อยากผอม, ลดน้ำหนัก, ยาลดความอ้วน

อยากผอม ต้องเสี่ยงชีวิต เรื่องจริงชวนสยอง

อยากผอม ต้องเสี่ยงชีวิต เรื่องจริงชวนสยองของเจ้าสาวห่วงสวย

อยากผอม เพราะกำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ ชุดเจ้าสาวสีขาวครีม ปักเลื่อมเรียงเม็ดสวยแขวนอยู่ตรงหน้า แต่พอลองใส่ดูแล้วปรากฏว่ารูดซิปไม่ขึ้น มันติด มันแน่นไปหมด ทั้งสะโพก หน้าอก ฉันบอกตัวเองว่าต้องลดความอ้วน ต้องผอม แล้วเอาชุดแสนสวยนั้นมาแขวนไว้ที่ผนังห้องเพื่อเตือนตัวเองว่า ถ้าอยากใส่ชุดนี้ก็ต้องลดน้ำหนักให้ได้

ลูกพี่ลูกน้องคนหนึ่งที่เคยกินยาลดความอ้วนแล้วได้ผล เอายามาให้สองชุด ทั้งที่ความจริงฉันไม่กล้ากินยาเท่าไร เวลางวดเข้ามาทุกที ฉันคงผอมไม่ทันงานแต่งงาน เลยตัดสินใจได้ว่าเอาวะ…เป็นไงเป็นกัน

ตัดสินใจกินเพราะอยากผอม

กินเข้าไปวันแรกรู้สึก…ดี ไม่ค่อยหิวเลย ฉันคงผอมลงอย่างรวดเร็วจนสามารถใส่ชุดนั้นได้แน่ๆ เวลาผ่านไป ฉันไม่หิว แต่ก็ต้องกินพอเป็นพิธีบ้าง เพราะไม่อยากให้เพื่อนรู้สึกว่าเป็นอะไร ฉันไม่กล้าบอกใครหรอกว่ากินยาลดความอ้วน

ตอนกลางวันเริ่มรู้สึกมึนนิดหน่อย มือเย็น และปวดหัวขึ้นเรื่อยๆ แต่ฉันคิดว่าคงไม่เป็นอะไรมาก เวลาตากแดดมาก็มีอาการอย่างนี้ สักพักคงหายเอง ตกบ่ายฉันรู้สึกแย่ ไม่ไหวแล้ว ใจสั่น มือไม้สั่น หนาวจับใจสงสัยว่าตัวเองอาจจะเป็นไข้หวัดหรือไข้ทับระดู แต่ก่อนหน้านี้ฉันไม่เคย เป็นอย่างนี้นี่นา หรือตื่นเต้นจะได้แต่งงาน…ฉันเฝ้าแต่ถามตัวเอง

แฟนมารับตอนเย็น ฉันไม่กล้าบอกเขาว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองบ้าง กลัวถูกดุ เพราะเขาเคยบอกว่าไม่ควรกินยาลดความอ้วน ถ้าใส่ชุดนี้ไม่ได้ก็หาชุดใหม่ แต่ฉันกลับคิดว่าทำไมต้องเสียเงินอีกชุดสวยก็มีอยู่แล้ว สวมแค่ครึ่งวัน ไม่เห็นคุ้มที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มเลย ระหว่างที่นั่งอยู่ในรถก็กระสับกระส่าย บอกแฟนว่า กลับบ้านเถอะ ไม่ไหวแล้ว เพลียมาก หัวใจมันเต้นแรงขึ้นเรื่อยๆ เหมือนกับจะออกมาเต้นข้างนอก มือไม้สั่น ไม่มีแรงยืน เขาสงสัยว่าวันนี้ฉันเป็นอะไร

อยากผอม, ลดน้ำหนัก, ยาลดความอ้วน

เช้าวันที่สอง ตื่นนอนมา แต่พอลุกขึ้นยืนกลับล้มฟาดลงไปกับเตียง มันเหมือนกับว่าอยู่ดีๆ แสงก็ดับไปเลย ภาพทุกภาพหายหมด ฉันยังเฉไฉบอกแฟนว่าคงลุกเร็วไปหน่อย เลยหน้ามืด และพยายามจะเดินไปห้องน้ำ ระยะทางอยู่ห่างแค่ไม่เกิน 10 ก้าว แต่ฉันเดินเซไปล้มอยู่หน้าห้องน้ำนั่นเอง มือหนึ่งยันผนังไว้ได้ จึงทรุดกองอยู่ ฉันฝืนอาบน้ำ ทำทุกอย่างอย่างทุลักทุเล เพราะมือไม้มันสั่น หยิบจับอะไรก็ไม่ถนัดแล้ว แต่ยังพยายามบอกตัวเองอีกว่าคงไม่ได้เป็นอะไรหรอก

ระหว่างที่นั่งรอแฟนอาบน้ำเริ่มแย่อีก เลยตัดสินใจว่าวันนี้จะลองไม่กินยา เผื่ออาการทั้งหมดนี้เป็นเพราะเจ้าเม็ดเล็กๆ พวกนั้น  ตอนเย็นให้แฟนพาไปหาหมอ หมอถามว่ากินยาลดความอ้วนมากหรือเปล่า แต่ฉันโกหก เพราะไม่อยากให้ใครรู้ ถึงอย่างนั้นก็ยังเลียบๆ เคียงๆ ถามว่า ยาจะมีผลอะไร หมอบอกว่า ยาบางตัวจะทำให้หน้ามืด ใจสั่น เพราะมันมีสารบางอย่างไปกดเอาไว้ ทำให้น้ำตาลในเลือดต่ำกว่าปกติมาก

วันนั้นหมอบอกว่าฉันคงเป็นหวัดนิดหน่อย ให้พักผ่อนมากๆนอนห่มผ้า แล้วจัดยามาให้หนึ่งชุด ซึ่งฉันเองรู้ดีว่าไม่ได้เป็นหวัดแน่นอน แต่เป็นเพราะยาลดความอ้วน วันที่สาม ตื่นขึ้นมาแล้วก็ล้มฟาดเตียงเหมือนเมื่อวาน แต่คราวนี้หมดแรงจนต้องบอกความจริงกับแฟน และเขาก็บังคับให้กินอาหารเหมือนเดิม สองอาทิตย์ก่อนแต่งงาน ฉันกลับไปเตรียมงานที่บ้าน และได้ลองชุดอีก ปรากฏว่าคราวนี้ใส่ได้ คงจะเพราะความเครียด ความกังวล และวุ่นเตรียมงานที่ทำให้ผอมไปเอง จนรู้สึกกลัวว่าเสี่ยงกินยาไปอย่างนั้นได้ยังไง


บทความอื่นที่น่าสนใจ

การเดิน ให้หุ่นเฟิร์มสวย ให้ได้ประโยชน์สูงสุด

การวิ่ง ไม่ทำให้เข่าเสื่อม!! พร้อมเทคนิควิ่งเสริมข้อแข็งแรง

วิธีกระชับต้นแขน ใน 5 นาที (มีคลิป)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.