ข้อดีของคนโสด, คนโสด, โสด, เป็นโสด, สุขภาพดี

5 ข้อดีของการเป็นโสด ก่อประโยชน์ต่อสุขภาพเมื่อได้อยู่คนเดียว

ข้อดีของคนโสด โสดแล้วมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไร

ใครว่าโสดแล้วมีแต่ความเหงา โสดแล้วชีวิตไม่มีความสุข วันนี้ มีงานวิจัยมากางให้ดู ว่าคนไม่มีคู่ก็อยู่ได้อย่างสตรอง แถมจะมีข้อดีต่อสุขภาพด้วยนะคะ มาดูกันว่า ข้อดีของคนโสด ที่เกี่ยวกับสุขภาพจะมีเรื่องอะไรบ้าง โดยอ้างอิงจากข้อมูลจาก Medical News Today 

คนโสด, ข้อดีของคนโสด, โสด, สุขภาพดี, สถานะโสด
คนโสดมีแนวโน้มเรื่องการเพิ่มขึ้นของน้ำหนักน้อยกว่าคนที่แต่งงานแล้ว

1. เป็นโสด ง่ายต่อการออกแบบสุขภาพ

จากงานวิจัยของ University of Basel ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และ the Max Planck Institute for Human Development ประเทศเยอรมนี  พบว่า ถึงแม้ว่า คู่แต่งงานมีแนวโน้มว่าจะกินอาหารดีกว่าคนโสด แต่พวกเขามักไม่ค่อยเล่นกีฬา ออกกำลังกาย และมีน้ำหนักที่มากกว่าอย่างมีนัยยะสำคัญ

การศึกษาพบว่า ในผู้ชาย-ผู้หญิงส่วนสูงมาตรฐาน จะมีค่าดัชนีมวลกาย (BMI) แตกต่างระหว่างที่แต่งงานแล้วและที่ยังเป็นโสดประมาณ 2 กิโลกรัม

อีกงานวิจัย ที่เก็บผลในผู้ชาย ยืนยันว่า การแต่งงานเพิ่มตัวเลขบนตราชั่งได้ประมาณ 1.4 กิโลกรัม และเมื่อเข้าสู่ช่วงคุณพ่อมือใหม่ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นไปอีก

ในผู้หญิงวัยหลังหมดประจำเดือน (ช่วงอายุ 50-79 ปี) งานวิจัย ระบุว่า ในสตรีที่ยังคงสถานะโสดจะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นน้อยกว่า และมีความเสี่ยงต่อโรคความดันโลหิตสูงน้อยกว่า รวมไปถึงอัตราการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ก็น้อยกว่าผู้หญิงที่แต่งงานแล้วอีกด้วย

อ่านหน้าต่อไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.