ถุงใต้ตา, แก่ก่อนวัย, แก้ถุงใต้ตา, ถุงใต้ตาบวม, ปัญหาถุงใต้ตา

9 วิธีแก้ ถุงใต้ตา ให้หน้าเด็ก ไม่แก่กว่าวัย

9 วิธีแก้ ถุงใต้ตา ให้หน้าเด็ก ไม่แก่กว่าวัย

เมื่ออายุอานามเพิ่มขึ้น เรื่องที่ไม่เคยเป็นปัญหาก็กลายเป็นปัญหา สิ่งที่ไม่เคยมีก็เริ่มมี เช่น ถุงใต้ตา ซึ่งจู่ๆ ก็เกิดมีขึ้น จะใช้ใส่ของหรือประโยชน์อื่นๆ ก็ทำไม่ได้ (ฮา) วิธีเดียวคือกำจัดออกไป ว่าแต่วิธีไหนเล่า

คนที่มีปัญหาบางอย่างเหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องใช้ วิธีแก้ไขเหมือนกันเพราะขึ้นอยู่กับสาเหตุดังตัวอย่างนี้ค่ะ

สองสาว คุณแมว และ คุณนก (นามสมมติ) ทำงานอยู่ที่เดียวกัน มีปัญหาเหมือนกันคือ ถุงใต้ตาบวม แต่จะต่างกันตรงที่วัยนี่แหละค่ะ ถ้าถุงใต้ตาปรากฏเร็วเกินไปอาจทำให้บางคนดูแก่ก่อนวัยได้ ดังนั้นความหนักอกหนักใจจึงตกอยู่ที่คุณนกผู้เป็นรุ่นน้องมากกว่า ด้วยความที่ส่วนใหญ่ทั้งคู่ทำงานคู่กัน ตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ขนาดนี้จึงโดนเปรียบเทียบบ่อยๆ

ถุงใต้ตา, แก่ก่อนวัย, แก้ถุงใต้ตา, ถุงใต้ตาบวม, ปัญหาถุงใต้ตา
ปัญหาการมีถุงใต้ตาเร็วเกินไป อาจทำให้ดูแก่ก่อนวัย

คุณนกมีอายุอานามประมาณ 20 ปีกว่าๆ ส่วนคุณแมวซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานรุ่นพี่มีอายุเกือบ 50 ปี ต่างกันประมาณยี่สิบกว่าปี แต่บ่อยครั้งที่คุณนกถูกลูกค้าทักว่าอายุห่างจากคุณแมวเพียงไม่กี่ปี เธอจึงมีอาการจิตตก จนตัดสินใจกำจัดจุดอ่อนที่ทำให้ดูแก่ก่อนวัยอย่างเจ้าถุงใต้ตา

ตอนแรกคุณนกคิดที่จะพิฆาตเจ้าถุงใต้ตาด้วยวิธีผ่าตัด ผู้ที่ชักชวนก็ไม่ใช่ใครอื่น เป็นคุณแมวบัดดี้นั่นเอง แต่สุดท้ายวิธีแก้ไขของคุณนกกลับง่ายกว่านั้น ลองติดตามกันต่อนะคะ

ย้อนกลับมาที่คุณแมว เธอไปพบแพทย์ก่อนและได้รับคำแนะนำให้ทำศัลยกรรมผ่าตัดเก็บถุงใต้ตา ด้วยความรักและปรารถนาดีต่อรุ่นน้องที่เป็นเพื่อนคู่ใจ จึงมาชักชวนคุณนกไปทำด้วยกันเพราะคิดว่าปัญหาเหมือนๆ กัน ผ่าตัดเหมือนกันก็คงดีขึ้น

เมื่อคุณนกได้ยินว่ามีวิธีแก้ไขทำให้ตัวเองดูเด็กสมวัยสักทีจึงอยากจะไปทำพร้อมคุณแมว แต่อีกใจก็กลัวการทำศัลยกรรม เลยมาปรึกษาปัญหาของตัวเองอย่างเป็นเรื่องเป็นราว

ครั้งแรกที่เจอกัน คุณนกมาพร้อมกับคุณแมวที่มาเป็นเพื่อน เมื่อดูใบหน้าของเธอก็ไม่พบว่ามีริ้วรอยมาก แต่ที่ทำให้ดูแก่กว่าอายุก็คือ บริเวณใต้ตามีอาการบวมๆ ดูคล้ายถุง

คุณนกเล่าว่า เดิมเธอไม่มีถุงใต้ตา แต่เมื่อทำงานมากขึ้น ต้องใช้สายตาหน้าคอมพิวเตอร์วันละไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง รวมถึงใช้งานโทรศัพท์มือถือตลอดวัน ส่งอีเมล เล่นเฟซบุ๊ก แชตกับเพื่อน อีกทั้งยังนอนดึกอดหลับอดนอน แม้จะตื่นสายก็ไม่ดีขึ้น

สาเหตุที่นอนไม่พอเนื่องจากบางครั้งไปสังสรรค์บ้างทำงานดึกบ้าง คุยกับแฟนบ้าง เธอค่อยๆ เผยว่าบางครั้งคุยแล้วทะเลาะกันจนร้องไห้ตาบวมก็มี นอกจากนี้เธอยังติดขยี้ตาบ่อยๆ เนื่องจากง่วงนอนและใช้สายตามาก

เมื่อดูจากประวัติและตรวจดูลักษณะใต้ตาที่บวมคล้ายถุงของคุณนกแล้ว หมออธิบายให้เธอฟังว่า ปัญหาถุงใต้ตาเกิดได้จากหลายสาเหตุ พฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบจัดเต็มเป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้ใต้ตาดูทรุดโทรม ใบหน้าดูแก่กว่าวัย เพราะทำให้การไหลเวียนเลือดและน้ำไม่ดีมีของเหลวคั่งอยู่ที่ใต้ตาจนกระทั่งเกิดอาการบวม

 

 

<< แก้ไขถุงใต้ตาโดยไม่ต้องผ่าตัด อยู่หน้าที่ 2 ค่ะ >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.