ออกกำลังกาย เทรนเนอร์

เทรนเนอร์ ตัวเองสิ เฟิร์มจริง ทำง่าย ประหยัดเงิน

เทรนเนอร์ ตัวเอง ต้องทำอย่างไร เรามีคำตอบ

เทรนเนอร์ ส่วนตัว ไม่ได้ถูกๆ นะคะ นับวันกระแสดูแลสุขภาพยิ่งแรง ใครๆ ก็หันมาออกกําลังกายกันอย่างจริงจัง แต่จะให้เขายิมเสียสตางค์แพงๆ คงไม่ไหว ดังนั้น เรามาออกกำลังกาย ลดหุ่น เสริมกล้าม ด้วยตัวเองบ้างสิ

สําหรับคนที่ท้อแท้ ขาดแรงบันดาลใจ ลองทําตามขั้นตอนต่อไปนี้ เพื่อเปลี่ยนคุณให้เป็นเทรนเนอร์ของตัวเองในทุกๆ การเวิร์คเอ๊าต์

ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน

ก่อนจะลุยกิจกรรมใดๆ ต้องมีเป้าหมายชัดเจนเป็นอย่างแรก เช่น อยากสวมบิกินี่โชว์หุ่นสวย อยากลดน้ำหนัก 10 กิโลกรัม เพื่อใส่ชุดเจ้าสาว อยากกลับไปสวมกางเกงยีนตัวเก่าได้

สร้างแรงจูงใจเสมอ

พยายามกระตุ้นตัวเองด้วยเหตุผลเชิงลึก เช่น จะดีแค่ไหนที่สามารถสวมบิกินี่แล้วมีแต่คนชื่นชม หรืออยากดูดีเพื่อพิชิตใจคนที่แอบชอบอยู่

สร้างตารางการออกกําลังกาย

ควรจัดตาราง การใช้เวลาแต่ละวันให้แก่ตัวเอง หากไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ให้นึกถึงเรื่องพื้นฐานต่างๆ เช่น การเดิน นอน พักผ่อน ทํางาน โดยเน้นไปที่การออกกําลังกายที่เป็นเป้าหมาย เช่น ออกกําลังกายทุกส่วน 3 วัน ออกกําลังกายกระชับหน้าท้อง 1 วัน ออกกําลังกายกระชับสะโพก 1 วัน

สร้างสรรค์สูตรเวิร์คเอ๊าต์ของตัวเอง

หลังจากหาข้อมูลเรียบร้อย ลองจัดเซตการออกกําลังกายในแบบของตัวเอง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตรงกับความต้องการของเราที่สุด เช่น กระโดดเชือก 20 ครั้ง สควอต 5 ครั้ง ครันช์ 5 ครั้ง แล้ววิดพื้นอีก 10 ครั้ง นับเป็น 1 เซต

เทรนเนอร์, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, ลดหุ่น
การเป็นเทรนเนอร์ตัวเอง สามารถทำได้หากมีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง

ติดตามผล

ควรมีสมุดบันทึกไว้คอยติดตามผลและพัฒนาการ จะช่วยให้มองเห็นปัญหา ข้อบกพร่อง และแนวทางการวางแผนในอนาคตได้

ไม่หยุดเรียนรู้

ติดตามข่าวสารและข้อมูล เพื่อสุขภาพอยู่เสมอ อัพเดตเทรนด์การออกกําลังกายใหม่ๆ และเทคนิคต่างๆ จากกูรู จะช่วยให้เข้าใจวิธีการต่างๆ ได้เร็วขึ้น

เติมความรู้เรื่องโภชนาการ

ควรรู้ว่าต้องกินอะไรก่อนหรือหลังออกกําลังกาย สารอาหารประเภทใดที่ช่วยให้กิจกรรมของเรามีประสิทธิภาพและได้ประสิทธิผลยิ่งขึ้น

นอนให้เต็มที่

อย่าลืมว่าร่างกายต้องการเวลาในการฟื้นฟูและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ จากกิจกรรมอันหนักหน่วงของเรา จึงควรจัดเวลาพักผ่อนให้เพียงพอด้วย

พยายามเท่านั้นจึงจะสําเร็จ

ที่เหลือแค่ท่องเอาไว้ว่า ไม่มีความสําเร็จใดที่ได้มาง่ายๆ โดยไม่พยายาม ดังนั้นถึงจะท้อแท้ แต่อย่าล้มเลิก หากรู้สึกเหนื่อยก็ย้อนกลับไปดูเหตุผลในข้อแรก

หากทําได้ครบทุกสเต็ป คุณก็เป็นเทรนเนอร์ให้ตนเองได้แล้ว แถมยังมีหุ่นแซ่บเป็นของแถมด้วย


บทความอื่นที่น่าสนใจ

ท่าบริหาร เสริมความปัง ลดต้นขา สลายเซลลูไลท์

ลดน้ำหนักง่ายๆ ด้วยท่า KANGAROO BURPEE

ลดหน้าท้อง แบบไม่ซิทอัพ ไม่พึ่งฟิตเนส (มีคลิป)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.