสือชื่อ Laugh  It  Off! และโชว์รูปถ่ายของตัวเองเพื่อเปรียบเทียบให้เห็นน้ำหนักที่แตกต่าง พร้อมกับเล่าประสบการณ์ตรงว่า หลังจากที่เธอดูรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งเกี่ยวกับการหัวเราะบำบัด ทำให้มีความตั้งใจที่จะลดน้ำหนัก และสี่ปีต่อมาเธอก็ลดได้ถึง 16 กิโลกรัม โดยการหัวเราะ

อ่านต่อหน้า 2

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.