ดื่มน้ำ, ผิวสวย, เทคนิคดื่มน้ำ, การดื่มน้ำ, วิธีดื่มน้ำ

เทคนิคดื่มน้ำ ดับร้อน

เทคนิคดื่มน้ำ คงผิวสวย เพิ่มความแข็งแรง ในอากาศร้อน

เทคนิคดื่มน้ำ เพื่อคงความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง กล้ามเนื้อ และความสดชื่น ถือเป็นสิ่งจำเป็นในฤดูร้อน เพราะเมื่อเราเผชิญอากาศร้อน ร่างกายก็สูญเสียเหงื่อยมาก ผิวแห้ง ปวดหัว ปากเป็นขุย มีไข้ สารพัดปัญหาที่มาพร้อมอากาศร้อนๆ แก้ได้แค่ทำตามเทคนิคดื่มน้ำที่เรานำมาฝาก

รักษาสมดุลน้ำในร่างกาย

การรักษาสมดุลของน้ำในร่างกายที่เป็นสิ่งจําเป็นต่อการมีสุขภาพแข็งแรง  ร่างกายผู้ชายประกอบด้วยน้ำถึงร้อยละ 50-60 ของน้ำหนักตัว และร้อยละ 40-50 ในผู้หญิง โดยน้ำในร่างกายแบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ คือ น้ำที่อยู่ในเซลล์มีประมาณร้อยละ 55-75 ส่วนที่เหลือประมาณ 25- 45 เป็นน้ำที่อยู่นอกเซลล์

น้ำที่อยู่นอกเซลล์นี้แบ่งออกเป็นน้ำที่ไหลเวียนอยู่ในหลอดเลือด หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “น้ำเหลือง” และน้ำที่แทรกอยู่ระหว่างเซลล์หรืออยู่นอกหลอดเลือด น้ำที่อยู่นอกเซลล์ซึ่งมีอยู่ 1 ใน 3 ของน้ำในร่างกายทั้งหมดนี้จะทําหน้าที่ลําเลียงสารอาหารและขนถ่ายของเสียในรูปของน้ำเลือด น้ำเหลือง และน้ำปัสสาวะ

ถ้าร่างกายขาดน้ำ สมองส่วนไฮโปทาลามัสจะส่งสัญญาณกระตุ้นให้เราเกิดอาการกระหายน้ำ แต่ถ้าเรายังไม่ดื่มน้ำ ร่างกายก็จะดึงน้ำออกจากเซลล์ไปให้หลอดเลือดก่อน เนื่องจากน้ำส่วนนี้มีความจําเป็นที่สุด เพราะใช้ในการลําเลียงสารอาหารและก๊าซต่างๆ ไปยังทุกระบบ รวมถึงลําเลียงของเสียออกจากระบบต่างๆ ด้วย ถ้าภาวะขาดน้ำยังดําเนินต่อไป เซลล์ซึ่งพร่องน้ำจะไม่สามารถรักษากระบวนการทางเคมีภายในเซลล์ได้ เซลล์ก็จะเริ่มตาย

ดื่มน้ำ, ผิวสวย, เทคนิคดื่มน้ำ, การดื่มน้ำ, วิธีดื่มน้ำ
ในหนึ่งวันควรดื่มน้ำวันให้ได้ 8-10 แก้ว ช่วยให้ผิวสวย สุขภาพดี

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.