แผ่นหลัง, กล้ามเนื้อหลัง, ออกกำลังกาย, บริหารแผ่นหลัง

แผ่นหลัง เฟิร์มสวย ด้วยโต๊ะออฟฟิศ

แผ่นหลัง เฟิร์มสวย ไม่มีเนื้อปลิ้น ต้องออกกำลังกายด้วยท่านี้

แผ่นหลัง เฟิร์มสวย ด้วย 1 ท่าบริหาร

ในแต่ละวัน สาวๆ มักบริหารแขน ขา หน้าท้อง เอว และสะโพก แต่รู้ไหมคะว่า คุณกําลังมองข้ามส่วนสําคัญอย่าง “หลังส่วนล่าง” ซึ่งจะช่วยให้คุณมีฐานที่มั่นคงเวลาที่ต้องยกของหนักขึ้นจากพื้น หากสาวๆ ไม่เคยบริหารหลังส่วนนี้เลย แล้ววันหนึ่งต้องยกกระถางต้นไม้หนักๆ สิ่งที่ตามมาคือหลังเดาะแน่นอน

วันนี้ คุณเมจิ-อโณมา คุก อดีตนักแสดง ปัจจุบันผันตัวมาเป็นผู้นําเทรนด์ฟิตกล้ามกระชับหุ่นด้วยวิธีออกกําลังกายและดูแลเรื่องอาหาร มีท่าออกกำลังกายแบบง่ายๆ มาฝากค่ะ

“วันนี้ เมจิขอชวนทุกคนหาเวลาสักวันเพื่อออกกําลังกายเสริมความแข็งแรงของหลังส่วนล่างกันค่ะ โดยท่านี้นอกจากจะทําให้สาวๆ ยกของหนักได้สบายบรื๋อแล้ว ยังสามารถกระชับแผ่นหลังให้ไร้ไขมันส่วนเกิน แถมยังช่วยให้บั้นเอวของคุณดูมีเสน่ห์มากขึ้นด้วย ส่วนอุปกรณ์ก็ไม่ยุ่งยาก แค่โต๊ะทํางานฐานมั่นคงในออฟฟิศและผ้าขนหนูลดแรงกระแทก เท่านี้ก็พร้อม เวิร์คเอ๊าต์แล้วละค่ะ”

แผ่นหลัง, กล้ามเนื้อหลัง, ออกกำลังกาย, บริหารแผ่นหลัง

ท่าเตรียม

นอนคว่ำบนโต๊ะโดยให้หน้าท้อง ส่วนล่างอยู่บริเวณขอบโต๊ะ งอศอก มือจับด้านข้างโต๊ะ งอเข่าเล็กน้อย ปลายเท้าชิดกัน

สเต็ป 1

หายใจออก เกร็งหน้าท้อง งอเข่าให้เท้าสูงระดับก้น หายใจเข้า กลับสู่ท่าเตรียม

สเต็ป 2

หายใจออก เกร็งหน้าท้อง ส่งแรงจากหลังส่วนล่าง ดีดตัวขึ้นจนลําตัวขนานกับโต๊ะ ปลายเท้าชี้ขึ้นด้านบน หายใจเข้า กลับสู่ท่าเตรียม

สเต็ป 3

หายใจออก เกร็งหน้าท้อง ส่งแรงจากหลังส่วนล่าง ดีดตัวขึ้นจนใต้ท้องลอย สูงขึ้นจากขอบโต๊ะ กลับสู่ ท่าเตรียม ทําซ้ำตั้งแต่ต้นจนไม่สามารถทําต่อไหว จําว่าทําได้ทั้งหมดกี่ครั้ง ครั้งต่อไปทําเท่าจํานวนเดิม ทําทั้งหมด 4 เซต

Tip

อาจารย์แพทย์หญิงศิวพร วงศ์พิพัฒน์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวเกี่ยวกับการปฏิบัติตนในที่ทํางานว่า

“ไม่ควรนั่งแช่อยู่กับโต๊ะทํางานนานๆ ออกไปสูดอากาศภายนอกห้องปรับอากาศ ยืดเส้นยืดสาย หรือเดินไปไหนมาไหนบ้าง เพื่อให้กล้ามเนื้อได้ขยับ ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง คลายเหนื่อยล้าได้”

รู้แบบนี้ ก็ลุกขึ้นมาบริหารกล้ามเนื้อหลังไปพร้อมๆ กันดีกว่า (หากยังนึกภาพไม่ออก คลิกดูคลิปเลย)


บทความอื่นที่น่าสนใจ

5 ท่ายืดเหยียดกล้ามเนื้อก่อนออกกำลังกาย

ตะคริว ขณะออกกำลังกาย ไม่มีวันซะล่ะ หากทำตามวิธีนี้

4 ท่า สร้างซิกแพค บริหารหน้าท้อง ลดอ้วนลงพุง ใน 10 นาที

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.