ไมเกรน, น้ำตาล

งดน้ำตาล & อาหาร Low GI ป้องกันไมกรน By ชารอน สโตน

ไมเกรน แก้ได้ด้วยการงดน้ำตาล & อาหาร Low GI By ชารอน สโตน

ไมเกรน ใครๆก็เป็นได้ โดยเฉพาะสาวๆที่ทำงานออฟฟิศ ใช้สมอง เครียด จะทำให้เกิดอาการสะสม

หากไม่บอก ใครจะเชื่อว่า ชารอน สโตน มีอายุถึง 55 ปีแล้วเพราะเธอยังสวยปิ๊งและปราดเปรียวเฉลียวฉลาดไม่แพ้สาว ๆ นอกจากบทบาทการแสดงและความสวยเซ็กซี่ น้อยคนจะรู้ว่าเธอเป็นคนที่มีไอคิวสูงถึง 154 และได้เป็นสมาชิกของ Mensa International สมาคมของกลุ่มคนอัจฉริยะจากทั่วโลก

โดยสมาชิกของสมาคมได้ผ่านการทดสอบความอัจฉริยะจากแบบทดสอบมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลเธอมีวิธีการดูแลสุขภาพเพื่อให้มีความสุขกับการทำงานในแบบของเธอเอง ดังนี้ค่ะ

หลีกเลี่ยงน้ำตาล & อาหาร Low GI

อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง ย้ำนักย้ำหนาว่า อาหารรสหวานเป็นบ่อนทำลายอวัยวะในร่างกายให้เสื่อมลง รวมถึงสมองด้วย ชารอน สโตน จะหลีกเลี่ยงอาหารที่มีความหวาน และเลือกกินอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาล (Glycemic Index – GI หรือค่าที่แสดงเวลาในการเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตเป็นน้ำตาลกลูโคส) ต่ำ ที่เจาะจงเลือกเคล็ดลับนี้ในการดูแลสุขภาพร่างกายและสุขภาพสมอง

อาจเป็นเพราะเธอป่วยเป็น ไมเกรน อยู่ด้วย ซึ่งความหวานก็เป็นศัตรูอันดับ 1 ของโรคนี้อาหารที่มีค่า GI ต่ำทำให้น้ำตาลในเลือดอยู่ในระดับคงที่ ไม่ขึ้น ๆลง ๆ เธอจึงไม่รู้สึกหิวอาหารบ่อย ๆ หรือหิวอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ไมเกรน

ที่สำคัญ อาหารกลุ่มนี้ยังอยู่ในกลุ่มอาหารที่ช่วยรักษารูปร่างและบำรุงสมอง ทั้งยังไม่กระตุ้นให้เกิดอาการไมเกรนจากที่เคยกินขนมปังขาว ข้าวขาว และอาหารประเภทคาร์โบ-ไฮเดรตที่มีค่า GI สูง ก็เปลี่ยนมากินคาร์โบไฮเดรตคุณภาพดี ได้แก่ข้าวโอ๊ตไม่ขัดขาว ขนมปังโฮลวีต ข้าวกล้อง เส้นพาสต้าโฮลวีตกินผักผลไม้มาก ๆ และเลิกกินเค้ก บิสกิต ลูกอม ตลอดจนเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และกาเฟอีนอย่างเด็ดขาด

นอกจากการเลือกกินอาหารโดยหลีกเลี่ยงของหวานและพิจารณาค่า GI อย่างถี่ถ้วน เคล็ดลับส่วนตัวอีกอย่างในการเลือกอาหารการกินของเธอคือ

เธอจะหลีกเลี่ยงอาหารที่มีสีแดง เพราะเชื่อว่ามีค่า GI สูงอาหารที่มีสีเหลืองจะมีค่า GI ในระดับปานกลางจึงกินได้บ้าง ส่วนอาหารสีเขียวกินได้เต็มที่เพราะมีค่า GI ต่ำ (นี่เป็นเคล็ดลับส่วนตัวของเธอที่นำมาพิจารณาเป็นกรณี ๆ ไป ถ้าเป็นผักสีสันสดใสกินได้เลยไม่ต้องห่วงค่า GI)

อ่านต่อ เมนูสุดโปรดของชารอน สโตน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.