ดื่มน้ำ, น้ำดื่ม, น้ำ, วิธีดื่มน้ำ, กินน้ำ

ดื่มน้ำไม่เป็น ทำป่วยได้ By กูรูต้นตำรับชีวจิต

ดื่มน้ำ ไม่เป็น ทำป่วยได้ By กูรูต้นตำรับชีวจิต

เพียงแค่ ดื่มน้ำ ไม่ถูกวิธี ก็สามารถทำให้ป่วยได้ เพื่อนรุ่นน้องคนหนึ่งพาลูกชายมาหา พอดีได้เวลาใกล้อาหารเย็นก็เลยชวนเขาทานข้าวด้วยกันที่บ้าน

ลูกชายอายุ 25 ปี เรียนจบมหาวิทยาลัยแล้ว กำลังทำงานอยู่ธนาคารแห่งหนึ่ง รูปร่างผอมบาง ท่าทางเหมือนคนไม่มีแรง คุณพ่อเขาบอกว่า พาลูกมาเพื่อจะขอคำแนะนำเรื่องการปฏิบัติตัวของลูกชาย

ท่าทางไม่ค่อยสบายนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับท้อง มีอาการท้องเดิน ท้องผูก สลับกันเป็นประจำ ทั้งๆ ที่ดูผอมขนาดนั้นแต่พุงดูโตกว่าปกติ

เพื่อนเล่าให้ฟังว่า พาลูกไปโรงพยาบาลซึ่งดูเหมือนจะเป็นโรงพยาบาลดังมากของเมืองไทย หมอบอกว่าเป็นโรค IBS

โดยเหตุที่คุณพ่อของเขาบอกเพียงแต่ว่าพาลูกมาคุยและขอคำแนะนำการปฏิบัติตัว แต่ไม่ได้ขอให้ตรวจและไม่ได้ขอให้รักษา ผมเห็นว่าเขาก็รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลใหญ่อยู่แล้ว จึงไม่ได้แนะนำเรื่องการรักษา และส่วนมากก็เป็นการคุยกันแบบมาเยี่ยมมาเยียนเพราะไม่ได้พบกันนานแล้วมากกว่า ก็เลยไม่ได้พูดอะไรมาก

แต่ก็คอยสังเกตเรื่องการกินของลูกชายเขา อาหารที่บ้านผมเป็นอาหารสูตรชีวจิต ออกจะหนักใจอยู่ว่าเพื่อนและลูกชายเขาคงจะกินไม่ค่อยได้

ลูกชายเขามองดูข้าวสวยในจานซึ่งเป็นข้าวแดงผสมข้าวกล้องแล้วก็ทำหน้าเบ้ บังเอิญวันนั้นเรามีชุดผักน้ำพริกปลาทูกินกับข้าว เพื่อนถามลูกชายว่ากินได้ไหมเขาพยักหน้าอย่างไม่ค่อยเต็มใจนักว่ากินได้

แต่ก่อนจะกินเขาขอน้ำเย็นใส่น้ำแข็งแก้วใหญ่ ระหว่างกินข้าวไปคำสองคำ เขาก็จะดื่มน้ำสลับกันตลอดเวลา สักครู่ก็เรอเสียงดัง แล้วขอน้ำเย็นอีกแก้วตลอดเวลาอาหารเย็นนั้น เขากินอาหารเย็นสลับกับดื่มน้ำ หมดน้ำเย็นแก้วใหญ่ไปสามแก้ว แถมด้วยการเรอเสียงดังหลายๆ ครั้ง

 

น้ำ, น้ำดื่ม, ดื่มน้ำ, วิธีดื่มน้ำ, กินน้ำ
น้ำเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.