ออกกำลังกาย, ลดหน้าท้อง, กล้ามหน้าท้อง, สร้างกล้ามเนื้อ, กระชับหน้าท้อง

ลดหน้าท้อง แบบไม่ซิทอัพ ไม่พึ่งฟิตเนส (มีคลิป)

ลดหน้าท้อง ได้แน่ แค่มีเก้าอี้ล้อหมุน

ลดหน้าท้อง แค่เลื่อนล้อ เทคนิคนี้ เราเสาะหามาให้สาวๆ ออฟฟิศที่ไม่มีเวลาไปยิม แถมยังต้องทํางานจนดึกดื่น หน้าท้องของคุณจึงยื่นอยู่ไหมคะ ดังนั้น เราขอชวนทุกคนมากระชับหน้าท้องด้วยเก้าอี้ล้อเลื่อนที่ออฟฟิศของคุณค่ะ

สําหรับท่านี้ บอกเลยว่าไม่ยากและเห็นผลจริง เพราะแรงหนืดของล้อเลื่อนที่เราใช้แทนอุปกรณ์ฟิตเนสจะช่วยสร้างและยืดเหยียดกล้ามเนื้อไปพร้อมๆ กัน ทําให้กล้ามเนื้อแกนกลางลําตัวแข็งแรงขึ้น อาการปวดหลังจากการนั่งทํางานเป็นเวลานานจึงน้อยลง หากทําเป็นประจํา กล้ามหน้าท้องจะสวยเด่นเป็นลอนแน่นอน
หันหน้าเข้าเก้าอี้ แล้วมาเวิร์คเอ๊าต์กันเลย!!
ออกกำลังกาย, ลดหน้าท้อง, กล้ามหน้าท้อง, สร้างกล้ามเนื้อ, กระชับหน้าท้อง
เราสามารถออกกำลังกายลดหน้าท้อง ด้วยเก้าอี้ล้อเลื่อนที่ออฟฟิศได้

วิธีลดหน้าท้องด้วยเก้าอี้

ท่าเตรียม
อยู่ในท่าคุกเข่า แยกขาเล็กน้อย เหยียดแขน วางมือทั้งสองลงบนเบาะเก้าอี้
ท่าปฏิบัติ 1
หายใจออก เกร็งหน้าท้อง หลังตรง จากนั้นยืดตัวไปด้านหน้าพร้อมเหยียดแขน จนไม่สามารถไปต่อไหว
ท่าปฏิบัติ 2
หายใจเข้า ดึงตัวกลับสู่ท่าเตรียม โดยใช้แรงจากหน้าท้อง ทําซ้ำ จนไม่สามารถทําต่อไหว จําว่าทําได้ทั้งหมดกี่ครั้ง ครั้งต่อไปทําเท่าจํานวนเดิม ทําทั้งหมด 4 เซต

How to succeed

พยายามหาจุดที่สามารถล็อกตัวเองไม่ให้เหยียดหลัง จนสุดและหลังไม่แอ่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกแรงบริเวณหน้าท้อง ทั้งนี้ การเวิร์คเอ๊าต์ที่มีแรงต้านเข้ามา เช่น การที่เราใช้แรงต้านจากล้อเลื่อน นับว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายมากค่ะ โดยเฉพาะคนวัยทํางานที่มักเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย หรือไม่มีแรงทํางาน นั่นเพราะการออกกําลังกายแบบมีแรงต้านจะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนให้ทํางานได้ดี ภูมิคุ้มกันร่างกายแข็งแรง รวมไปถึงการสร้างปริมาณออกซิเจนในกล้ามเนื้อ ทําให้ร่างกายมีพละกําลังในการทํางานเพิ่มขึ้น

นอกจากบริหารหน้าท้องด้วยท่านี้แล้ว จากการวิ่งเบาๆ สัปดาห์ละ 5 ครั้ง จากนั้นฝึกเวตเทรนนิ่ง เพื่อรักษาความยืดหยุ่นและป้องกันไม่ให้หน้าท้องหย่อนคล้อย บวกกับเลี่ยงอาหารรสเค็มจัด อาหารทอด และของหวานจัด ก็จะทําให้ไขมันใต้ผิวหนังห้านท้องลดลงค่ะ

รู้หรือไม่

20% คือความอยากอาหารที่ลดลง เมื่อดื่มชาดอกหอมหมื่นลี้ก่อนมื้ออาหาร ข้อมูลโดยศาสตราจารย์ทากาชิ ยามาโมโตะ ฝ่ายสุขภาพและโภชนาการมหาวิทยาลัยเคโอ ประเทศญี่ปุ่น

150 นาที คือระยะเวลารวมที่คุณควรออกกําลังกายแบบหนักใน 1 สัปดาห์ เพื่อป้องกันภาวะอ้วน ข้อมูลจาก ดร.ฮอลลี่ ลอฟตัน ผู้อํานวยการสถาบัน Medical Weight Management Program ประเทศสหรัฐอเมริกา


บทความอื่นที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.