แพลงกิ้งลดน้ำหนัก, ลดน้ำหนัก, ออกกำลังกาย, แพลงกิ้ง, กิจกรรมแนวแอ๊คทีฟ

แพลงกิ้งลดน้ำหนัก กิจกรรมที่มือใหม่เริ่มออกกำลังกายต้องทำ

แพลงกิ้งลดน้ำหนัก และอีกสารพัดกิจกรรมที่มือใหม่เริ่มออกกำลังกายต้องไม่พลาด

แพลงกิ้งลดน้ำหนัก ต้องทำอย่างไร แต่จะแพลงกิ้งอย่างเดียวคงไม่ได้ เพราะ American Council on Exercise(ACE) มีอีกหลายกิจกรรมมาแนะนำให้คุณไปลอง

เทรนด์ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงด้วยกิจกรรมแนวแอ๊คทีฟกําลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก แน่นอนว่าหลายคนที่ในชีวิตไม่เคยคิดออกกําลังกายก็เริ่มให้ความสนใจกับการเวิร์คเอ๊าต์หรือหันมาลองกิจกรรมกลางแจ้งกันบ้างแล้ว เราจึงขอท้าให้ชาวแอ๊คทีฟมือใหม่ทั้งหลายลองพิชิตเป้าหมายเหล่านี้เพื่อเป็นใบเบิกทางสุขภาพ ตามคําแนะนําของ American Council on Exercise(ACE) กันดีกว่า

1.แพลงกิ้ง 3 นาที

การแพลงกิ้งโดยใช้ข้อศอกยันพื้นช่วยให้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ แข็งแรงและเป็นการฝึกความคงทนของร่างกาย ช่วยลดอัตราการบาดเจ็บ สําหรับมือใหม่ควรเริ่มจากระยะเวลา 15 วินาที แล้วค่อยๆ เพิ่มเป็น 20 วินาที 30 วินาที 1 นาที จนเมื่อร่างกายเริ่มชิน 3 นาที ก็ไม่ใช่เรื่องยาก

2.วิดพื้น 20 ครั้ง

หากทําอย่างถูกวิธี การวิดพื้นจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อส่วนบนมัดหลักๆ เป็นท่าที่ช่วยปั้นรูปร่างของเราได้ดีอีกท่าหนึ่ง สําหรับผู้เริ่มต้นอาจแบ่งเป็นเซต เซตละ 10 ครั้ง แล้วพักสัก 10 วินาทีก็ได้

3.วิ่ง 10 กิโลเมตร

ถือได้ว่าเป็นโปรแกรมวิ่ง ยอดนิยมในหมู่นักวิ่งมือใหม่ที่ต้องผ่านไปให้ได้ เพราะนอกจากจะได้ทดสอบสมรรถภาพร่างกายแล้ว ยังช่วยให้เราได้พบปะกับคนที่มีความสนใจเหมือนๆกัน ได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และยังเป็นโปรแกรมวิ่งที่เปิดโอกาสให้มือใหม่ได้เรียนรู้เทคนิคการวิ่งจาก นักวิ่งมือโปรมากกว่าโปรแกรม 5 กิโลเมตร

วิ่ง, ออกกำลังกาย, กิจกรรมการออกกำลังกาย, แพลงกิ้งลดน้ำหนัก, โปรแกรมวิ่ง, การวิ่ง
วิ่ง กิจกรรมการออกกำลังกายที่ทดสอบสมรรถภาพร่างกายได้ดี

4.ปั่นจักรยานทางไกล

หากชอบการปั่น ลองจัดทริปปั่นจักรยานไปต่างจังหวัดกับเพื่อนๆ เพราะนอกจากจะเป็นกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพ ยังเป็นโอกาสที่เราจะได้พบเจอสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ อาหารใหม่ๆ ผู้คนหน้าใหม่ๆ และจักรยานยังเป็นพาหนะที่ช่วยให้เข้าถึงชุมชน ได้มากกว่ารถยนต์อีกด้วยละ

5.เดินป่า ขึ้นเขา

หากชอบท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ลองตั้งเป้าหมายขึ้นภูขึ้นดอยกับผองเพื่อน ก็เป็นกิจกรรมแนวผจญภัยที่น่าสนุก เพราะนอกจากเราต้องใช้ทักษะต่างๆ ที่มีอยู่ เพื่อไปให้ถึงจุดมุ่งหมายแล้ว การเดินป่ากับ เพื่อนๆ ยังทําให้เราได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตลอดการเดินทาง

เดินป่า ขึ้นเขา, ออกกำลังกาย, กิจกรรมการออกกำลังกาย, ท่องเที่ยว, การเดินป่า
เดินป่า ขึ้นเขา กิจกรรมแนวผจญภัยที่ต้องใช้ทักษะต่างๆ เพื่อไปให้ถึงจุดมุ่งหมาย

6.ปิดตายืนขาเดียว

15 วินาที ดูแล้วเหมือนจะทําง่าย แต่การทรงตัวโดยที่ไม่ลืมตาถือว่า ท้าทายมาก ซึ่งการฝึกการทรงตัวนี้นอกจากจะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพ ยังเป็นการฝึกสมาธิให้จิตอยู่กับปัจจุบัน ดังนั้นหากเราฝึกฝน จนสามารถทําท่านี้ได้อย่างสบายๆ จะช่วยส่งเสริมกิจกรรมอื่นๆ ในชีวิตประจําวันได้มาก

เพียงเท่านี้ ไม่ว่ากิจกรรมท้าทายไหนๆ ก็ไม่ยากเกินความสามารถแล้วค่ะ แต่ขอย้ำอีกหน่อยว่า หลักสําคัญในการออกกำลังกายคือ ควรทํากิจกรรมให้หลากหลาย อย่าหยุดอยู่กับการออกกําลังกายประเภทเดิมๆ ไม่หักโหม และควรโฟกัสท่าทางให้ถูกต้องอยู่เสมอ เท่านี้ก็แข็งแรง บอกลาอาการบาดเจ็บได้หลายอาการแล้ว

30วิ พุงยุบ

บอกลาพุงป่อง แล้วต้อนรับหุ่นเฟิร์มด้วยท่าแพลงค์ที่เสริมการงอข้อศอกเพื่อให้การเวิร์คเอ้าท์มีประสิทธิภาพมากขึ้น #plank #workout #ชีวจิต #30วิชีวิตดีวิธีทำ -ทำท่าแพลงค์แบบเหยียดแขน-งอข้อศอกลงทีละข้าง-เหยียดแขนขึ้นทีละข้าง-หลังตรง เกร็งลำตัวตลอดเวลา-ทำ 30 วินาที หรือ 1 นาที (ถ้าไหวนะคะ) พัก 15 วินาที ทำซ้ำ 3 เซต

Posted by นิตยสารชีวจิต on Sunday, October 22, 2017

 


บทความอื่นที่น่าสนใจ

ลดขา สลายเซลลูไลต์ ด้วยท่าออกกำลังกายสไตล์สาวขี้เกียจ

หน้าเด็ก ไม่ใช่งานมโน! แค่บริหารด้วยท่านี้

6 กีฬาสุดเบิร์น ช่วยคุณฟิตหุ่น

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.