ออกกำลังกายบริหารหน้าท้อง, ลดพุง, ออกกำลังกาย, บริหารหน้าท้อง, RUSSIAN TWISTS

ซัมเมอร์ มา ท่า Russian Twists ลดพุงง่ายๆ ต้องมี

ซัมเมอร์ นี้ ฉันขอลาก่อนนะพุงย้วยๆ

ซัมเมอร์ ที่กำลังจะมาถึง เราต้องอวดเรือนร่างในชุดบิกินี่ริมชายหาดนะคะ แต่พุงห้อยๆ หน้าท้องไม่เฟิร์มนี่สิที่เป็นปัญหา และการลดพุงดูจะเป็นเรื่องยากของหลายๆ คน เพราะไหนจะเวลาน้อย จนไม่ได้ออกกำลังกายและยังมีปัญหากับอาหารการกินเรามักลืมใส่ใจ สุดท้าย พุงยื่นสิคะ แล้วจะทำยังไงดี

รู้หรือไม่ ผู้หญิงน่ะ ลงพุงง่าย!

ก่อนไปถึงขั้นตอนสลายพุง มาดูกันค่ะว่า ทำไมนะ หน้าท้องของเราถึงได้ยื่นง่าย แถมไม่กระชับเสียที

หนังสือนวดสลายเซลลูไลต์ โดยมิสึโทะชิ ยะมะดะ สํานักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ อธิบายว่า สาเหตุที่เซลลูไลต์มักเกิดขึ้นบริเวณร่างกายส่วนล่าง ก็เพราะโครงสร้างร่างกายของผู้หญิงถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เหมาะกับการ “ตั้งครรภ์อย่างต่อเนื่อง และให้กําเนิดทารกอย่างปลอดภัย” เนื่องจากมนุษย์เคลื่อนไหวด้วยลําตัวที่ตั้งตรงต่างจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดอื่น จึงทําให้ช่องคลอดหันลงด้านล่าง ด้วยเหตุนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแท้งและปกป้องทารกในครรภ์ให้ปลอดภัย ร่างกายส่วนล่างจึงต้องทําหน้าที่พยุงมดลูกเอาไว้ ส่งผลให้บริเวณหน้าท้องและต้นขามักมีไขมันสะสมและเกิดเซลลูไลต์ได้ง่าย

ซึ่งอาจารย์สิทธา พงษ์พิบูลย์ คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่า การลดพุงด้วยวิธีอดอาหารจะช่วยให้น้ำหนักลงจริง แต่ถ้าทําเป็นระยะเวลานานอาจทําให้การเผาผลาญพลังงานช้าลง ส่งผลให้กล้ามเนื้อเหลว โดยไม่ได้ทําให้ไขมันหน้าท้องหายไป ดังนั้น ออกกำลังกายเพื่อบริหารหน้าท้องจึงมีความสําคัญเป็นอย่างยิ่งสําหรับผู้ที่ต้องการลดพุง

นอกจากนี้ กันนาร์ พีเตอร์สัน (Gunnar Peterson) ผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาและเทรนเนอร์ ของเหล่าคนดังฮอลลีวู้ด ผู้ที่นักร้อง-นักแสดงอย่าง เจนนิเฟอร์ โลเปซ ยกย่องว่า เป็นที่สุดของผู้สร้างเรือนร่างสุดเพอร์เฟ็กต์ กล่าวว่า “กุญแจสําคัญเพื่อให้มีหน้าท้องสวยเหมือนซูเปอร์โมเดลคือ ต้องบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องเป็นประจํา และต้องใช้ท่าบริหารหลากหลาย อย่าเน้นเพียงท่าเดียว เพราะหน้าท้องนั้นมีทั้งส่วนล่างและส่วนบน จึงจําเป็นต้องบริหารทั้งสองส่วนเพื่อให้หน้าท้องเรียบกระชับทุกส่วน”

ว่าแล้วก็มาออกกำลังกายให้พุงหายไปเลยดีกว่า

ออกกำลังกายบริหารหน้าท้อง, ลดพุง, ออกกำลังกาย, บริหารหน้าท้อง, RUSSIAN TWISTS
ออกกำลังกายด้วยท่าบริหารหน้าท้อง ช่วยลดพุงได้ดี

RUSSIAN TWISTS

-นั่งชันเข่า เอนตัวไปด้านหลังเล็กน้อย แล้วหายใจเข้า (แขม่วหน้าท้อง ยืดหลังตรง ยืดอกขึ้นไว้ตลอด

-ค่อยๆ งอเข่า ยกขาและเท้าขึ้น ใช้มือประคองไว้

-บิดลำตัวส่วน ซ้าย-ขวา

-ทำ 1 นาที พัก 30 วินาที ทำ 3-4 เซต

ข้อควรระวัง

อย่าให้หลังแอ่น เพราะจะทําให้ปวดหลัง

หากยังๆ งง กันอยู่ กดคลิปดูสิจ๊ะ

Russian Twists สร้างหน้าท้องสวย

#ชีวจิตกูรู #SportyNan ชวนมาฝึกกล้ามเนื้อหน้าท้องให้แข็งแรงแบบไม่ง้อท่าซิทอัพกันดีกว่าค่ะ อ้อ! นอกจากหน้าท้องจะแบนราบแล้ว ท่านี้ยังช่วยฝึกการทรงตัวอีกด้วย ทำจนรู้สึกเมื่อย พัก 1 นาที ทำซ้ำ 2 เซต Tip ใช้แขนในการสร้างสมดุล และให้ใช้แรงส่งจากหน้าท้องในการเคลื่อนไหว #ชีวจิต #30วิชีวิตดี #ท่าฝึกกล้ามเนื้อท้องให้แข็งแรง #สร้างหน้าท้องสวย #กล้ามท้อง #ข้อมูลสุขภาพต้องชีวจิต

Posted by นิตยสารชีวจิต on Saturday, January 6, 2018


บทความอื่นที่น่าสนใจ

หลังออกกำลังกาย ต้องคูลดาว์นอย่างไร

เดินลดน้ำหนัก แค่ 30 นาที

แผ่นหลัง เฟิร์มสวย ด้วยโต๊ะออฟฟิศ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.