หน้าเด็ก, หน้าใส, ใบหน้า, หน้าเด็กกว่าวัย, อ่อนวัย

หน้าเด็ก ไม่ง้อโบท็อกซ์

13 Tricks หน้าเด็ก ไม่ง้อโบท็อกซ์

การมี หน้าเด็ก กว่าวัย จึงเป็นที่ปรารถนาอย่างที่สุด ครั้นจะพึ่งโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ หรือเลเซอร์ ก็เปลืองเหลือเกิน ซ้ำต้องเลือกแพทย์ที่ชำนาญด้วย ไม่อย่างนั้นอาจเกิดผลข้างเคียงได้อีกต่างหาก แต่ที่จริงแล้ว เราสามารถดูแลตัวเองได้ไม่ยาก เพื่อให้หน้าแลดูเด็กกว่าวัยหรือดูเด็กลง ด้วยวิธีประหยัดและทำได้ง่าย ดังนี้

 

หน้าเด็ก, หน้าใส, ใบหน้า, หน้าเด็กกว่าวัย, อ่อนวัย
กินอาหารที่ดี ทาครีมบำรุง พักผ่อนให้เพียงพอ ช่วยให้หน้าดูเด็กกว่าวัย

  1. เลี่ยงอาหารจำพวกไขมัน นมเนย รวมทั้งอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ เพราะการเผาผลาญอาหารจำพวกนี้ส่งผลให้เกิดฟรีแรดิคัลมาก ซึ่งเป็นตัวการทำลายผิวและส่วนต่างๆ ของร่างกายให้เสื่อมโทรมเร็วขึ้น

2. ควรอ่อนหวาน ไม่ใช่ทำตัวอ่อนหวานนะครับ แต่หมายถึง ควรลดการกินอาหารรสหวานๆ เพราะความหวานจะไปทำลายโปรตีนในร่างกาย ซึ่งคอลลาเจนก็เป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ดังนั้น ถ้าคอลลาเจนถูกทำลาย ผิวก็จะเกิดริ้วรอยได้ง่าย

3. งดบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะเป็นตัวการที่ก่อให้เกิดฟรีแรดิคัล ซึ่งเป็นต้นเหตุการเสื่อมของผิว

4. เลี่ยงการนอนเบียดหน้าลงกับหมอน เช่น นอนคว่ำหน้าหรือนอนตะแคงให้หน้าเบียดหมอน เพราะอาจทำให้เกิดริ้วรอยที่เกิดจากการนอน (Sleep lines) ได้ ดังนั้น ท่านอนที่เหมาะสมคือท่านอนหงายครับ

5. เลี่ยงการหมกมุ่นกับสิ่งหนึ่งสิ่งใดนานๆ หรือมากเกินไป เช่น ความเคร่งเครียด รวมถึงการเล่นอินเทอร์เน็ต หรือเฟซบุ๊ก และเกมต่างๆ แบบเอาจริงเอาจังและต่อเนื่องกันมากจนเกินไป

6. กินอาหารมื้อสุดท้ายก่อน 5 - 6 โมงเย็น

7. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 30 นาที

8. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ นอนหลับให้ลึก เหมือนที่อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิตสอน

9. มองโลกในแง่ดี มีงานวิจัยพบว่า คนที่มองโลกในแง่ดีจะมีผิวพรรณและหน้าตาที่อ่อนวัยกว่าคนอื่น นอกจากนี้ยังพบว่า คนที่มองโลกในแง่ดียังเป็นคนโชคดีและพบแต่สิ่งดีๆ เสมอ

10. ใช้ครีมกันแดด เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะแสงแดดเป็นตัวการสำคัญทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินของผิว ทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นและหย่อนยาน จึงควรทาครีมกันแดดทุกวัน ถึงแม้อยู่ในบ้านหรือในออฟฟิศก็ตาม

11. ทาครีมบำรุงทุกวัน วันละ 2 ครั้ง ทั้งผิวหน้า ผิวคอ และผิวตัวได้ยิ่งดี

12. ทาครีมบำรุง ที่มีส่วนผสมของสารแอนติออกซิแดนต์และกรดวิตามินเอ ซึ่งจะช่วยปกป้องผิวพรรณไม่ให้เสื่อมก่อนวัย รวมทั้งช่วยสร้างคอลลาเจนใหม่ให้ผิว

13. พอกหน้าด้วยครีมสูตรธรรมชาติ โดยใช้แอ๊ปเปิ้ลและมะเขือเทศปั่นรวมกัน ผักและผลไม้ทั้งสองชนิดนี้มีสารแอนติออกซิแดนต์และกรดวิตามินเอปริมาณมาก ช่วยให้หน้าเด็ก อ่อนกว่าวัย สามารถทำได้บ่อยทุกสัปดาห์

ใครอยากมีใบหน้าเด็กกว่าวัยอยู่เสมอ ลองนำวิธีดูแลตัวเองง่ายๆ นี้ไปใช้ และเริ่มทำตั้งแต่วันนี้เลยนะครับ ยิ่งทำเร็ว ก็ยิ่งคงความอ่อนเยาว์ไว้ได้นาน

จาก คอลัมน์คลินิกรัก(ษ์)ผิว นิตยสารชีวจิต ฉบับ 342 (1 มกราคม 2556)


บทความน่าสนใจอื่นๆ

หน้าเด็กไม่ใช่งานมโน! แค่บริหารด้วยท่านี้

ชัวร์หรือมั่วนิ่ม อดอาหาร ช่วยหน้าเด็ก

4 สเต็ป ท่าโยคะช่วยหน้าเด็ก “แยกขา – ก้มตัว”

ติดตาม ชีวจิต ในช่องทางต่างๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.