รีวิวน้ำอบ, น้ำอบไทย, น้ำอบ

รีวิวตำรับน้ำอบไทย คุณค่าที่คุณคู่ควร(มี)

น้ำอบ ตำรับไทยคุณค่าที่คุณคู่ควร  ต้อนรับวันสงกรานต์

น้ำอบ เครื่องหอมไทย ที่ใช้ประทินกาย เสื้อผ้า ของคนโบราณมาช้านานตั้งเเต่สมัยอยุธยา ปัจจุบันอาจจะไม่ค่อยเห็นกันมากนัก เเละมีไม่กี่เเบรนด์ที่ยังผลิดขายอยู่ อาจเพราะความนิยมที่จำกัดอยู่ในวงเเคบๆ ตามงานเทศกาลต่างๆ พิธีสรงน้ำพระ หรือรดน้ำดำหัวในเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้

อีกอย่างการทำน้ำอบ ค่อนข้างที่จะทำยากมีความสลับซับซ้อนในกรรมวิธี ยากที่จะหลายคนสามารถทำได้ ยิ่งถ้าเป็นการทำด้วยวัตถุดิบที่เป็นเครื่องยาสมุนไพร ดอกไม้สดแบบฉบับของคนชาววัง ยิ่งควบคุมกรรมวิธีการทำยิ่งยากไปใหญ่ เเต่ใช่ว่าจะไม่มีใครทำได้ว่าไหมครับ

รู้หรือไม่

ประโยชน์ของน้ำอบ ใช่ว่าจะใช้เป็นเเค่เครื่องประทินผิวกายเท่านั้น เเต่น้ำอบไทยยังมีประโยชน์อีกมากมายมหาศาล  เพราะน้ำอบไทยมีกลิ่นหอม รสเย็น จึงทำให้สามารถดับพิษร้อน เเละคลายร้อนได้เป็นอย่างดี เเถมแต่ละสมุนไพรไทยที่ใช้ทำน้ำอบ ยังมีคุณสมบัติเฉพาะตัว เพราะประกอบด้วยน้ำมันหอมระเหย ตัวยาสารสำคัญต่างๆมากมาย เช่น

  • กลิ่นหอมของดอกไม้ เช่น มะลิ ใบเตยหอม กุหลาบ  ช่วยบำรุงหัวใจ แก้อาการวิงเวียน คลื่นไส้อาเจียน ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น ฯลฯ
  • สมุนไพร ชะลูด กำยาน จันทน์เทศ กระเเจะหรือทานาคา มีสารสำคัญช่วยต้านการอักเสบ มีสารแอนติอออซิเเดนท์ ปกป้องผิว ช่วยลดอาการผื่นคัน และแพ้ได้

ครั้งนี้เราเลยไปเสาะหา 4 แบรนด์น้ำอบไทยในตลาดที่กำลังขายอยู่ในปัจจุบันมารีวิวให้กับทุกคนได้เลือกใช้กัน ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ กลิ่นไหนจะเป๊ะสุด หอมสุด เย้ายวน เชิญรัญจวน ชวนหลงไหลมากที่สุด เราลองมาดูกันครับ

มีแบรนด์อะไรบ้าง มาดูกัน

ตำรับความหอมอื่นๆ

3 วิธี ใช้ดินสอพองให้ปลอดภัย ต้อนรับวันสงกรานต์

ยาหอม 5 แบรนด์ไทย ตำรับขึ้นหิ้ง ไม่มีติดบ้าน ถือว่าพลาดมาก!

ยาดมส้มโอมือ ตำรับเจ้าจอมสดับฯ ชาววังแท้ๆ หอม แก้วิงเวียน เป็นลม ที่นี่ที่เดียว (แจกสูตร)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.