ปวดตัว, ปวดเมื่อย, ปวดกล้ามเนื้อ, วิธีแก้ปวดตัว, คนทำงานออฟฟิศ

วิธีคลายปวดกล้ามเนื้อ แก้อาการปวดตามเนื้อตัวคนทำงาน

วิธีแก้ปวดตัว ปวดกล้ามเนื้อในคนทำงาน

เป็นไหมคะ งานนั่งโต๊ะทำให้คุณรู้สึกเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ปวดตามเนื้อตัวทั้งๆที่นั่งอยู่กับที่ รู้หรือไม่ว่าการนั่งอยู่กับที่นี่แหละ อาจเป็นสาเหตุสำคัญทำให้คุณปวดเมื่อย หมดพลังทำงานเอาง่ายๆ ผู้เขียนจึงรวบรวม วิธีแก้ปวดตัว ปวดเมื่อย ปวดกล้ามเนื้อ มาฝากกันค่ะ

ปวดตัว, ปวดเมื่อย, ปวดกล้ามเนื้อ, วิธีแก้ปวดตัว, การบาดเจ็บจากการใช้งานซ้ำๆ, repititive strain injury
นั่งทำงานอยู่กับที่นานๆ อาจก่อให้เกิดอาการปวดตัวได้

นั่งผิดมีสิทธิ์ป่วย

อาการบาดเจ็บนี้เกิดจากการนั่งทำงานอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์นานๆ หรือนั่งทำงานอยู่ในท่าที่ผิดปกติโดยไม่ได้เปลี่ยนอิริยาบถ ทำให้เกิดการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ เอ็นยึดกระดูก เอ็นยึดกล้ามเนื้อและเส้นประสาท บริเวณข้อมือ มือ แขน หรือไหล่ ทางการแพทย์เรียกอาการบาดเจ็บเช่นนี้ว่า การบาดเจ็บจากการใช้งานซ้ำๆ (repititive strain injury หรือ RSI)

โดยทั่วไปอาการนี้จะเริ่มจากการปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อขณะที่นั่งทำงาน หลังจากนั้นจะมีอาการปวดแม้ว่าจะวางมือหรือแขนไว้เฉยๆ รู้สึกอ่อนแรง บริเวณข้อมือ แขน หรือไหล่ ไม่มีแรงกำมือ ถ้าเคลื่อนไหวมากขึ้น อาการ เหล่านี้จะรุนแรงขึ้น ทำให้เคลื่อนไหวได้จำกัด หลังมือหรือข้อมือบวม เสียว ชา หรือมีอาการเจ็บแปลบบริเวณข้อศอก ข้อมือ หรือนิ้วมือ อาการนี้ถ้าปล่อยไว้นานอาจถึงขั้นเส้นเอ็นอักเสบ และส่งผลกระทบกับการทำงานในระยะยาวได้ อย่างไรก็ดี เราสามารถป้องกันอาการนี้ได้ไม่ยากค่ะ

ปวดตัว, ปวดเมื่อย, ปวดกล้ามเนื้อ, วิธีแก้ปวดตัว, คนทำงานออฟฟิศ
ปรับท่านั่งการทำงานให้เหมาะสม ช่วยแก้อาการปวดตัวสำหรับคนทำงานออฟฟิศได้ดี

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.